Nhiều tiện ích từ chăm sóc khách hàng trực tuyến

18/09/2024 09:49

Bằng nhiều giải pháp tích cực và đồng bộ, Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (thuộc SAWACO) đã hiện đại hóa các quy trình, chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ vào cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ. Đặc biệt, chăm sóc khách hàng qua các kênh online đã tạo nhiều tiện lợi cho người dân.


Nhiều tiện ích từ chăm sóc khách hàng trực tuyến- Ảnh 1.

Nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn khách hàng thực hiện thao tác đăng ký định mức nước trên điện thoại

Công ty CP Cấp nước Nhà Bè (gọi tắt là Cấp nước Nhà Bè) thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè (TPHCM). Diện tích địa bàn đơn vị quản lý tương đối lớn, số lượng khách hàng hiện là hơn 140.000 khách hàng. Đơn vị đang thực hiện cung cấp nước thông qua 168 đồng hồ tổng (DMA) trên mạng lưới khoảng 980km đường ống cấp nước và dự kiến sẽ phát triển liên tục trong những năm tới.

Ứng dụng công nghệ vận hành mạng lưới cấp nước

Với mục tiêu “lấy khách hàng làm trung tâm”, từ tháng 8/2023, Cấp nước Nhà Bè đã đưa vào hoạt động Phòng Quản lý điều hành cấp nước. Đây là mô hình đi đúng định hướng SAWACO đang chỉ đạo các đơn vị thực hiện. Để tiến đến vận hành và quản lý hệ thống cấp nước theo hướng chủ động phục vụ khách hàng tự động, thông minh.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó Giám đốc Cấp nước Nhà Bè - cho biết, Phòng Quản lý điều hành cấp nước được xây dựng với mục tiêu là hệ thống nền tảng cốt lõi quan trọng, là bộ phận tham mưu cho lãnh đạo công ty trong việc quản lý, điều hành, theo dõi, giám sát, phân tích số liệu, dữ liệu... nhằm cho kết quả đầu ra về các dữ liệu trong công tác quản lý tại đơn vị. Đồng thời, phản ánh các hoạt động đang xảy ra và điều hành công tác vận hành mạng lưới cấp nước giảm thất thoát nước... góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty.

Phòng Quản lý điều hành cấp nước là đầu mối kết nối dữ liệu từ quản lý tài sản mạng lưới cấp nước, dịch vụ khách hàng Call center, thu thập dữ liệu cho đến hệ thống phân tích thủy lực, điều khiển giám sát, cảnh báo. Điểm nổi bật của Phòng Quản lý điều hành cấp nước là có thể tích hợp được tất cả dữ liệu từ kỹ thuật mạng lưới, số liệu kinh doanh cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó, giúp nhân viên tiếp nhận, giải quyết các phản ảnh, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Tại đây, nhân viên kỹ thuật có thể theo dõi lưu lượng, áp lực nước trên toàn mạng lưới trực quan và phát hiện nhanh nhất các điểm bất thường trên mạng lưới khi có sự cố xảy ra.

"Khi xảy ra sự cố đột xuất (xì bể, nước yếu…), nhân viên kỹ thuật sẽ khoanh vùng được các khu vực chịu ảnh hưởng ngưng nước, ước lượng được thời gian hoàn thành khắc phục sự cố và ngay lập tức gửi thông báo SMS tới từng khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng về sự cố phải ngưng cấp nước, giúp khách hàng chủ động dự trữ nước tạo cảm giác an tâm trong suốt quá trình sửa chữa” - ông Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ.

Thực tế, sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Phòng Quản lý điều hành cấp nước đã giúp Cấp nước Nhà Bè có bước phát triển đột phá trong thu thập và phân tích dữ liệu mạng lưới cấp nước, dữ liệu tiếp nhận phản ánh của khách hàng, dữ liệu sản xuất kinh doanh. Nơi đây cũng đã trở thành bộ phận phục vụ đắc lực trong công tác quản lý, điều hành của ban lãnh đạo công ty.

Đẩy mạnh ứng dụng chăm sóc khách hàng online

Nhiều tiện ích từ chăm sóc khách hàng trực tuyến- Ảnh 2.

