Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Nhiều người dân TP. HCM hài lòng với dịch vụ cấp nước

10/03/2023 14:07

Đại đa số người dân TP. HCM tham gia một cuộc điều tra xã hội học mới đây bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM công bố.

Có tới 84% đối tượng tham gia điều tra bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, dựa trên 5 tiêu chí đánh giá, báo cáo "Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động và cung cấp một số dịch vụ công ích của người dân trên địa bàn TP. HCM năm 2022" của Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM (HIDS) công bố hôm 1/3/2023 cho hay.

Trong 1.000 hộ dân tham gia điều tra, có 957 hộ sống ở nhà phố, nhà liên kề hoặc chung cư đang dùng dịch vụ cấp nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), báo cáo của HIDS do Sawaco gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết. Sawaco đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Đây là một bước tiến so với gần 10 năm trước, khi một cuộc khảo sát chỉ số hài lòng của các hộ dân và doanh nghiệp về chất lượng 10 loại hình dịch vụ công năm 2013 do HIDS và Cục Thống kê thành phố thực hiện chỉ ra tỷ lệ hài lòng về dịch vụ cấp nước đạt 63,9%, Sawaco nêu trong một bài đăng tại trang chủ tháng 5/2015 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.

Đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ cấp nước dựa trên 5 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ, phương tiện cung cấp dịch vụ, thái độ phục vụ, chất lượng nước và khả năng tiếp nhận và phản hồi các kiến nghị của người dân.

Trừ 43 hộ không sử dụng dịch vụ cấp nước, các hộ tham gia khảo sát năm 2022 của HIDS có thời gian trung bình sử dụng dịch vụ cấp nước là 15,56 năm (tính từ thời điểm bắt đầu lắp đồng hồ nước), và tỷ lệ hài lòng ở mức cao phần nào phản ánh chất lượng dịch vụ được cải thiện và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, báo cáo nêu rõ.

Tỷ lệ hài lòng với dịch vụ cấp nước của người dân TP. HCM đạt 84% - Ảnh 1.

Người dân lấy số thứ tự để được phục vụ tại phòng tiếp khách mới của Cấp nước Chợ Lớn, khai trương tháng 12/2022. (Ảnh: Cấp nước Chợ Lớn)

Thực tế, trong thời gian qua, ngành cấp nước thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng nước sạch và dịch vụ.

Sawaco đã thực hiện số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, triển khai các ứng dụng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nâng cấp hệ thống Callcenter, phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo, tra cứu thông tin hợp đồng dịch vụ cấp nước trên website...

Tỷ lệ hài lòng với dịch vụ cấp nước của người dân TP. HCM đạt 84% - Ảnh 2.

Một buổi đào tạo nội bộ về hoạt động số hóa các quy trình tại Công ty CP Cấp nước Gia Định, một thành viên của Sawaco. (Ảnh: Sawaco)

Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm hỗ trợ như ứng dụng "Hệ thống bảo trì mạng lưới cấp nước NMS" trên nền tảng GIS; các ứng dụng GIS trong vận hành trung tâm quản lý và điều hành mạng lưới cấp nước.

Để việc cấp nước ổn định, Sawaco đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm bảo trì bảo dưỡng thiết bị trên mạng lưới cấp nước; lắp đặt, thay thế, sửa chữa các thiết bị trên địa bàn.

Ngoài lĩnh vực cấp nước, điều tra của HIDS cũng đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công ích trong thu gom, vận chuyển xử lý rác thải đô thị; thoát nước đô thị; cung cấp điện và vận tải hành khách bằng xe buýt, bản tin đăng trên website HIDS dẫn lời Phó Viện trưởng Phạm Bình An nói tại hội nghị trực tuyến hôm 1/3.

Tác giả:
Tiến Thành

Đọc thêm

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.

Doanh nghiệp 07/05/2025
Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Doanh nghiệp 06/05/2025
Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.

Quốc tế 05/05/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Doanh nghiệp 30/04/2025
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.

Doanh nghiệp 27/04/2025
Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .

Doanh nghiệp 18/04/2025
Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp 11/04/2025
Top