Nhiệt độ
Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử
Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số như hiện nay, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử.
Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử
Từ ngày 15/11/2023, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử với các khách hàng liên hệ Công ty gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên hợp đồng dịch vụ cấp nước. Đây là hình thức gắn liền với việc chuyển đổi số, nâng cao trong công tác phục vụ khách hàng và công tác quản lý của đơn vị, đồng thời nhằm minh bạch các thủ tục cung cấp nước cho người dân.
Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra, không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.
Trước đây, để thực hiện các thủ tục gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên Hợp đồng dịch vụ cấp nước, khách hàng phải đến trực tiếp Công ty Cấp nước để làm thủ tục, kê khai phiếu yêu cầu, hợp đồng dịch vụ cấp nước giấy và các biểu mẫu đính kèm, dẫn đến một số bất cập. Đơn cử như việc khách hàng phải mất thời gian đến trực tiếp đơn vị cấp nước để thực hiện thủ tục; còn về phía đơn vị cấp nước: tốn kém chi phí và thời gian trong việc in ấn, chuyển phát hợp đồng đến khách hàng, thủ tục hành chính ký đóng dấu từng hợp đồng rườm rà, tốn diện tích lưu trữ nhưng không hiệu quả, dễ bị hư hỏng hoặc thất lạc, đồng thời việc truy xuất tìm kiếm phải thực hiện thủ công mất thời gian.
Với việc thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bổ sung các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng đồng hồ nước dưới dạng dữ liệu điện tử trên ứng dụng phần mềm của Công ty. Quy trình ký kết hợp đồng từ khâu khởi tạo hợp đồng đến ký kết, lưu trữ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Hai bên có thể kiểm tra các thông tin trước khi ký kết, hạn chế tối đa vấn đề sai sót. Giải pháp hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử cho phép hai bên lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến. Người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu các thông tin cần thiết, đồng thời quản lý các hợp đồng một cách khoa học.
Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, giao kết hợp đồng điện tử đã và đang hỗ trợ đơn vị phát triển một cách hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng doanh nghiệp số để bắt kịp xu thế của thời đại. Với đặc trưng là được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, được gửi, nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử và là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử, Hợp đồng điện tử có tính bảo mật cao, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tính pháp lý của hợp đồng, ví dụ như: giả mạo chữ ký, chủ thể ký hợp đồng không đủ quyền hạn…
Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử mang đến rất nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng - có thể ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng trên nhiều nền tảng thiết bị như máy tính, laptop, Ipad, điện thoại - đã xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian. Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử sở hữu tính năng cổng ký tiện dụng, tích hợp với mọi loại chữ ký số như: chữ ký số tập trung HSM, USB token, chữ ký số từ xa, chữ ký điện tử bằng hình ảnh, chữ ký trực tiếp… mỗi chữ ký số được sử dụng cho nhiều điểm giao kết hợp đồng thay cho việc ký tay, đóng dấu rườm rà như trước đây.

Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
Với phương chăm “Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ của Công ty”, Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá những hiệu quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để điều chỉnh kịp thời trong việc tổ chức thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử phục vụ cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một được nâng cao hơn./.
PV
KTS Trần Ngọc Chính: “Đã đến lúc đô thị Việt Nam bước lên bản đồ thế giới bằng trí tuệ và công nghệ của mình"
Chung tay vượt qua thiên tai: Chi hội Cấp thoát nước Miền Trung – Tây Nguyên hỗ trợ hội viên bị ảnh hưởng bão, lũ
Một ngày ở Vịnh Ngọc – Hành trình tìm lại cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống hiện đại
Nữ thủ khoa Đại học Xây dựng Dương Hoài Thu: “Bông hoa đá” trên giảng đường kỹ thuật
Khách hàng quan tâm dự án Vịnh Ngọc (Cần Giờ) kỳ vọng vào không gian sống xanh và kết nối giao thông thuận tiện
Ban hành Nghị định số 290/2025/NĐ-CP và 291/2025/NĐ-CP tạo bước tiến, hỗ trợ doanh nghiệp ngành Nước phát triển
Nhựa Tiền Phong vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất 2024–2025
Đọc thêm
KTS Trần Ngọc Chính: “Đã đến lúc đô thị Việt Nam bước lên bản đồ thế giới bằng trí tuệ và công nghệ của mình"
Theo KTS. Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, sự góp mặt của đại đô thị biển Vinhomes Green Paradise Cần Giờ trong cuộc bình chọn toàn cầu “7 Kỳ quan đô thị tương lai” thể hiện sự trưởng thành của tư duy quy hoạch quốc gia và tầm vóc quốc tế của doanh nghiệp Việt.
Sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp Thoát nước Trường ĐH Xây Dựng Hà Nội trải nghiệm thực tế ngay từ năm thứ nhất
Đầu tháng 11/2025, các thầy cô Nhóm chuyên môn Cấp thoát nước, Khoa Kỹ thuật Môi trường, Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan, học tập thực tế cho hơn 150 sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước (Khóa 66-70) tại Nhà máy Dệt nhuộm Pacific Crystal Hải Dương và Công ty CP Kinh doanh Nước sạch Hải Dương.
Phân tích lợi ích giải pháp Công ty Cấp nước cung cấp dịch vụ sửa chữa hệ thống cấp nước trong nhà
Giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo an toàn cấp nước, tối ưu nguồn nhân lực và tiết kiệm chi phí thời gian khách hàng. Quy trình xử lý khắc phục sự cố trực tuyến gồm 6 bước được đề xuất đảm bảo công khai loại sự cố và chi phí sửa chữa dưới sự theo dõi của khách hàng và công ty.
TP.HCM: Điểm ngập Đường Kinh Dương Vương
Nghiên cứu được tiến hành trước ngày 01/7/2025 nhằm tìm hiểu nhận thức và các biện pháp thích ứng với tình trạng ngập úng của người dân ở khu vực đường Kinh Dương Vương (TP.HCM).
Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản
Ngày 31/10, Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty CP Tư vấn đầu tư công trình hàng hải Việt Nam để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise.
Tổ chức chấm chọn Giải thưởng Đồ án Tốt nghiệp xuất sắc ngành Cấp Thoát nước năm 2025
Sáng 28/10/2025, Trung tâm đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam (thuộc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam) đã tổ chức buổi chấm chọn Giải thưởng Đồ án Tốt nghiệp xuất sắc cho sinh viên theo học ngành Cấp Thoát nước.
Nghiên cứu đánh giá sự lan truyền bùn nạo vét từ Cảng Sơn Trà và khả năng ảnh hưởng đến Nhà máy nước Cầu Đỏ
Nghiên cứu này đánh giá nồng độ bùn lan truyền nhằm mục đích xem xét so sánh với các tiêu chuẩn môi trường cho phép về độ đục nhằm có các biện pháp thi công thích hợp để giảm thiểu tác động tiêu cực, đồng thời xem xét ảnh hưởng (nếu có) đến sự lan truyền bùn lơ lửng về thượng lưu sông Hàn.
Quản trị, điều hành tại HueWACO trên nền tảng công nghệ 4.0
Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, HueWACO đã tích cực ứng dụng công nghệ số, giải pháp số vào tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty.
Nghiên cứu kết hợp lý thuyết đồ thị và thuật toán di truyền
Nghiên cứu đề xuất một phương pháp nhằm đưa ra sơ đồ bố trí lắp đặt tối ưu bộ thiết bị tiền định vị, bao gồm các thiết bị noise logger ghi nhận âm thanh rò rỉ trên mạng lưới cấp nước, nhằm tìm kiếm hoặc dự báo rò rỉ tại một khu vực phân vùng tách mạng.