
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtSau giờ làm việc, các nhân viên công ty cùng sinh hoạt, đọc sách tại không gian văn hóa. Ảnh: Thảo Nguyên
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cải tạo môi trường làm việc, mới đây Công ty Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) đã tiến hành cải tạo phòng tiếp khách hàng tại trụ sở và đưa vào hoạt động "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh".
Gian phòng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" nằm cạnh phòng tiếp khách hàng, rộng khoảng 70 m2. Đây là nơi nhân viên và cả người dùng có thể tìm hiểu về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng danh mục sách đa dạng, từ kỹ năng sống đến kiến thức chuyên môn với nhiều quyển sách có ý nghĩa.
Tủ trưng bày sách kèm mô hình là những công trình nổi bật gắn với hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bến Nhà Rồng, gian nhà sàn nơi Bác từng ở, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh... Ở giữa phòng là thiết kế khu nệm ngồi, trang trí mô phỏng hồ sen.
"Không gian xây dựng trên cơ sở phát huy văn hóa Việt Nam, qua đó hình thành môi trường làm việc truyền cảm hứng, tạo nền tảng nâng cao hiệu quả kinh doanh của toàn công ty", lãnh đạo đơn vị phân tích.
Phòng tiếp khách hàng có khu vực lấy số tự động, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ảnh: Chowaco
Ra mắt "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" là một trong số những hoạt động mà Chowaco đang thực hiện nhằm gia tăng tiện ích với khách hàng. Hiện nay, đơn vị dự kiến hoàn thiện việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, lắp đặt thử nghiệm đồng hồ nước thông minh công nghệ truyền thông không dây NB-IoT. Các giải pháp này nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống mạng lưới, từng bước tiến tới hệ thống cấp nước thông minh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Được biết, những hoạt động này không chỉ gia tăng trải nghiệm người dùng mà còn góp phần hỗ trợ, đảm bảo mục tiêu cấp nước an toàn bền vững của công ty.
Ông Nguyễn Anh Kiệt, Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) cho biết, đơn vị có địa bàn quản lý rộng trên bốn quận. Vì vậy công ty tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định và liên tục cho người dân. Năm qua, Chowaco cải tiến nhiều quy trình quản lý, ứng dụng khoa công nghệ vào công tác chuyên môn hàng ngày. Qua đó, đơn vị duy trì cấp nước an toàn, giảm tỷ lệ thất thoát nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Anh Kiệt. Ảnh: Thảo Nguyên
Công ty thường xuyên theo dõi, quản lý áp lực, lưu lượng, chất lượng nước và tính toán thất thoát nước thông qua ứng dụng WaterNET. Đội ngũ đồng thời kiểm tra áp lực hiện trường hàng ngày tại các khu vực đồng hồ tổng (DMA) nhằm có giải pháp đảm bảo cấp nước liên tục, ổn định, xử lý sự cố khi phát sinh. Đơn vị tiến hành lắp đặt các trạm quan trắc giám sát chất lượng nước từ xa, liên tục 24/7. Các trạm đặt trên địa bàn cả bốn quận, kịp thời ghi nhận và khoanh vùng khu vực thường xảy sự cố về chất lượng nước để xử lý. Trạm giám sát này sử dụng pin năng lượng mặt trời, đảm bảo thân thiện môi trường.
PV
Thúc đẩy Bình đẳng giới (BĐG) trong ngành Nước hiện nay đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Tuy nhiên, song song với những với dấu hiệu tích cực này thì việc hỗ trợ nâng cao năng lưc cho nữ cán bộ, nữ lãnh đạo tại doanh nghiệp ngành Nước vẫn là một yếu tố then chốt, góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
Sau 30/4/1975, thiếu thiết bị, các kỹ sư dùng cao su đệm xích xe thiết giáp, nòng đại bác chế tạo linh kiện vận hành nhà máy nước cung cấp cho hàng triệu người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp khiến cho nguy cơ mất an ninh nguồn nước trở thành vấn đề cấp bách. Điều này liên tục được nhắc đến trước thềm Vietnam Water Week 2025. Các chuyên gia cho rằng, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số chính là "chìa khóa" hữu hiệu nhất mở ra cánh cửa phát triển bền vững.
Từ ngày 7 đến 14/4/2025, thay mặt Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA), Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp đã có chuyến công tác ra thăm, động viên, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào mọi mặt của đời sống đã trở nên phổ biến. Trước thực tế này, ngành Cấp Thoát nước cũng không phải ngoại lệ. AI được kỳ vọng sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, xử lý nước thải nhằm bảo vệ tài nguyên nước.
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do ông Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh