
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtCó tới 84% đối tượng tham gia điều tra bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, dựa trên 5 tiêu chí đánh giá, báo cáo "Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động và cung cấp một số dịch vụ công ích của người dân trên địa bàn TP. HCM năm 2022" của Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM (HIDS) công bố hôm 1/3/2023 cho hay.
Trong 1.000 hộ dân tham gia điều tra, có 957 hộ sống ở nhà phố, nhà liên kề hoặc chung cư đang dùng dịch vụ cấp nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), báo cáo của HIDS do Sawaco gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết. Sawaco đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.
Đây là một bước tiến so với gần 10 năm trước, khi một cuộc khảo sát chỉ số hài lòng của các hộ dân và doanh nghiệp về chất lượng 10 loại hình dịch vụ công năm 2013 do HIDS và Cục Thống kê thành phố thực hiện chỉ ra tỷ lệ hài lòng về dịch vụ cấp nước đạt 63,9%, Sawaco nêu trong một bài đăng tại trang chủ tháng 5/2015 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.
Đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ cấp nước dựa trên 5 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ, phương tiện cung cấp dịch vụ, thái độ phục vụ, chất lượng nước và khả năng tiếp nhận và phản hồi các kiến nghị của người dân.
Trừ 43 hộ không sử dụng dịch vụ cấp nước, các hộ tham gia khảo sát năm 2022 của HIDS có thời gian trung bình sử dụng dịch vụ cấp nước là 15,56 năm (tính từ thời điểm bắt đầu lắp đồng hồ nước), và tỷ lệ hài lòng ở mức cao phần nào phản ánh chất lượng dịch vụ được cải thiện và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, báo cáo nêu rõ.
Người dân lấy số thứ tự để được phục vụ tại phòng tiếp khách mới của Cấp nước Chợ Lớn, khai trương tháng 12/2022. (Ảnh: Cấp nước Chợ Lớn)
Thực tế, trong thời gian qua, ngành cấp nước thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng nước sạch và dịch vụ.
Sawaco đã thực hiện số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, triển khai các ứng dụng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nâng cấp hệ thống Callcenter, phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo, tra cứu thông tin hợp đồng dịch vụ cấp nước trên website...
Một buổi đào tạo nội bộ về hoạt động số hóa các quy trình tại Công ty CP Cấp nước Gia Định, một thành viên của Sawaco. (Ảnh: Sawaco)
Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm hỗ trợ như ứng dụng "Hệ thống bảo trì mạng lưới cấp nước NMS" trên nền tảng GIS; các ứng dụng GIS trong vận hành trung tâm quản lý và điều hành mạng lưới cấp nước.
Để việc cấp nước ổn định, Sawaco đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm bảo trì bảo dưỡng thiết bị trên mạng lưới cấp nước; lắp đặt, thay thế, sửa chữa các thiết bị trên địa bàn.
Ngoài lĩnh vực cấp nước, điều tra của HIDS cũng đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công ích trong thu gom, vận chuyển xử lý rác thải đô thị; thoát nước đô thị; cung cấp điện và vận tải hành khách bằng xe buýt, bản tin đăng trên website HIDS dẫn lời Phó Viện trưởng Phạm Bình An nói tại hội nghị trực tuyến hôm 1/3.
Ngày 15/9/2025, Công ty CP Cấp nước Bến Thành phối hợp cùng UBND phường Xuân Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã đưa vào sử dụng trụ uống nước tại vòi công cộng, một công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực và nhân văn.
Trong bối cảnh nhiều đô thị tại Việt Nam đang đối diện với bài toán thất thoát nước, việc nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống cấp nước trở thành ưu tiên hàng đầu. Thế hệ đồng hồ nước thông minh được kỳ vọng sẽ mang lại giải pháp bền vững, đảm bảo đo lường chính xác và tối ưu hóa công tác quản lý tài nguyên.
Với hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp, Công ty Tuấn Hưng Phát hiện là một trong những đơn vị chuyên cung cấp đồng hồ nước và van công nghiệp nhập khẩu tại Việt Nam.
Công ty TNHH AVK Việt Nam là thành viên chính thức của Tập đoàn AVK, chịu trách nhiệm về bán hàng, tiếp thị và phân phối sản phẩm AVK tại thị trường Việt Nam
Bình Minh Việt là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh ống nhựa và các sản phẩm vật tư ngành cấp thoát nước. Sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, doanh nghiệp đã sản xuất và kinh doanh những sản phẩm chất lượng cao, bền vững và an toàn với sức khỏe người dùng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của hàng triệu hộ dân và doanh nghiệp, ngành Nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện.
Công ty CP Van Shin Yi được thành lập năm 2005, trên cơ sở liên doanh giữa Việt Nam và Đài Loan. Nhà máy của Công ty đặt tại Khu công nghiệp Sông Mây, Đồng Nai, với vốn đầu tư hàng chục triệu USD.
Trải qua hành trình 65 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã ghi dấu ấn là một trong những thương hiệu lâu đời trong ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.
Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Trong hành trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, công ty đã vươn lên thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường với nhiều sản phẩm, thiết bị đạt chuẩn quốc tế.