
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtĐảm bảo tiện tích và bảo mật khi thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử
Từ ngày 15/11/2023, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã triển khai thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước theo phương thức Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử với các khách hàng liên hệ Công ty gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên hợp đồng dịch vụ cấp nước. Đây là hình thức gắn liền với việc chuyển đổi số, nâng cao trong công tác phục vụ khách hàng và công tác quản lý của đơn vị, đồng thời nhằm minh bạch các thủ tục cung cấp nước cho người dân.
Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra, không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.
Trước đây, để thực hiện các thủ tục gắn mới đồng hồ nước hoặc sang tên Hợp đồng dịch vụ cấp nước, khách hàng phải đến trực tiếp Công ty Cấp nước để làm thủ tục, kê khai phiếu yêu cầu, hợp đồng dịch vụ cấp nước giấy và các biểu mẫu đính kèm, dẫn đến một số bất cập. Đơn cử như việc khách hàng phải mất thời gian đến trực tiếp đơn vị cấp nước để thực hiện thủ tục; còn về phía đơn vị cấp nước: tốn kém chi phí và thời gian trong việc in ấn, chuyển phát hợp đồng đến khách hàng, thủ tục hành chính ký đóng dấu từng hợp đồng rườm rà, tốn diện tích lưu trữ nhưng không hiệu quả, dễ bị hư hỏng hoặc thất lạc, đồng thời việc truy xuất tìm kiếm phải thực hiện thủ công mất thời gian.
Với việc thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử, khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bổ sung các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng đồng hồ nước dưới dạng dữ liệu điện tử trên ứng dụng phần mềm của Công ty. Quy trình ký kết hợp đồng từ khâu khởi tạo hợp đồng đến ký kết, lưu trữ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp. Hai bên có thể kiểm tra các thông tin trước khi ký kết, hạn chế tối đa vấn đề sai sót. Giải pháp hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử cho phép hai bên lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên hệ thống trực tuyến. Người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu các thông tin cần thiết, đồng thời quản lý các hợp đồng một cách khoa học.
Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, giao kết hợp đồng điện tử đã và đang hỗ trợ đơn vị phát triển một cách hiệu quả trong quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng doanh nghiệp số để bắt kịp xu thế của thời đại. Với đặc trưng là được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu điện tử, được gửi, nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử và là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật Giao dịch điện tử, Hợp đồng điện tử có tính bảo mật cao, đồng thời giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tính pháp lý của hợp đồng, ví dụ như: giả mạo chữ ký, chủ thể ký hợp đồng không đủ quyền hạn…
Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử mang đến rất nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng - có thể ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng trên nhiều nền tảng thiết bị như máy tính, laptop, Ipad, điện thoại - đã xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian. Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử sở hữu tính năng cổng ký tiện dụng, tích hợp với mọi loại chữ ký số như: chữ ký số tập trung HSM, USB token, chữ ký số từ xa, chữ ký điện tử bằng hình ảnh, chữ ký trực tiếp… mỗi chữ ký số được sử dụng cho nhiều điểm giao kết hợp đồng thay cho việc ký tay, đóng dấu rườm rà như trước đây.
Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
Với phương chăm “Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ của Công ty”, Ban lãnh đạo Công ty luôn đánh giá những hiệu quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để điều chỉnh kịp thời trong việc tổ chức thực hiện Hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử phục vụ cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một được nâng cao hơn./.
PV
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).
Khi nước dần được xem như "vàng xanh" của thời đại mới, Vietnam Water Week 2025 do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức không chỉ là một diễn đàn kỹ thuật, mà còn là dấu mốc cho thấy ngành Nước sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số và đổi mới toàn diện.
Hòa nhịp cùng dòng chảy mạnh mẽ của chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, sáng ngày 09/5/2025, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã giới thiệu hai nền tảng nội bộ: trợ lý ảo thông minh BWABOT và phần mềm BWAGIS mới được nâng cấp cải tiến.
Với phương pháp mô phỏng toán số, các nhà nghiên cứu đánh giá định lượng dòng lũ quét ngang qua Khu du lịch sinh thái thác Bảo Đại - Tuyền Lâm, chiều sâu ngập nước và thời gian tập trung nước trong hồ Tuyền Lâm, từ đó đưa ra các cảnh báo khi quy hoạch xây dựng dự án.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
Biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp khiến cho nguy cơ mất an ninh nguồn nước trở thành vấn đề cấp bách. Điều này liên tục được nhắc đến trước thềm Vietnam Water Week 2025. Các chuyên gia cho rằng, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số chính là "chìa khóa" hữu hiệu nhất mở ra cánh cửa phát triển bền vững.
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào mọi mặt của đời sống đã trở nên phổ biến. Trước thực tế này, ngành Cấp Thoát nước cũng không phải ngoại lệ. AI được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, xử lý nước thải nhằm bảo vệ tài nguyên nước.
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng