
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtSAWACO và SWA sẽ ký kết một biên bản ghi nhớ với chủ đề và lộ trình hợp tác cụ thể để hình thành mối quan hệ hợp tác toàn diện không chỉ giữa hai đơn vị mà còn góp phần phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Seoul và TP. HCM, SAWACO nêu trong một thông cáo gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam.
Hai bên đã đạt được sự nhất trí về việc thiết lập quan hệ hợp tác trong cuộc gặp với đoàn công tác của SWA ngày 19/5, thông cáo cho hay.
Ông Kwon Min, Phó Cục trưởng SWA, nói SAWACO và SWA có những điểm tương đồng trong nhu cầu đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm mục tiêu đảm bảo cấp nước sạch an toàn cho TP. HCM và Seoul, hai thành phố cùng có có mật độ dân số cao.
Dân số của TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam, và của thành phố Seoul khá tương đồng, dao động quanh 10 triệu người. Hiện nay nước tại vòi ở Seoul có thể uống được.
Ông Kwon tin rằng hai bên sẽ có nhiều điều để học hỏi, trao đổi và cùng phát triển, duy trì mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam. Ông cũng bày tỏ hy vọng có cơ hội kết nối với SAWACO.
Tại cuộc gặp, SWA đề xuất một số chủ đề hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như tổ chức các đợt đào tạo nhân sự, liên quan đến các vấn đề tác động bất lợi của biến đổi khí hậu đối với nguồn nước thô, chương trình uống nước tại vòi, giảm thất thoát nước.
Đoàn công tác của Cục Cấp nước Seoul làm việc với Ban lãnh đạo SAWACO ngày 19/5/2023. Hai bên nhất trí sẽ ký kết một biên bản ghi nhớ để thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện. (Ảnh: SAWACO)
Bên cạnh đó có ứng dụng đồng hồ nước thông minh cũng như các công nghệ, giải pháp tiên tiến liên quan để đảm bảo việc cung cấp nước sạch an toàn cho người dân.
Tại cuộc gặp, Phó Tổng giám đốc SAWACO Nguyễn Văn Đắng chia sẻ Tổng Công ty hiện đang quan tâm đảm bảo chất lượng nước, giảm thất thoát, ứng dụng các công nghệ hiện đại, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng và quản lý mạng lưới.
SAWACO đang đối mặt với nhiều thách thức như ô nhiễm, biến đổi khí hậu, cạn kiệt nguồn nước, cải tạo và sửa chữa hệ thống cấp nước đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của TP. HCM, ông Đắng nói.
Tổng Công ty xác định đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị cấp nước và các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp giải pháp, công nghệ tiên tiến là một trong những giải pháp hiệu quả cho các khó khăn thách thức hiện tại.
Ông Đắng bày tỏ tin tưởng rằng chuyến công tác lần này của SWA là bước khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, không chỉ giữa hai đơn vị cấp nước mà còn là cơ hội giữa SAWACO với các doanh nghiệp ngành nước Hàn Quốc.
Đại diện SWA và SAWACO chụp ảnh lưu niệm ngày 19/5/2023. Hai đơn vị nhất trí sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm đảm bảo cấp nước sạch an toàn cho người dân. (Ảnh: SAWACO)
Cùng ngày, đoàn công tác của SWA đã tham quan một nhà máy của SAWACO và tìm hiểu quy trình xử lý nước hiện tại tại đó.
SAWACO, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM.
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.
Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.
Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thực hiện cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia.
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Năm 2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) không chỉ tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, mà còn chú trọng phát triển hệ thống cấp nước hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố. Điều này được thể hiện thông qua 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây.
Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), ngày 22/03/2025 Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã tổ chức ra quân thực hiện tuyên truyền cảnh báo tới đoàn viên, cán bộ, công nhân viên của Công ty và khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, giả mạo nhân viên.
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do ông Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh