Nhiệt độ
Nhiều người dân TP. HCM hài lòng với dịch vụ cấp nước
Đại đa số người dân TP. HCM tham gia một cuộc điều tra xã hội học mới đây bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM công bố.
Có tới 84% đối tượng tham gia điều tra bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, dựa trên 5 tiêu chí đánh giá, báo cáo "Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động và cung cấp một số dịch vụ công ích của người dân trên địa bàn TP. HCM năm 2022" của Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM (HIDS) công bố hôm 1/3/2023 cho hay.
Trong 1.000 hộ dân tham gia điều tra, có 957 hộ sống ở nhà phố, nhà liên kề hoặc chung cư đang dùng dịch vụ cấp nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), báo cáo của HIDS do Sawaco gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết. Sawaco đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.
Đây là một bước tiến so với gần 10 năm trước, khi một cuộc khảo sát chỉ số hài lòng của các hộ dân và doanh nghiệp về chất lượng 10 loại hình dịch vụ công năm 2013 do HIDS và Cục Thống kê thành phố thực hiện chỉ ra tỷ lệ hài lòng về dịch vụ cấp nước đạt 63,9%, Sawaco nêu trong một bài đăng tại trang chủ tháng 5/2015 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.
Đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ cấp nước dựa trên 5 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ, phương tiện cung cấp dịch vụ, thái độ phục vụ, chất lượng nước và khả năng tiếp nhận và phản hồi các kiến nghị của người dân.
Trừ 43 hộ không sử dụng dịch vụ cấp nước, các hộ tham gia khảo sát năm 2022 của HIDS có thời gian trung bình sử dụng dịch vụ cấp nước là 15,56 năm (tính từ thời điểm bắt đầu lắp đồng hồ nước), và tỷ lệ hài lòng ở mức cao phần nào phản ánh chất lượng dịch vụ được cải thiện và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, báo cáo nêu rõ.
Thực tế, trong thời gian qua, ngành cấp nước thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng nước sạch và dịch vụ.
Sawaco đã thực hiện số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, triển khai các ứng dụng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nâng cấp hệ thống Callcenter, phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo, tra cứu thông tin hợp đồng dịch vụ cấp nước trên website...
Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm hỗ trợ như ứng dụng "Hệ thống bảo trì mạng lưới cấp nước NMS" trên nền tảng GIS; các ứng dụng GIS trong vận hành trung tâm quản lý và điều hành mạng lưới cấp nước.
Để việc cấp nước ổn định, Sawaco đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm bảo trì bảo dưỡng thiết bị trên mạng lưới cấp nước; lắp đặt, thay thế, sửa chữa các thiết bị trên địa bàn.
Ngoài lĩnh vực cấp nước, điều tra của HIDS cũng đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công ích trong thu gom, vận chuyển xử lý rác thải đô thị; thoát nước đô thị; cung cấp điện và vận tải hành khách bằng xe buýt, bản tin đăng trên website HIDS dẫn lời Phó Viện trưởng Phạm Bình An nói tại hội nghị trực tuyến hôm 1/3.
Lịch sử Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra
Đọc thêm
Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Hưởng ứng lời kêu gọi, động viên ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị (QTWACO) đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh – Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Trị.
Trangsparent hỗ trợ khẩn cấp bình lọc nước tới người dân vùng bão số 3
Ngày 12/9/2024, cuộc họp “Hỗ trợ khẩn cấp cho nước sạch vệ sinh nông thôn sau bão số 3 (YAGI)” đã diễn ra tại Cục Thủy Lợi, Bộ NN&PTNT. TS. Lương Văn Anh, Phó Cục trưởng Cục Thuỷ lợi và ông Maharajan Muthu, Trưởng Chương trình vì sự sống còn của trẻ em, UNICEF Việt Nam đồng chủ trì.
Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3
Bão YAGI quét qua Việt Nam, các tỉnh thành miền Bắc là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều địa phương bị cô lập và cần cứu trợ. Chia sẻ và cảm thông với đồng bào miền Bắc, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chung tay ủng hộ người dân khắc phục khó khăn sau cơn bão.
BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3
Sáng ngày 13/9/2024, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã tham gia "Lễ phát động chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão YAGI và mưa lũ kéo dài gây ra.
Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nỗ lực phục hồi sau siêu bão
Bão YAGI đi qua để lại hậu quả nặng nề cho hệ thống cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ninh. Điện, nước và hệ thống viễn thông gần như bị tê liệt. Sau cơn bão, các CBCNV Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (QUAWACO) đã không quản ngày đêm, ra sức phục hồi hệ thống cấp nước, phòng ngừa dịch bệnh sau khi lũ rút.
HueWACO tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan 2024
Từ ngày 10 đến 14/9/2024, đoàn công tác của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) do ông Dương Quý Dương – Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn tham dự Tuần lễ nước Quốc tế Đài Loan năm 2024 kết hợp chuyến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD).
HueWACO ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.
BIWASE đóng góp 1,1 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3
Ngày 11/9/2024, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã có văn bản gửi Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đề nghị được chia sẻ khó khăn, đóng góp tiền mua lương thực thực phẩm thiết yếu cứu trợ người dân các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua.