Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử

21/08/2024 10:33

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng cũng như để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số như hiện nay, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử.

Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử

Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử

Từ ngày 15/11/2023, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử với các khách hàng liên hệ Công ty gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên hợp đồng dịch vụ cấp nước. Đây là hình thức gắn liền với việc chuyển đổi số, nâng cao trong công tác phục vụ khách hàng và công tác quản lý của đơn vị, đồng thời nhằm minh bạch các thủ tục cung cấp nước cho người dân.

Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra, không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.

Trước đây, để thực hiện các thủ tục gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên Hợp đồng dịch vụ cấp nước, khách hàng phải đến trực tiếp Công ty Cấp nước để làm thủ tục, kê khai phiếu yêu cầu, hợp đồng dịch vụ cấp nước giấy và các biểu mẫu đính kèm, dẫn đến một số bất cập. Đơn cử như việc khách hàng phải mất thời gian đến trực tiếp đơn vị cấp nước để thực hiện thủ tục; còn về phía đơn vị cấp nước: tốn kém chi phí và thời gian trong việc in ấn, chuyển phát hợp đồng đến khách hàng, thủ tục hành chính ký đóng dấu từng hợp đồng rườm rà, tốn diện tích lưu trữ nhưng không hiệu quả, dễ bị hư hỏng hoặc thất lạc, đồng thời việc truy xuất tìm kiếm phải thực hiện thủ công mất thời gian.

Với việc thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bổ sung các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng đồng hồ nước dưới dạng dữ liệu điện tử trên ứng dụng phần mềm của Công ty. Quy trình ký kết hợp đồng từ khâu khởi tạo hợp đồng đến ký kết, lưu trữ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Hai bên có thể kiểm tra các thông tin trước khi ký kết, hạn chế tối đa vấn đề sai sót. Giải pháp hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử cho phép hai bên lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến. Người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu các thông tin cần thiết, đồng thời quản lý các hợp đồng một cách khoa học.

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, giao kết hợp đồng điện tử đã và đang hỗ trợ đơn vị phát triển một cách hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng doanh nghiệp số để bắt kịp xu thế của thời đại. Với đặc trưng là được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, được gửi, nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử và là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử, Hợp đồng điện tử có tính bảo mật cao, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tính pháp lý của hợp đồng, ví dụ như: giả mạo chữ ký, chủ thể ký hợp đồng không đủ quyền hạn…

Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử mang đến rất nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng - có thể ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng trên nhiều nền tảng thiết bị như máy tính, laptop, Ipad, điện thoại - đã xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian. Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử sở hữu tính năng cổng ký tiện dụng, tích hợp với mọi loại chữ ký số như: chữ ký số tập trung HSM, USB token, chữ ký số từ xa, chữ ký điện tử bằng hình ảnh, chữ ký trực tiếp… mỗi chữ ký số được sử dụng cho nhiều điểm giao kết hợp đồng thay cho việc ký tay, đóng dấu rườm rà như trước đây.

Đảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử- Ảnh 1.

Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Với phương chăm “Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ của Công ty”, Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá những hiệu quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để điều chỉnh kịp thời trong việc tổ chức thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử phục vụ cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một được nâng cao hơn./.


PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhựa Tiền phong: Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm

Nhựa Tiền phong: Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm

Trong bối cảnh mới, việc tìm kiếm những giải pháp đột phá trở nên cần thiết và "chất lượng" chính là yếu tố quyết định sự thành công và khả năng chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng đối với mỗi thương hiệu.

Doanh nghiệp 21/11/2024
Yêu cầu đào tạo ngành học Kỹ thuật Cấp Thoát nước đáp ứng yêu cầu phát triển

Yêu cầu đào tạo ngành học Kỹ thuật Cấp Thoát nước đáp ứng yêu cầu phát triển

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực ngành Cấp Thoát nước ngày càng cao cả về số lượng và chất lượng. Do đó, việc phát triển đào tạo ngành Nước hiện đang được quan tâm ở các trường.

SAWACO: Chuyển mình cùng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

SAWACO: Chuyển mình cùng khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế

Với mục tiêu triển khai chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022 - 2026”, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã mạnh dạn ứng dụng các giải pháp khoa học - công nghệ, giao lưu hợp tác quốc tế nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, phát triển khách hàng và giảm thất thoát nước trên địa bàn TPHCM.

Doanh nghiệp 19/11/2024
Trạm Cấp nước sạch đảo Bạch Long Vĩ "vượt nắng thắng mưa" mang nguồn nước ngọt ra hải đảo

Trạm Cấp nước sạch đảo Bạch Long Vĩ "vượt nắng thắng mưa" mang nguồn nước ngọt ra hải đảo

Bạch Long Vĩ vốn được biết đến là đảo "Vô thủy", do đó người dân trên huyện đảo luôn phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước ngọt. Thấu hiểu điều này, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, thi công xây dựng trạm cấp nước sạch cho người dân sử dụng.

Doanh nghiệp 18/11/2024
Công ty CP Cấp nước Bến Thành triển khai ứng dụng GIS trong công tác thay đồng hồ nước

Công ty CP Cấp nước Bến Thành triển khai ứng dụng GIS trong công tác thay đồng hồ nước

Năm 2024, Công ty CP Cấp nước Bến Thành đã có sáng kiến xây dựng và triển khai ứng dụng GIS trong công tác thay đồng hồ nước. Ứng dụng được xây dựng chạy trên nền tảng web và thiết bị điện thoại di động.

Doanh nghiệp 13/11/2024
Lộ diện 2 nam sinh đoạt giải nhất Giải thưởng Đồ án tốt nghiệp xuất sắc năm 2024

Lộ diện 2 nam sinh đoạt giải nhất Giải thưởng Đồ án tốt nghiệp xuất sắc năm 2024

Tại Lễ trao giải Giải thưởng Đồ án tốt nghiệp xuất sắc sinh viên ngành Nước năm 2024, giải Nhất đã gọi tên nam sinh Nguyễn Quang Huy (Trường Đại học Thủy lợi) và Trịnh Quốc Cường (Trường Đại học Xây dựng Hà Nội). Đây cũng là lần đầu tiên giải thưởng ghi nhận 2 cá nhân cùng đoạt giải cao nhất.

Nhiều công nghệ kỹ thuật mới được giới thiệu tại Vietnam Water Week 2024

Nhiều công nghệ kỹ thuật mới được giới thiệu tại Vietnam Water Week 2024

Chiều 7/11, các doanh nghiệp ngành Nước đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có phần giới thiệu, trình bày về các công nghệ thiết bị tiên tiến, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trao Giải thưởng "Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam" của năm 2024

Trao Giải thưởng "Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam" của năm 2024

Lần đầu tiên, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) trao tặng Giải thưởng Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam của năm trong khuôn khổ Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2024.

Vận hành công trình bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu

Vận hành công trình bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu (BĐKH) gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước và chất lượng nước. Do đó, Tuần lễ ngành nước Việt Nam 2024 tập trung bàn luận giải pháp vận hành an toàn công trình cấp thoát nước thích ứng với BĐKH vào sáng 7/11/2024.

Diễn đàn 08/11/2024
Top