
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtNhân viên Công ty cổ phần cấp nước Gia Định hướng dẫn người dân khai báo thông tin cấp định mức nước qua ứng dụng VNeID.
“Một nhân khẩu chỉ đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước”, đó là nguyên tắc mà SAWACO đang áp dụng khi quản lý và cấp định mức nước sinh hoạt cho người dân. Nhờ vậy, tạo điều kiện cho người dân hưởng giá nước trong định mức quy định và giảm phiền hà, xáo trộn cho khách hàng.
Thủ tục và căn cứ cấp định mức nước sinh hoạt gồm các giấy tờ sau: căn cước công dân, giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân, giấy “Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, giấy “Xác nhận thông tin về cư trú” theo mẫu CT 07, giấy "Thông báo về kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú" theo mẫu CT 08 của Bộ Công an.
Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng công ty và các đơn vị cấp nước thành viên đã chấp nhận cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNelD và Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, trong trường hợp không khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú đối với những khách hàng thường trú ở tỉnh.
Các đơn vị cấp nước cũng triển khai trực tuyến việc tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh khách hàng thông qua nhiều hình thức đơn giản, tạo thuận lợi cho khách hàng như quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA hoặc website, qua ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO trên thiết bị di động.
Đồng thời, đơn vị cấp nước cử nhân viên đến trực tiếp đi đến từng nhà khách hàng hướng dẫn cách thức cài đặt phần mềm chăm sóc khách hàng, cách khai thông tin đăng ký định mức nước khách hàng. Những trường hợp khách hàng có đủ thông tin về căn cước công dân sẽ được nhân viên hỗ trợ khai giúp đơn, ký tên, cài app và nhận lại đơn đăng ký định mức nước. Trường hợp không đủ thông tin căn cước công dân của các thành viên trong gia đình sẽ được nhân viên hướng dẫn ghi đơn đăng ký định mức nước sinh hoạt, sau đó thu thập đủ gửi lại cho người tiếp nhận qua thông tin Zalo có sẵn trên đơn mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.
Theo SAWACO, lượng nước sử dụng trong định mức thường có giá thấp hơn giá thành và lượng nước sử dụng vượt định mức có giá cao hơn để bù chéo, nhằm điều tiết tiêu dùng, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân và khuyến khích tiết kiệm nước.
Để đảm bảo nhiệm vụ cấp nước an toàn, liên tục đến hơn 10 triệu dân tại TP.HCM và nâng cao chất lượng dịch vụ, SAWACO đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát mạng lưới, chăm sóc khách hàng và vận hành hệ thống cấp nước thông minh.
Với hai trụ cột "đổi mới" và "sáng tạo", Diễn đàn và Triển lãm ngành Cấp Thoát nước Indonesia 2025 là sự kiện trọng tâm của ngành nước Indonesia trong bối cảnh đô thị hóa. Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường - đại diện Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tham dự sự kiện.
Ngày 9/6/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2025 và Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2025).
Từ ngày 4/6 đến 6/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia (NECC), Thượng Hải (Trung Quốc) đã diễn ra sự kiện Triển lãm Công nghệ xử lý nước thải (WieTec 2025). Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) dẫn đầu đoàn doanh nghiệp ngành Nước của Việt Nam tham dự sự kiện.
Ngày 29/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3).
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đang tích cực chuyển đổi số nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và mong đợi của người dân, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).
Khi nước dần được xem như "vàng xanh" của thời đại mới, Vietnam Water Week 2025 do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức không chỉ là một diễn đàn kỹ thuật, mà còn là dấu mốc cho thấy ngành Nước sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số và đổi mới toàn diện.
Hòa nhịp cùng dòng chảy mạnh mẽ của chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, sáng ngày 09/5/2025, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã giới thiệu hai nền tảng nội bộ: trợ lý ảo thông minh BWABOT và phần mềm BWAGIS mới được nâng cấp cải tiến.