Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Nhiều người dân TP. HCM hài lòng với dịch vụ cấp nước

10/03/2023 14:07

Đại đa số người dân TP. HCM tham gia một cuộc điều tra xã hội học mới đây bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM công bố.

Có tới 84% đối tượng tham gia điều tra bày tỏ sự hài lòng về dịch vụ cấp nước, dựa trên 5 tiêu chí đánh giá, báo cáo "Đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động và cung cấp một số dịch vụ công ích của người dân trên địa bàn TP. HCM năm 2022" của Viện Nghiên cứu Phát triển TP. HCM (HIDS) công bố hôm 1/3/2023 cho hay.

Trong 1.000 hộ dân tham gia điều tra, có 957 hộ sống ở nhà phố, nhà liên kề hoặc chung cư đang dùng dịch vụ cấp nước của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), báo cáo của HIDS do Sawaco gửi tới Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết. Sawaco đóng vai trò chủ đạo trong cung cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở TP. HCM, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Đây là một bước tiến so với gần 10 năm trước, khi một cuộc khảo sát chỉ số hài lòng của các hộ dân và doanh nghiệp về chất lượng 10 loại hình dịch vụ công năm 2013 do HIDS và Cục Thống kê thành phố thực hiện chỉ ra tỷ lệ hài lòng về dịch vụ cấp nước đạt 63,9%, Sawaco nêu trong một bài đăng tại trang chủ tháng 5/2015 nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập.

Đánh giá mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ cấp nước dựa trên 5 tiêu chí: tiếp cận dịch vụ, phương tiện cung cấp dịch vụ, thái độ phục vụ, chất lượng nước và khả năng tiếp nhận và phản hồi các kiến nghị của người dân.

Trừ 43 hộ không sử dụng dịch vụ cấp nước, các hộ tham gia khảo sát năm 2022 của HIDS có thời gian trung bình sử dụng dịch vụ cấp nước là 15,56 năm (tính từ thời điểm bắt đầu lắp đồng hồ nước), và tỷ lệ hài lòng ở mức cao phần nào phản ánh chất lượng dịch vụ được cải thiện và nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, báo cáo nêu rõ.

Tỷ lệ hài lòng với dịch vụ cấp nước của người dân TP. HCM đạt 84% - Ảnh 1.

Người dân lấy số thứ tự để được phục vụ tại phòng tiếp khách mới của Cấp nước Chợ Lớn, khai trương tháng 12/2022. (Ảnh: Cấp nước Chợ Lớn)

Thực tế, trong thời gian qua, ngành cấp nước thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng nước sạch và dịch vụ.

Sawaco đã thực hiện số hóa và lưu trữ hồ sơ điện tử, triển khai các ứng dụng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như nâng cấp hệ thống Callcenter, phát triển kênh chăm sóc khách hàng trên Zalo, tra cứu thông tin hợp đồng dịch vụ cấp nước trên website...

Tỷ lệ hài lòng với dịch vụ cấp nước của người dân TP. HCM đạt 84% - Ảnh 2.

Một buổi đào tạo nội bộ về hoạt động số hóa các quy trình tại Công ty CP Cấp nước Gia Định, một thành viên của Sawaco. (Ảnh: Sawaco)

Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm hỗ trợ như ứng dụng "Hệ thống bảo trì mạng lưới cấp nước NMS" trên nền tảng GIS; các ứng dụng GIS trong vận hành trung tâm quản lý và điều hành mạng lưới cấp nước.

Để việc cấp nước ổn định, Sawaco đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm bảo trì bảo dưỡng thiết bị trên mạng lưới cấp nước; lắp đặt, thay thế, sửa chữa các thiết bị trên địa bàn.

Ngoài lĩnh vực cấp nước, điều tra của HIDS cũng đánh giá sự hài lòng của người dân về chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công ích trong thu gom, vận chuyển xử lý rác thải đô thị; thoát nước đô thị; cung cấp điện và vận tải hành khách bằng xe buýt, bản tin đăng trên website HIDS dẫn lời Phó Viện trưởng Phạm Bình An nói tại hội nghị trực tuyến hôm 1/3.

Tác giả:
Tiến Thành

Đọc thêm

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Cách đây 20 năm, ngày 23/7/2004, lần đầu tiên, dòng nước mát dịu của Nhà máy nước Tân Hiệp hòa chung vào mạng lưới nước sạch của thành phố mang tên Bác. Đây cũng là nhà máy cấp nước lớn thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành sau Nhà máy nước Thủ Đức có tuổi đời gần 70 năm.

Doanh nghiệp 22/07/2024
Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Sẵn sàng từ bỏ sự ổn định về kinh tế để dấn thân vào một hành trình mới với tinh thần dân tộc và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt, Tập đoàn Bình Minh Việt (BVG) quyết tâm đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia, định hình doanh nghiệp Việt.

Doanh nghiệp 20/07/2024
Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Nước sạch luôn giữ vai trò thiết yếu trong đời sống con người. Hiểu rõ điều này, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp nước ổn định, liên tục, công tác giảm thất thoát nước luôn được Công ty CP Cấp nước Thủ Đức quan tâm, nỗ lực thực hiện và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Doanh nghiệp 16/07/2024
Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Sáng 10/7/2024, tổ công tác ADB - VWSA đã bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nhằm giới thiệu và tập huấn nội dung khảo sát chuyên sâu về GEARS.

Văn hóa nước 11/07/2024
Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Chiều 6/7/2024, tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Hưng (Bình Phước), Khối thi đua 12 - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cụm Xây dựng – Giao thông - Thành Đoàn TP.HCM đã cùng huyện Đoàn Đồng Phú tổ chức Chương trình An sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm 2024.

Doanh nghiệp 08/07/2024
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Trong thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) đã không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa các quy chế, chuẩn hóa các quy trình giải quyết các công việc dựa trên việc ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến.

Doanh nghiệp 06/07/2024
Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày hội Gia đình HueWACO lần thứ III năm 2024”, từ ngày 27 – 28/6/2024, tại thành phố Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đăng cai tổ chức Hội thao – Hội diễn văn nghệ CLB các Công ty cấp nước Bắc Trung bộ mở rộng lần thứ II.

Doanh nghiệp 28/06/2024
DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả vừa được Báo Đầu tư và Viet Research công bố. Trong đó, DNP Holding - một trong những hội viên tích cực của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) vinh dự đứng đầu hạng mục Vật liệu xây dựng.

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

Sáng 27/6/2024, tại thành phố Huế, HueWACO đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW” với sự tham dự của các đơn vị thuộc CLB các công ty cấp nước Bắc Trung Bộ; các công ty cấp nước: Sơn La, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thủ Đức; công ty giải pháp ngành nước Hoàng Phát, DNP-HAWACO và HydroSCAND - Bỉ.

Doanh nghiệp 27/06/2024
Top