Nhiệt độ
Chowaco ra mắt không gian văn hóa, gia tăng tiện ích khách hàng
Mới đây, Công ty Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) vừa cho ra mắt "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" nhằm gia tăng tiện ích khách hàng bên cạnh việc đảm bảo vai trò cấp nước sinh hoạt cho bốn quận 5, 6, 8 và Bình Tân.
Sau giờ làm việc, các nhân viên công ty cùng sinh hoạt, đọc sách tại không gian văn hóa. Ảnh: Thảo Nguyên
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cải tạo môi trường làm việc, mới đây Công ty Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) đã tiến hành cải tạo phòng tiếp khách hàng tại trụ sở và đưa vào hoạt động "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh".
Gian phòng "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" nằm cạnh phòng tiếp khách hàng, rộng khoảng 70 m2. Đây là nơi nhân viên và cả người dùng có thể tìm hiểu về hành trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng danh mục sách đa dạng, từ kỹ năng sống đến kiến thức chuyên môn với nhiều quyển sách có ý nghĩa.
Tủ trưng bày sách kèm mô hình là những công trình nổi bật gắn với hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Bến Nhà Rồng, gian nhà sàn nơi Bác từng ở, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh... Ở giữa phòng là thiết kế khu nệm ngồi, trang trí mô phỏng hồ sen.
"Không gian xây dựng trên cơ sở phát huy văn hóa Việt Nam, qua đó hình thành môi trường làm việc truyền cảm hứng, tạo nền tảng nâng cao hiệu quả kinh doanh của toàn công ty", lãnh đạo đơn vị phân tích.

Phòng tiếp khách hàng có khu vực lấy số tự động, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ảnh: Chowaco
Ra mắt "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" là một trong số những hoạt động mà Chowaco đang thực hiện nhằm gia tăng tiện ích với khách hàng. Hiện nay, đơn vị dự kiến hoàn thiện việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, lắp đặt thử nghiệm đồng hồ nước thông minh công nghệ truyền thông không dây NB-IoT. Các giải pháp này nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành hệ thống mạng lưới, từng bước tiến tới hệ thống cấp nước thông minh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Được biết, những hoạt động này không chỉ gia tăng trải nghiệm người dùng mà còn góp phần hỗ trợ, đảm bảo mục tiêu cấp nước an toàn bền vững của công ty.
Ông Nguyễn Anh Kiệt, Giám đốc Kỹ thuật Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (Chowaco) cho biết, đơn vị có địa bàn quản lý rộng trên bốn quận. Vì vậy công ty tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định và liên tục cho người dân. Năm qua, Chowaco cải tiến nhiều quy trình quản lý, ứng dụng khoa công nghệ vào công tác chuyên môn hàng ngày. Qua đó, đơn vị duy trì cấp nước an toàn, giảm tỷ lệ thất thoát nước, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Kiệt. Ảnh: Thảo Nguyên
Công ty thường xuyên theo dõi, quản lý áp lực, lưu lượng, chất lượng nước và tính toán thất thoát nước thông qua ứng dụng WaterNET. Đội ngũ đồng thời kiểm tra áp lực hiện trường hàng ngày tại các khu vực đồng hồ tổng (DMA) nhằm có giải pháp đảm bảo cấp nước liên tục, ổn định, xử lý sự cố khi phát sinh. Đơn vị tiến hành lắp đặt các trạm quan trắc giám sát chất lượng nước từ xa, liên tục 24/7. Các trạm đặt trên địa bàn cả bốn quận, kịp thời ghi nhận và khoanh vùng khu vực thường xảy sự cố về chất lượng nước để xử lý. Trạm giám sát này sử dụng pin năng lượng mặt trời, đảm bảo thân thiện môi trường.
PV
Phân tích lợi ích giải pháp Công ty Cấp nước cung cấp dịch vụ sửa chữa hệ thống cấp nước trong nhà
Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản
Nhựa Tiền phong ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả Bão số 10 và 11
Bộ Xây dựng: Cần tiếp cận tổng thể, liên ngành để giải quyết ngập úng đô thị
Đọc thêm
Phân tích lợi ích giải pháp Công ty Cấp nước cung cấp dịch vụ sửa chữa hệ thống cấp nước trong nhà
Giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo an toàn cấp nước, tối ưu nguồn nhân lực và tiết kiệm chi phí thời gian khách hàng. Quy trình xử lý khắc phục sự cố trực tuyến gồm 6 bước được đề xuất đảm bảo công khai loại sự cố và chi phí sửa chữa dưới sự theo dõi của khách hàng và công ty.
Bác thông tin đường ống nước thượng nguồn ở Huế bị vỡ do mưa lũ
Ngày 03/11/2025, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết thông tin “đường ống nước ở thượng nguồn bị vỡ do mưa lũ” đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Hiện tại, hệ thống cấp nước trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, an toàn và ổn định.
TP.HCM: Điểm ngập Đường Kinh Dương Vương
Nghiên cứu được tiến hành trước ngày 01/7/2025 nhằm tìm hiểu nhận thức và các biện pháp thích ứng với tình trạng ngập úng của người dân ở khu vực đường Kinh Dương Vương (TP.HCM).
Thay đổi định nghĩa “tuổi già”, Vinhomes Green Paradise mở ra thiên đường sống cho giới tinh hoa
Khai mở khái niệm "tuổi vàng chủ động", Vin New Horizon - đô thị hưu trí, dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam tại Vinhomes Green Paradise (Đại đô thị biển Cần Giờ, TP.HCM) - mang đến không gian sống nơi người cao tuổi được chăm sóc, kết nối và tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc.
Tổ chức chấm chọn Giải thưởng Đồ án Tốt nghiệp xuất sắc ngành Cấp Thoát nước năm 2025
Sáng 28/10/2025, Trung tâm đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam (thuộc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam) đã tổ chức buổi chấm chọn Giải thưởng Đồ án Tốt nghiệp xuất sắc cho sinh viên theo học ngành Cấp Thoát nước.
Hội Cấp Thoát nước Việt nam trao quà ủng hộ tới Công ty TNHH MTV Cấp nước Cao Bằng
Do ảnh hưởng liên tiếp của cơn bão số 10 và số 11, tỉnh Cao Bằng chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống cấp nước đô thị. Mưa lớn kéo dài gây sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến ống, nước tràn ngập trạm bơm, ảnh hưởng trực tiếp đến việc cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.
HueWACO nỗ lực cao nhất đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục trong mùa mưa lũ
Trước đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 26/10/2025 - một trong những đợt lũ lớn nhất tại thành phố Huế trong những năm gần đây, Công ty CP Cấp nước Huế (HueWACO) đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cấp nước an toàn mùa mưa lũ, với sự chuẩn bị khoa học, kỹ lưỡng ngay từ đầu mùa.
Hành trình trao yêu thương tới vùng lũ: gần 1 tỷ đồng tiếp tục được trao cho các Hội viên
Tiếp nối hành trình trao yêu thương tới các doanh nghiệp ngành Nước bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, ngày 25/10, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) cùng đại diện Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc đã có chuyến thăm và trao quà ủng hộ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Lạng Sơn và Yên Bái.
VINFAST cảnh báo hiện tượng lừa đảo thông qua fanpage giả mạo
Ngày 25/10/2025, VinFast cảnh báo về một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng tin khuyến mãi sai sự thật nhằm mục đích trục lợi. Đây là tình trạng lừa đảo phổ biến, không chỉ trong ngành Cấp thoát nước, Điện lực, Viễn thông...mà còn lan sang lĩnh vực ô tô - xe máy.