Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng

06/02/2023 16:06

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đổi lịch đọc đồng hồ nước về đầu tháng, tính từ tháng 1/2023 để tạo thuận lợi cho khách hàng và cải thiện công tác quản lý.

Việc thay đổi ngày đọc đồng hồ sang 3/1/2023 từ 22/12/2022 đã được SAWACO và các công ty cấp nước thành viên thông báo rộng rãi đến khách hàng từ đầu tháng 12/2022, dẫn đến tăng số ngày sử dụng nước trong kỳ lên hơn 40 ngày và làm hóa đơn tiền nước kỳ 1/2023 của một số khách hàng tăng từ 20-40%.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Thanh Sử cho biết việc điều chỉnh ngày đọc số đồng hồ cũng có thể làm giảm số ngày trong chu kỳ xuống dưới 25 ngày, do đó, số tiền hóa đơn báo về có thể giảm.

SAWACO và các công ty thành viên đã bố trí nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 để trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng liên quan vấn đề này.

SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng - Ảnh 1.

Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân túc trực để giải đáp thắc mắc của khách hàng. (Ảnh: SAWACO)

Như với trường hợp hóa đơn của bà Trần Ngọc Nga, ngụ tại quận 10, TP.HCM, tiền nước kỳ 1/2023 tăng hơn 30% so với kỳ trước. Nghĩ thiết bị trong nhà bị rò rỉ, bà Nga nhờ con trai kiểm tra kỹ nhưng không phát hiện thất thoát nước ở bất cứ thiết bị nào.

Bà Nga thắc mắc: “Hằng tháng, tiền nước nhà tôi dao động trong khoảng 270.000 đồng đến 300.000 đồng. Riêng kỳ 1/2023 hóa đơn tiền nước báo về hơn 400.000 đồng. Hầu hết các sinh hoạt trong gia đình tôi đều như thường ngày, không có gì thay đổi để tiền nước tăng lên như vậy”.

Sau khi liên lạc với tổng đài của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, bà Nga đã hiểu nguyên nhân tiền nước tăng trong kỳ này. 

“Công ty có gửi tin nhắn thông báo về việc điều chỉnh lịch đọc số kể từ tháng 1/2023 đến số điện thoại của con gái tôi. Nhưng tháng rồi con gái đi công tác miết nên không báo cho tôi biết về vấn đề này”, bà Nga nói thêm.

Ông Nguyễn Thanh Sử cho biết do việc điều chỉnh lịch, SAWACO cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cấp bù định mức nước sinh hoạt cho người dân.

SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng - Ảnh 2.

Nhân viên ngành nước ghi nhận chỉ số nước tại nhà khách hàng. (Ảnh: SAWACO)

Anh Nguyễn Thành Nhân, ngụ tại quận 4, TP.HCM chia sẻ: “Tháng này, hóa đơn tiền nước báo về app điện thoại tôi thấy tăng 20%. Nhưng do tôi đã nhận được thông báo của công ty nên không thắc mắc. Xem lại hóa đơn, tôi thấy công ty cấp nước có điều chỉnh tăng định mức nước cho gia đình tôi phù hợp với số ngày tăng thêm”.

Lịch đọc số đồng hồ nước kỳ 1/2023 được nhân viên ngành nước thực hiện trong tháng 1. Các tháng tiếp theo, lịch đọc số đồng hồ nước sẽ bình thường, dựa trên chu kỳ hằng tháng kể từ ngày đọc số của tháng 1/2023. 

Sawaco, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Tác giả:
Tiến Thành
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty Đức Hùng: Đối tác đáng tin cậy của ngành Nước Việt Nam

Công ty Đức Hùng: Đối tác đáng tin cậy của ngành Nước Việt Nam

Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, Công ty Đức Hùng luôn nỗ lực mang tới các giải pháp công nghệ ngành Nước, xứng đáng là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua chất lượng hệ thống thông tin kế toán

Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua chất lượng hệ thống thông tin kế toán

Chuyển đổi số đang đang trở thành xu thế không thể bỏ lỡ. Do đó, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã và đang nỗ lực đổi mới các quy trình nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có hoạt động trong lĩnh vực tài chính kế toán.

Doanh nghiệp 17/12/2024
SAWACO: Nhân rộng uống nước tại vòi

SAWACO: Nhân rộng uống nước tại vòi

Từ 14/12/2024, các trụ nước uống tại vòi do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) lắp đặt ở các điểm công cộng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân.

Doanh nghiệp 16/12/2024
TPHCM: tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tăng thêm 5% trên đơn giá cấp nước từ năm 2025

TPHCM: tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tăng thêm 5% trên đơn giá cấp nước từ năm 2025

Theo Quyết định số 17/2021/QĐ-UBND ngày 01/06/2021 của UBND TP về ban hành giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP.HCM lộ trình 2022 – 2025, từ 01/01/2025, tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tại TP.HCM sẽ tăng thêm 5% so với mức hiện nay, từ 25% lên 30% tính trên đơn giá cấp nước (chưa bao gồm thuế GTGT).

SAWACO: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ

SAWACO: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ

Xây dựng hệ thống cấp nước thông minh, ứng dụng SCADA và giám sát từ xa để quản lý tập trung là một trong những hướng đi nổi bật của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong thời gian qua.

Doanh nghiệp 12/12/2024
Nhà máy nước Thủ Đức: Hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành Nước

Nhà máy nước Thủ Đức: Hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành Nước

Không đơn thuần là nơi sản xuất, cung cấp nước sạch, Nhà máy nước Thủ Đức còn là biểu tượng sống động về sự bền bỉ, trách nhiệm trong hơn nửa thế kỷ tồn tại, đồng hành cùng ngành Nước tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Doanh nghiệp 12/12/2024
Cấp nước Gia Định: Tiếp tục tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh cuối năm 2024

Cấp nước Gia Định: Tiếp tục tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh cuối năm 2024

Trong những ngày cuối cùng của năm 2024, Công ty CP Cấp nước Gia Định đẩy mạnh rà soát, đôn đốc, kiểm tra nhằm đảm bảo cấp nước an toàn ổn định cho khách hàng, giảm tỉ lệ thất thoát nước, tăng cường chuyển đổi số…

Doanh nghiệp 10/12/2024
SAWACO phấn đấu tăng công suất cấp nước lên 3,6 triệu m3/ngày vào năm 2030

SAWACO phấn đấu tăng công suất cấp nước lên 3,6 triệu m3/ngày vào năm 2030

Nhằm nâng cao chất lượng cấp nước đến người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) sẽ triển khai một số giải pháp trọng tâm hướng tới tăng công suất cấp nước lên 3,6 triệu m3/ngày vào năm 2030.

Doanh nghiệp 09/12/2024
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn khánh thành công trình lắp đặt tuyến ống cấp 1

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn khánh thành công trình lắp đặt tuyến ống cấp 1

Đây là công trình thi đua tiêu biểu nhằm chào mừng sự kiện 150 năm ngành Cấp nước Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM công nhận và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Doanh nghiệp 06/12/2024
Top