Nhân viên kỹ thuật Cấp nước Nhà Bè theo dõi các dữ liệu tại Phòng Quản lý điều hành cấp nước

Thời gian qua, thông qua các dịch vụ trực tuyến, Cấp nước Nhà Bè đã nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ khách hàng. Đặc biệt, ứng dụng chăm sóc khách hàng (app) CSKH.NBW được đông đảo khách hàng cài đặt và sử dụng. Bà Nguyễn Thị Cẩm Giang - Tổ trưởng Tổ Chăm sóc khách hàng Cấp nước Nhà Bè - thông tin: “Việc khách hàng cài đặt và sử dụng app giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cấp nước của công ty, tiết kiệm chi phí và tạo kênh giao tiếp trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng. Nhiều dịch vụ mới được công ty liên tục phát triển trên app, website để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn”.

Theo bà Cẩm Giang, chỉ cần có điện thoại thông minh, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của Cấp nước Nhà Bè. Cụ thể, khách hàng có thể tải app CSKH.NBW để đăng ký định mức nước, hóa đơn tiền nước, báo chỉ số nước, ký kết hợp đồng điện tử. Hoặc lên website: cskh.capnuocnhabe.vn để tra cứu toàn bộ thông tin liên quan về danh bộ của mình, như: hóa đơn tiền nước, lịch biên đọc chỉ số, số điện thoại nhân viên đọc số, giá biểu, định mức… đồng thời phản ánh và nhận phản hồi của công ty về các dịch vụ cấp nước một cách nhanh chóng mà không cần đến công ty.

Hòa mình vào công cuộc chuyển đổi số, tại Cấp nước Nhà Bè, lãnh đạo công ty có thể đọc văn bản trình ký và ký duyệt trực tiếp qua ứng dụng, điện thoại, máy tính… Từ tháng 9/2023, đơn vị đã hoàn thành việc thực hiện tích hợp ký hợp đồng điện tử eContract kết nối với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng; chuyển hợp đồng điện tử cho khách hàng ký qua website hay ứng dụng di động, theo dõi trạng thái hợp đồng, tra cứu hợp đồng, theo dõi tiến độ ký kết hợp đồng, tải hợp đồng điện tử. Cấp nước Nhà Bè đã ký kết hợp đồng điện tử đối với khách hàng gắn mới, sang tên... và không thực hiện ký hợp đồng giấy. Công ty cũng đã triển khai chữ ký số trục liên thông dữ liệu và trong công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Một ngày giữa tháng 7/2024, bà Trần Thị Bích Liễu, ngụ huyện Nhà Bè liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Cấp nước Nhà Bè nhờ hỗ trợ thủ tục sang tên và đăng ký định mức cho căn nhà vừa mua. Rất nhanh, bà được nhân viên công ty hướng dẫn tải app CSKH.NBW và thực hiện theo hướng dẫn để nhập hồ sơ online và ký hợp đồng điện tử. Bà Bích Liễu cho biết, trong suốt quá trình bà nhập hồ sơ lên app tại nhà, nhân viên Cấp nước Nhà Bè luôn nhắn tin hướng dẫn, hỗ trợ từ xa rất tỉ mỉ. “Tôi không nghĩ việc ký hợp đồng và đăng ký định mức nước cho 4 nhân khẩu qua online lại dễ dàng, thuận tiện như vậy. Nhân viên công ty lại rất nhiệt tình hướng dẫn cho tôi” - bà chia sẻ.

Với đặc thù địa bàn quản lý có đông người lao động phổ thông, người ngoại tỉnh, người thuê trọ… việc đẩy mạnh ứng dụng chăm sóc khách hàng qua online và công tác tuyên truyền luôn được Cấp nước Nhà Bè chú trọng. “Để khách hàng hiểu, đồng ý cài đặt ứng dụng khi sử dụng dịch vụ cấp nước ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn. Đây là quá trình nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Cấp nước Nhà Bè” - bà Cẩm Giang nói.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết, các thủ tục cắt, chuyển định mức nước sinh hoạt được công ty thông tin rộng rãi trên website capnuocnhabe.vn và trên app CSKH.NBW để khách hàng tham khảo và chuẩn bị giấy tờ. Đơn vị cũng rà soát, lọc những danh bộ sắp hết hạn định mức nước để gửi tin nhắn (3 lần) đến khách hàng, sau đó gửi thông báo trực tiếp (trước 2 tuần) để tạo thuận lợi cho khách hàng có thời gian chuẩn bị giấy tờ. Ngoài ra, Cấp nước Nhà Bè cũng thường xuyên tuyên truyền đến khách hàng về công tác thu thập số định danh cá nhân trên các kênh tiếp nhận thông tin.

