Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

SAWACO: Đảm bảo cấp nước trong dịp Lễ, Tết, mùa khô năm 2025

27/01/2025 10:23

Mới đây, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đã ban hành kế hoạch đảm bảo cấp nước trong dịp Lễ, Tết, mùa khô năm 2025.

SAWACO: Đảm bảo cấp nước trong dịp Lễ, Tết, mùa khô năm 2025

SAWACO: Đảm bảo cấp nước trong dịp Lễ, Tết, mùa khô năm 2025

Theo cơ quan khí tượng thủy văn, quý đầu tiên của năm 2025 có thể xảy ra hiện tượng xâm nhập mặn, dẫn đến biến động nguồn nước, có khả năng ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, sản xuất cục bộ tại thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các vùng lân cận. Để kịp thời thích ứng và đảm bảo công tác cấp nước ổn định cho người dân, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đã ban hành kế hoạch đảm bảo cấp nước trong dịp Lễ, Tết, mùa khô năm 2025.

Đảm bảo cấp nước liên tục

Theo kế hoạch, SAWACO tập trung tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo cấp nước ổn định, liên tục, đạt chất lượng và áp lực, lưu lượng đáp ứng đủ nhu cầu dùng nước của người dân Thành phố; không để xảy ra sự cố lớn, gây yếu, thiếu nước trên diện rộng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng.

Mặt khác, Tổng Công ty đặc biệt chú trọng công tác ứng phó và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trên hệ thống cấp nước Thành phố; Tập trung giải quyết, không để thiếu nước nghiêm trọng tại các khu vực đã có mạng lưới cấp nước nhưng áp lực nước yếu, ưu tiên biện pháp dự phòng cho các cơ sở và địa bàn trọng yếu. Đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch cấp nước an toàn, trong đó: chuẩn bị giải pháp sẵn sàng ứng phó với các sự cố trên mạng lưới, đặc biệt là sự cô trên các tuyến ống truyền tải chính, chuẩn bị nguồn dự phòng từ các nguồn nước khác, kiểm soát chất lượng nước trên mạng.

Đặc biệt, dự đoán nhu cầu sử dụng nước của người dân trong các dịp Lễ, Tết, mùa khô để xây dựng chế độ vận hành bơm các Nhà máy nước (NMN) phù hợp, đặc biệt là công tác điều tiết mạng lưới các tuyến ống cấp 1,2,3.

Để thực hiện mục tiêu này, Ban lãnh đạo SAWACO cho biết, tất cả các NMN như cụm NMN Thủ Đức, cụm NMN Tân Hiệp, NMN ngầm Tân Phú,... và các trạm cấp nước luôn sẵn sàng vận hành với công suất tối đa theo yêu cầu của Tổng Công ty bằng các giải pháp cụ thể. Trong đó, chú ý phối hợp thực hiện theo quy chế phối hợp với ngành Điện lực nhằm đảm bảo nguồn điện cấp cho các NMN vận hành liên tục; Phối hợp với các cơ quan quản lý chất lượng nước đầu nguồn hồ Dầu Tiếng, hồ Trị An để đảm bảo chất lượng nước nguồn tại các trạm bơm nước thô và nhà máy xử lý nước; Đảm bảo chất lượng nước sau khi xử lý cấp ra mạng lưới đạt tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế;...

Đối với công tác ứng phó biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, Tổng Công ty cho biết sẽ tiến hành xây dựng các kịch bản khi nguồn nước bị xâm nhập mặn; điều phối công suất cấp nước của các NMN phù hợp. Sẵn sàng vận hành các trạm cấp nước dự phòng theo Kế hoạch cấp nước an toàn của Tổng Công ty thông qua hệ thống giếng lẻ và các giải pháp cấp nước tạm thời như: xe bồn, túi nước,... cho các khu vực trọng yếu.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý mạng của SAWACO chủ động kiểm tra, rà soát tình hình mạng lưới cấp nước trong phạm vi trách nhiệm quản lý của đơn vị và lập phương án cùng kế hoạch chi tiết đảm bảo cấp nước ổn định, liên tục trong dịp Tết, mùa khô năm 2025; Thường xuyên tuần tra, bảo vệ tuyến ống nước thô, tuyến ống truyền tải nước sạch. Phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với đơn vị, cá nhân để di dời công trình lấn chiếm hành lang an toàn tuyến ống nhằm đảm bảo việc vận hành tuyến ống an toàn; Kiểm tra, theo dõi chặt chẽ vận hành và bảo trì bảo dưỡng các công trình cấp nước bên trong NMN...

Chủ động ứng phó sự cố

SAWACO cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Thủy điện Trị An và Công ty Khai thác Thủy lợi Miền Nam để đảm bảo vận hành tối ưu tài nguyên nước tại hồ thủy lợi Dầu Tiếng và hồ thủy điện Trị An khi có hiện tượng xâm nhập mặn hoặc ô nhiễm nguồn nước trên lưu vực sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và Kênh Đông; Sẵn sàng nguồn nhân lực, vật tư, phương tiện, thiết bị sửa chữa khẩn cấp để khắc phục các sự cố rò rỉ, xì bể trên mạng lưới cấp nước, đặc biệt các tuyến ống truyền tải chính; Điều tiết mạng lưới cấp nước từ biển vùng phục vụ của các NMN để hạn chế tối đa khu vực gián đoạn cung cấp nước.

Cùng với đó, Tổng Công ty luôn chuẩn bị phương án cấp nước bằng xe bồn tới các vị trí trọng điểm (bệnh viện, trường học,...) hoặc các điểm cấp nước tạm thời để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân trong thời gian khắc phục sự cố, ứng phó kịp thời cho các tình huống gián đoạn cấp nước; Vận hành lại các Trạm cấp nước dự phòng để tăng cường lưu lượng, áp lực khi có sự cố ngưng nước tại các NMN hoặc trên hệ thống cấp nước Thành phố.

Ngoài ra, công tác thông tin truyền thông đại chúng hết sức được quan tâm. Khi xảy ra sự cố trên hệ thống cấp nước, bộ phần truyền thông của Tổng Công ty sẽ kịp thời thông báo đến các cơ quan ban ngành, cơ quan truyền thông, báo đài và người dân thời gian khắc phục và các biện pháp hỗ trợ (xe bồn, điểm cấp nước tạm thời,...).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.

Doanh nghiệp 07/05/2025
Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Doanh nghiệp 06/05/2025
Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.

Quốc tế 05/05/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Doanh nghiệp 30/04/2025
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.

Doanh nghiệp 27/04/2025
Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .

Doanh nghiệp 18/04/2025
Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp 11/04/2025
Top