
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtSau giờ làm việc, các nhân viên công ty cùng sinh hoạt, đọc sách tại không gian văn hóa. Ảnh: Thảo Nguyên
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cải tạo môi trường làm việc, mới đây Công ty Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) đã tiến hành cải tạo phòng tiếp khách hàng tại trụ sở và đưa vào hoạt động "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh".
Gian phòng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" nằm cạnh phòng tiếp khách hàng, rộng khoảng 70 m2. Đây là nơi nhân viên và cả người dùng có thể tìm hiểu về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng danh mục sách đa dạng, từ kỹ năng sống đến kiến thức chuyên môn với nhiều quyển sách có ý nghĩa.
Tủ trưng bày sách kèm mô hình là những công trình nổi bật gắn với hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bến Nhà Rồng, gian nhà sàn nơi Bác từng ở, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh... Ở giữa phòng là thiết kế khu nệm ngồi, trang trí mô phỏng hồ sen.
"Không gian xây dựng trên cơ sở phát huy văn hóa Việt Nam, qua đó hình thành môi trường làm việc truyền cảm hứng, tạo nền tảng nâng cao hiệu quả kinh doanh của toàn công ty", lãnh đạo đơn vị phân tích.
Phòng tiếp khách hàng có khu vực lấy số tự động, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ảnh: Chowaco
Ra mắt "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" là một trong số những hoạt động mà Chowaco đang thực hiện nhằm gia tăng tiện ích với khách hàng. Hiện nay, đơn vị dự kiến hoàn thiện việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, lắp đặt thử nghiệm đồng hồ nước thông minh công nghệ truyền thông không dây NB-IoT. Các giải pháp này nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống mạng lưới, từng bước tiến tới hệ thống cấp nước thông minh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Được biết, những hoạt động này không chỉ gia tăng trải nghiệm người dùng mà còn góp phần hỗ trợ, đảm bảo mục tiêu cấp nước an toàn bền vững của công ty.
Ông Nguyễn Anh Kiệt, Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) cho biết, đơn vị có địa bàn quản lý rộng trên bốn quận. Vì vậy công ty tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định và liên tục cho người dân. Năm qua, Chowaco cải tiến nhiều quy trình quản lý, ứng dụng khoa công nghệ vào công tác chuyên môn hàng ngày. Qua đó, đơn vị duy trì cấp nước an toàn, giảm tỷ lệ thất thoát nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Anh Kiệt. Ảnh: Thảo Nguyên
Công ty thường xuyên theo dõi, quản lý áp lực, lưu lượng, chất lượng nước và tính toán thất thoát nước thông qua ứng dụng WaterNET. Đội ngũ đồng thời kiểm tra áp lực hiện trường hàng ngày tại các khu vực đồng hồ tổng (DMA) nhằm có giải pháp đảm bảo cấp nước liên tục, ổn định, xử lý sự cố khi phát sinh. Đơn vị tiến hành lắp đặt các trạm quan trắc giám sát chất lượng nước từ xa, liên tục 24/7. Các trạm đặt trên địa bàn cả bốn quận, kịp thời ghi nhận và khoanh vùng khu vực thường xảy sự cố về chất lượng nước để xử lý. Trạm giám sát này sử dụng pin năng lượng mặt trời, đảm bảo thân thiện môi trường.
PV
Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời số 4260/BXD-KCHT về việc tổ chức sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2025. Theo đó, Bộ Xây dựng đồng ý bảo trợ sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam với chủ đề “Ngành nước Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Thách thức và cơ hội”.
Hòa chung với không khí rộn ràng từ những sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 5 lịch sử, tại nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc, nằm tại vị trí tiếp giáp biên giới Việt - Lào, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương 117 - cầu Chà Lắn.
Sáng ngày 24/5/2025, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp với Công ty CP Cấp nước tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống cấp nước sinh hoạt công suất 300m³/ngày đêm phục vụ khu tái định cư Làng Nủ (Lào Cai) sau thiên tai.
UBND tỉnh Long An vừa công bố kế hoạch đầu tư xây dựng 11 trạm xử lý nước thải (XLNT) sinh hoạt tập trung tại các đô thị trên địa bàn tỉnh, nhằm từng bước khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài và thiếu hụt hạ tầng thu gom, xử lý nước thải.
Từ ngày 20 đến 22/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Adelaide, Hội thảo và Triển lãm ngành nước Australia (Ozwater'25) đã chính thức diễn ra thu hút các nhà lãnh đạo, chuyên gia và doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) dẫn đầu đoàn Doanh nghiệp ngành Nước của Việt Nam tham dự Ozwater'25.
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).
Ngày 17/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức chương trình truyền thông “SAWACO Xanh - Hành trình bảo vệ nguồn nước”, nhằm lan tỏa thông điệp về gìn giữ tài nguyên nước đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Khi nước dần được xem như "vàng xanh" của thời đại mới, Vietnam Water Week 2025 do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) chủ trì tổ chức không chỉ là một diễn đàn kỹ thuật, mà còn là dấu mốc cho thấy ngành Nước sẵn sàng chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số và đổi mới toàn diện.
Thúc đẩy Bình đẳng giới (BĐG) trong ngành Nước hiện nay đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Tuy nhiên, song song với những với dấu hiệu tích cực này thì việc hỗ trợ nâng cao năng lưc cho nữ cán bộ, nữ lãnh đạo tại doanh nghiệp ngành Nước vẫn là một yếu tố then chốt, góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.