Cập nhật số định danh tại quầy chỉ mất 5-7 phút

Đối với khách hàng đến để liên hệ về các dịch vụ cấp nước trực tiếp tại quầy giao dịch, Cấp nước Nhà Bè có trang bị máy tra cứu thông tin đặt tại sảnh để khách hàng có thể tra cứu bất kỳ thủ tục gì về dịch vụ cấp nước, hóa đơn điện tử, số danh bộ… Ngoài ra, máy quét mã QR cũng được sử dụng phục vụ cho công tác cập nhật thông tin chính xác, nhanh chóng. Nếu khách hàng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, việc cập nhật số định danh tại quầy chỉ mất 5-7 phút.


PV

Nguồn: www.phunuonline.com.vn
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Dòng chảy trách nhiệm: ngành Nước Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng vượt thiên tai

Dòng chảy trách nhiệm: ngành Nước Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng vượt thiên tai

Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam thêm một lần nữa được chứng minh trong năm 2025.

Văn hóa nước 25/12/2025
Bể ngầm lắp ghép: Hướng tiếp cận linh hoạt nhằm giảm thiểu ngập úng đô thị

Bể ngầm lắp ghép: Hướng tiếp cận linh hoạt nhằm giảm thiểu ngập úng đô thị

Trước yêu cầu kiểm soát ngập úng đô thị, bên cạnh các giải pháp mang tính dài hạn, các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học và doanh nghiệp đang nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thoát nước linh hoạt. Trong đó, mô hình bể ngầm lắp ghép được xem như một cấu phần bổ trợ, góp phần giảm thiểu áp lực cho hệ thống thoát nước đô thị.

Diễn đàn 24/12/2025
7 doanh nghiệp xuất sắc đoạt giải "Dòng xanh nước Việt"

7 doanh nghiệp xuất sắc đoạt giải "Dòng xanh nước Việt"

Mới đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã trao tặng Giải thưởng "Dòng xanh nước Việt" cho 7 doanh nghiệp Hội viên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2025. Đây là những tập thể có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ cấp, thoát nước phục vụ cộng đồng.

Mở rộng kết nối doanh nghiệp ngành Nước của Hàn Quốc và Việt Nam

Mở rộng kết nối doanh nghiệp ngành Nước của Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 17/12/2025, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Công ty Tài nguyên nước Hàn Quốc (K-Water) cùng các doanh nghiệp hội viên.

Quốc tế 21/12/2025
Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng

Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng

Sáng 19/12/2025, tại phường Hồng An (TP Hải Phòng), Công ty CP Nhựa Tiền Phong và Công ty CP Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trong khuôn khổ Lễ động thổ Dự án Khu công nghiệp NHIZ II.

Doanh nghiệp 19/12/2025
Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City

Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City

Hội tụ các yếu tố bền vững về kết nối giao thông công cộng, định hướng phát triển không gian sống xanh theo mô hình Metro Living và kỳ vọng gia tăng giá trị dài hạn, những dự án bất động sản nằm dọc các tuyến metro như Vinhomes Wonder City hiện thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở cũng như giới đầu tư.

Nghe nhìn 16/12/2025
Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam

Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam

Nhìn lại năm 2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực với hàng loạt bước tiến mạnh mẽ trong đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và lan tỏa các giải pháp xanh qua chuỗi hội thảo chuyên ngành.

Doanh nghiệp 16/12/2025
Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Ngày 11/12/2025, đoàn sinh viên và giảng viên Chuyên ngành Cấp thoát nước, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của ngành cấp nước.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố

Thực hiện Kế hoạch 332/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 13/12/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra, nạo vét và chỉnh trang hệ thống thoát nước, góp phần bảo đảm trật tự, vệ sinh và an toàn đô thị.

Top