
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtSáng ngày 05/4/2025, Hội nghị BCH Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc lần III chính thức đã diễn ra với sự tham gia của các đại biểu, lãnh đạo và đại diện các đơn vị trong Ngành tại Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa.
Sự kiện này không chỉ là dịp để các đơn vị hội viên cùng nhau nhìn lại những kết quả đã đạt được trong thời gian qua mà còn là cơ hội để thảo luận về những giải pháp mới, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành hệ thống CTN.
Bà Đoàn Thị Kim Quy, Chủ tịch Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc nhiệm kỳ 2023-2025 trình bày báo cáo
Trong khuôn khổ hội nghị, bà Đoàn Thị Kim Quy, Chủ tịch Chi hội nhiệm kỳ 2023-2025 đã trình bày báo cáo quan trọng liên quan đến công tác của Chi hội quý I năm 2025.
Theo bà Đoàn Thị Kim Quy, bên cạnh những kết quả đạt được thì có rất nhiều khó khăn mà các đơn vị ngành Nước đang phải đối mặt như: ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào sản xuất và quản lý mạng lưới cấp thoát nước; Giá nước; Giấy phép khai khác; Quy hoạch; Các cơ chế chính sách liên quan đến ngành Nước...Những vấn đề trên hiện tại chưa đồng bộ, có nhiều sự thay đổi, dẫn đến các hội viên Chi hội (đặc biệt là các đơn vị cấp nước) rất khó khăn khi trển khai thực hiện.
Tại Hội nghị, ông Vũ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Chi hội đã trình bày Dự thảo phương án nhân sự BCH Chi hội nhiệm kỳ 2025-2027 và dự kiến danh sách đề cử nhân sự tham gia BCH Chi hội, nhiệm kỳ 2025 – 2027.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp xây dựng, nhằm đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, hoàn thiện công tác nhân sự và các kế hoạch quan trọng cho nhiệm kỳ tới.
Các đại biểu tham gia hội nghị
Đến dự Hội nghị, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã phát biểu, tham gia ý kiến góp ý, đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ một phần khó khăn mà các đơn vị Chi hội đang gặp phải. Ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ trong quản lý ngành CTN, đặc biệt là chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả công tác cung cấp nước và quản lý tài nguyên nước trên cả nước.
Trong không khí nghiêm túc khẩn trương, Hội nghị đã ghi nhận các quyết định quan trọng như thông qua báo cáo công tác nhân sự Chi hội nhiệm kỳ 2025-2027 và việc triển khai chương trình Đại hội Chi hội. Những quyết định này được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Chi hội trong thời gian tới.
Đẩy mạnh hoạt động bên lề
Bên lề Hội nghị, các buổi hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức. Chủ đề “Ngành Nước thời kỳ chuyển đổi số” đã thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị uy tín trong ngành CTN như: Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội, Công ty TNHH UHM Việt Nam, Công ty CP cơ điện Kỹ thuật Đông Dương...
Ông Lê Trung Hiếu – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Thanh Hoá khai mạc Hội thảo chuyên đề
Cũng trong khuôn khổ sự kiện lần này, Chi hội còn tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các đại biểu và doanh nghiệp, tạo cơ hội hợp tác và phát triển các sáng kiến mới trong lĩnh vực CTN. Đây là dịp để các đơn vị trong Ngành chia sẻ các kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác và phát triển các giải pháp công nghệ sáng tạo, từ đó thúc đẩy ngành Nước tiến vào thời kỳ chuyển đổi số.
Hội nghị BCH Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vai trò quan trọng của Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của Ngành.
Khiêm Anh
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.
Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.
Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thực hiện cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào mọi mặt của đời sống đã trở nên phổ biến. Trước thực tế này, ngành Cấp Thoát nước cũng không phải ngoại lệ. AI được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, xử lý nước thải nhằm bảo vệ tài nguyên nước.
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Năm 2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) không chỉ tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, mà còn chú trọng phát triển hệ thống cấp nước hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố. Điều này được thể hiện thông qua 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây.
Sáng 03/4/2025, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam (VWTC) thuộc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã khai giảng khóa học kỹ năng truyền thông, quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp cấp thoát nước.
Ngày 29/3/2025, tại Phú Thọ, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ I năm 2025 nhiệm kỳ VI (2020 - 2025).