Nhiệt độ
SAWACO đổi lịch đọc số đồng hồ, tạo thuận lợi cho khách hàng
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đổi lịch đọc đồng hồ nước về đầu tháng, tính từ tháng 1/2023 để tạo thuận lợi cho khách hàng và cải thiện công tác quản lý.
Việc thay đổi ngày đọc đồng hồ sang 3/1/2023 từ 22/12/2022 đã được SAWACO và các công ty cấp nước thành viên thông báo rộng rãi đến khách hàng từ đầu tháng 12/2022, dẫn đến tăng số ngày sử dụng nước trong kỳ lên hơn 40 ngày và làm hóa đơn tiền nước kỳ 1/2023 của một số khách hàng tăng từ 20-40%.
Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Thanh Sử cho biết việc điều chỉnh ngày đọc số đồng hồ cũng có thể làm giảm số ngày trong chu kỳ xuống dưới 25 ngày, do đó, số tiền hóa đơn báo về có thể giảm.
SAWACO và các công ty thành viên đã bố trí nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 để trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng liên quan vấn đề này.

Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân túc trực để giải đáp thắc mắc của khách hàng. (Ảnh: SAWACO)
Như với trường hợp hóa đơn của bà Trần Ngọc Nga, ngụ tại quận 10, TP.HCM, tiền nước kỳ 1/2023 tăng hơn 30% so với kỳ trước. Nghĩ thiết bị trong nhà bị rò rỉ, bà Nga nhờ con trai kiểm tra kỹ nhưng không phát hiện thất thoát nước ở bất cứ thiết bị nào.
Bà Nga thắc mắc: “Hằng tháng, tiền nước nhà tôi dao động trong khoảng 270.000 đồng đến 300.000 đồng. Riêng kỳ 1/2023 hóa đơn tiền nước báo về hơn 400.000 đồng. Hầu hết các sinh hoạt trong gia đình tôi đều như thường ngày, không có gì thay đổi để tiền nước tăng lên như vậy”.
Sau khi liên lạc với tổng đài của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, bà Nga đã hiểu nguyên nhân tiền nước tăng trong kỳ này.
“Công ty có gửi tin nhắn thông báo về việc điều chỉnh lịch đọc số kể từ tháng 1/2023 đến số điện thoại của con gái tôi. Nhưng tháng rồi con gái đi công tác miết nên không báo cho tôi biết về vấn đề này”, bà Nga nói thêm.
Ông Nguyễn Thanh Sử cho biết do việc điều chỉnh lịch, SAWACO cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cấp bù định mức nước sinh hoạt cho người dân.

Nhân viên ngành nước ghi nhận chỉ số nước tại nhà khách hàng. (Ảnh: SAWACO)
Anh Nguyễn Thành Nhân, ngụ tại quận 4, TP.HCM chia sẻ: “Tháng này, hóa đơn tiền nước báo về app điện thoại tôi thấy tăng 20%. Nhưng do tôi đã nhận được thông báo của công ty nên không thắc mắc. Xem lại hóa đơn, tôi thấy công ty cấp nước có điều chỉnh tăng định mức nước cho gia đình tôi phù hợp với số ngày tăng thêm”.
Lịch đọc số đồng hồ nước kỳ 1/2023 được nhân viên ngành nước thực hiện trong tháng 1. Các tháng tiếp theo, lịch đọc số đồng hồ nước sẽ bình thường, dựa trên chu kỳ hằng tháng kể từ ngày đọc số của tháng 1/2023.
Sawaco, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.
Sắp ra mắt Báo cáo "Xác định khoảng trống và cơ hội để thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước tại Việt Nam"
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea)
Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City
Đọc thêm
Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City
Hội tụ các yếu tố bền vững về kết nối giao thông công cộng, định hướng phát triển không gian sống xanh theo mô hình Metro Living và kỳ vọng gia tăng giá trị dài hạn, những dự án bất động sản nằm dọc các tuyến metro như Vinhomes Wonder City hiện thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở cũng như giới đầu tư.
Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam
Nhìn lại năm 2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực với hàng loạt bước tiến mạnh mẽ trong đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và lan tỏa các giải pháp xanh qua chuỗi hội thảo chuyên ngành.
Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống
Ngày 11/12/2025, đoàn sinh viên và giảng viên Chuyên ngành Cấp thoát nước, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của ngành cấp nước.
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố
Thực hiện Kế hoạch 332/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 13/12/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra, nạo vét và chỉnh trang hệ thống thoát nước, góp phần bảo đảm trật tự, vệ sinh và an toàn đô thị.
Cấp nước Hải Phòng chung tay hỗ trợ đồng bào Miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hải Phòng ngày 23/11/2025 về việc ủng hộ đồng bào Miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cùng Công văn số 90/CV-HCTNVN ngày 20/11/2025 của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể công ty.
BWACO nối dài hành trình nhân ái và tri thức
Với sự chân thành và tinh thần trách nhiệm, thời gian qua Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã bền bỉ đồng hành cùng cộng đồng bằng những hoạt động thiện nguyện giản dị nhưng hết sức ấm áp, giá trị.
Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững
Hội thảo “Nước và tương lai xanh” do Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc vừa tổ chức đã làm rõ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại và hoàn thiện mô hình quản lý vận hành, nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, giảm thất thoát, hướng tới phát triển ngành nước bền vững trong giai đoạn mới.
SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch
Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"
Giữa hàng chục hồ sơ từ khắp thế giới, “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise tỏa sáng khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương Lai” nhờ hội tụ trọn vẹn ba tiêu chí cốt lõi: hài hòa thiên nhiên - vận hành thông minh - con người làm trung tâm.