
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtCác đại biểu trao đổi về các vấn đề liên quan đến công tác cấp nước sạch và quy trình, công nghệ xử lý nước tại Nhà máy nước Thủ Đức.
Tham dự có ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc HCDC; ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Nhà máy nước Thủ Đức; ông Trần Kim Thạch, Giám đốc Quản lý Chất lượng nước SAWACO.
Với mục đích giúp cho nhân viên phụ trách công tác quản lý, giám sát chất lượng nước tại HCDC hiểu về quy trình xử lý nước sạch, chương trình còn được tổ chức nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhân viên y tế trong công tác giám sát chất lượng nước tại địa phương, cũng như hiểu về lịch sử ngành nước Thành phố.
Điểm đến trong chương trình là Trạm bơm nước thô Hoa An. Được biết, nguồn nước thô khai thác từ sông Đồng Nai có chất lượng ổn định và trữ lượng dồi dào. Nước thô từ trạm bơm Hóa An thông qua tuyến ống truyền tải dài 10,8km, đường kính ống 2,4m dẫn về khu xử lý tại Nhà máy nước Thủ Đức với công suất của Nhà máy lên tới 750.000m³/ngày.
Đoàn tham quan quy trình sản xuất nước sạch tai Nhà máy nước Thủ Đức.
Tại nhà máy nước Thủ Đức, Đoàn cán bộ của HCDC được giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức bộ máy của nhà máy nước Thủ Đức và tìm hiểu nhiệm vụ, nguyên lý làm việc của từng công trình trong dây chuyền xử lý nước, sơ đồ dây chuyền công nghệ xử lý nước thải cũng như quy trình vận hành dây chuyền sản xuất, công tác quẩn lý và sản xuất thực tế tại nhà máy.
Tại đây các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác cấp nước sạch cũng như quy trình, công nghệ xử lý nước tại Nhà máy nước Thủ Đức. Từ đó, chia sẻ và phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn trong mục tiêu chung là cung cấp nước sạch, đảm bảo chất lượng nước tốt nhất đến với nhân dân toàn Thành phố.
Theo đại diện SAWACO, từ năm 2004, SAWACO và HCDC đã duy trì liên hệ trao đổi với nhau. HCDC luôn hỗ trợ SAWACO trong công tác quản lý, giám sát chất lượng nước trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt từ năm 2014, khi SAWACO thành lập Phòng Quản lý Chất lượng nước và để công tác giám sát quản lý chất lượng nước được hiệu quả, đảm bảo nước sạch đến với hộ dân luôn đạt quy chuẩn quy định, định kỳ hàng năm, SAWACO và HCDC đã ký kết quy chế phối hợp giám sát chất lượng nước giữa 02 bên.
Trong quá trình phối hợp, HCDC mong muốn các nhân viên phụ trách công tác giám sát chất lượng nước có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình xử lý nước sạch và quản lý chất lượng nước của SAWACO nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác giám sát chất lượng nước là nhu cầu cần thiết, qua đó giúp cho SAWACO hoàn thiện và phát triển mạnh hơn nữa trong công tác sản xuất và cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng.
PV
Ngày 21/5/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Thọ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (21/5/1965 - 21/5/2025) đồng thời nhận đón nhận cờ thi đua, bằng khen của lãnh đạo các cấp.
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công ty (19/5/1960 – 19/5/2025), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng từ ngày 14 - 17/5/2025 tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.
Ngày 17/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức chương trình truyền thông “SAWACO Xanh - Hành trình bảo vệ nguồn nước”, nhằm lan tỏa thông điệp về gìn giữ tài nguyên nước đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Sáng 17/5/2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (19/5/1960-19/5/2025) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Hòa nhịp cùng dòng chảy mạnh mẽ của chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, sáng ngày 09/5/2025, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã giới thiệu hai nền tảng nội bộ: trợ lý ảo thông minh BWABOT và phần mềm BWAGIS mới được nâng cấp cải tiến.
Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.
Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.