
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtViệc thay đổi ngày đọc đồng hồ sang 3/1/2023 từ 22/12/2022 đã được SAWACO và các công ty cấp nước thành viên thông báo rộng rãi đến khách hàng từ đầu tháng 12/2022, dẫn đến tăng số ngày sử dụng nước trong kỳ lên hơn 40 ngày và làm hóa đơn tiền nước kỳ 1/2023 của một số khách hàng tăng từ 20-40%.
Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc SAWACO Nguyễn Thanh Sử cho biết việc điều chỉnh ngày đọc số đồng hồ cũng có thể làm giảm số ngày trong chu kỳ xuống dưới 25 ngày, do đó, số tiền hóa đơn báo về có thể giảm.
SAWACO và các công ty thành viên đã bố trí nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng túc trực 24/7 để trả lời thỏa đáng các thắc mắc của khách hàng liên quan vấn đề này.
Nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân túc trực để giải đáp thắc mắc của khách hàng. (Ảnh: SAWACO)
Như với trường hợp hóa đơn của bà Trần Ngọc Nga, ngụ tại quận 10, TP.HCM, tiền nước kỳ 1/2023 tăng hơn 30% so với kỳ trước. Nghĩ thiết bị trong nhà bị rò rỉ, bà Nga nhờ con trai kiểm tra kỹ nhưng không phát hiện thất thoát nước ở bất cứ thiết bị nào.
Bà Nga thắc mắc: “Hằng tháng, tiền nước nhà tôi dao động trong khoảng 270.000 đồng đến 300.000 đồng. Riêng kỳ 1/2023 hóa đơn tiền nước báo về hơn 400.000 đồng. Hầu hết các sinh hoạt trong gia đình tôi đều như thường ngày, không có gì thay đổi để tiền nước tăng lên như vậy”.
Sau khi liên lạc với tổng đài của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân, bà Nga đã hiểu nguyên nhân tiền nước tăng trong kỳ này.
“Công ty có gửi tin nhắn thông báo về việc điều chỉnh lịch đọc số kể từ tháng 1/2023 đến số điện thoại của con gái tôi. Nhưng tháng rồi con gái đi công tác miết nên không báo cho tôi biết về vấn đề này”, bà Nga nói thêm.
Ông Nguyễn Thanh Sử cho biết do việc điều chỉnh lịch, SAWACO cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cấp bù định mức nước sinh hoạt cho người dân.
Nhân viên ngành nước ghi nhận chỉ số nước tại nhà khách hàng. (Ảnh: SAWACO)
Anh Nguyễn Thành Nhân, ngụ tại quận 4, TP.HCM chia sẻ: “Tháng này, hóa đơn tiền nước báo về app điện thoại tôi thấy tăng 20%. Nhưng do tôi đã nhận được thông báo của công ty nên không thắc mắc. Xem lại hóa đơn, tôi thấy công ty cấp nước có điều chỉnh tăng định mức nước cho gia đình tôi phù hợp với số ngày tăng thêm”.
Lịch đọc số đồng hồ nước kỳ 1/2023 được nhân viên ngành nước thực hiện trong tháng 1. Các tháng tiếp theo, lịch đọc số đồng hồ nước sẽ bình thường, dựa trên chu kỳ hằng tháng kể từ ngày đọc số của tháng 1/2023.
Sawaco, thành lập tháng 5/2005 và có năng lực phục vụ hơn 10 triệu người, đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.
Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.
Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.
Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.
Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.