Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

08/08/2024 09:58

Được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trang bị bản quyền phần mềm GIS, Công ty CP Cấp nước Trung An đã triệt để ứng dụng trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua đó mọi khâu từ quản lý, kết nối nội bộ đến phục vụ khách hàng đều được tối ưu, tiện lợi.

GIS - nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin

Theo lãnh đạo công ty Trung An, hiện Công ty đang phục vụ khoảng 240.000 khách hàng trên địa bàn quận Gò Vấp (trừ phường 1) và quận 12. Do đó, đơn vị đặc biệt chú trọng ứng dụng CNTT giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. 

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Trung An cho biết: “Công ty là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh; phát triển các phần mềm quản lý sự cố, thu tiền nước, đọc số, chăm sóc khách hàng... Trong đó GIS là nền tảng kết nối và phát triển các ứng dụng khác."

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An.

Để có được thành quả này, Trung An và các đơn vị khác đã được Tổng công ty SAWACO trang bị bản quyền phần mềm của hệ thống GIS. Nhờ vậy, công ty đã ứng dụng hệ thống GIS giúp hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban luôn được thông suốt, liên tục. Từ đó giúp công ty nâng cao hiệu quả công tác quản lý cấp nước, thất thoát, khắc phục sự cố trên mạng lưới kịp thời, nhanh chóng.

Tất cả các tài sản trong mạng lưới cấp nước của đơn vị đều được cập nhật lên hệ thống GIS như thông tin về đường ống, đồng hồ khách hàng,... Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật thông tin được đơn vị đặc biệt chú trọng. Đối với mỗi cá nhân, bộ phận làm việc chỉ được cấp quyền truy cập phù hợp với chức năng nhiệm vụ công tác, tránh việc mất cắp hay dữ liệu bị xóa.

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 2.

Ứng dụng GIS giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Minh Hải cho biết thêm, đầu năm 2023, đơn vị đã hoàn thành chuyển đổi cơ sở dữ liệu sang cấu trúc dữ liệu dùng chung theo Quyết định 1258 và đồng bộ dữ liệu GIS với Tổng Công ty. Hệ thống GIS của đơn vị luôn ứng dụng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sau khi UBND TP.HCM có Quyết định 38/2023/QĐ-UBND về chia sẻ dữ liệu thông tin, cập nhật thông tin về tài nguyên môi trường, đơn vị đã phát triển và ứng dụng thêm hệ thống GIS mã nguồn mở phục vụ công việc tốt hơn.

Tiến tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong quá trình ứng dụng thực tế, hệ thống GIS đã mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng đều được xử lý nhanh chóng, điển hình như công tác ghi thu, nhân viên đọc số có thể coi trên họa đồ, phần mềm đọc số,... Các sự cố cũng được phát hiện và xử lý nhanh chóng nhờ vào bản đồ số hiển thị chi tiết, cụ thể trên mạng lưới cấp nước của đơn vị.

Hiện tại, dữ liệu mạng lưới cấp nước của Trung An đã được số hóa tương đối đầy đủ và chính xác theo thời gian thực, mạng lưới cấp nước luôn được cập nhật, số hóa nhằm đảm bảo chất lượng dữ liệu so với hiện trạng quản lý thực tế. 

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển hệ thống GIS theo định hướng chung của Tổng Công ty và nghiên cứu, ứng dụng GIS mã nguồn mở theo định hướng chung của thành phố về tích hợp và chia sẻ các dữ liệu cơ sở hạ tầng, nhằm mang lại hiệu quả công tác và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu “khách hàng là trung tâm”.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hội thảo “Bình đẳng giới trong các doanh nghiệp ngành Nước”: Nỗ lực vì một môi trường làm việc công bằng, bền vững

Hội thảo “Bình đẳng giới trong các doanh nghiệp ngành Nước”: Nỗ lực vì một môi trường làm việc công bằng, bền vững

Sáng ngày 21/8, trong khuôn khổ Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2025, Hội thảo “Bình đẳng giới trong các doanh nghiệp ngành Nước” đã diễn ra với sự tham gia của nhiều lãnh đạo, chuyên gia và đại diện các tổ chức quốc tế.

SAWACO đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành cấp nước phục vụ hơn 10 triệu dân

SAWACO đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành cấp nước phục vụ hơn 10 triệu dân

Trong nỗ lực đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn và liên tục đến hơn 10 triệu cư dân, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đang nỗ lực đổi mới sáng tạo trên hành trình chuyển đổi nhiệm vụ cấp nước trở thành một hệ sinh thái công nghệ thông minh.

Doanh nghiệp 20/08/2025
BIWASE giữ đà tăng trưởng và lan tỏa đến các công ty trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng và lan tỏa đến các công ty trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, ngành nước và môi trường tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định đáng trân trọng. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cấp nước và xử lý chất thải, BIWASE đã không ngừng vượt khó giữ vững đà tăng trưởng, tiếp tục mở rộng đầu tư và nâng công suất.

Doanh nghiệp 20/08/2025
iMisff 4101: Giải pháp quan trắc nước mặt, nước sông tự động, liên tục, tiên tiến

iMisff 4101: Giải pháp quan trắc nước mặt, nước sông tự động, liên tục, tiên tiến

Trước tình trạng ô nhiễm sông hồ ngày càng nghiêm trọng, Công ty CP Kỹ thuật Môi trường Việt An đã giới thiệu trạm quan trắc tự động iMisff 4101 giúp các cơ quan quản lý môi trường, các nhà máy cấp nước, xử lý nước thải có công cụ theo dõi chất lượng nước 24/7 hiệu quả.

Doanh nghiệp 11/08/2025
Nhiều trụ uống nước trực tiếp được lắp đặt cho người dân TP.HCM

Nhiều trụ uống nước trực tiếp được lắp đặt cho người dân TP.HCM

Sáng ngày 8/8, Đảng uỷ, HĐND, UBND UBMTTQ Việt Nam phường Tân Định phối hợp với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) khởi công các trụ uống nước tại vòi trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phục vụ người dân.

Doanh nghiệp 08/08/2025
Cảnh báo các hành vi lừa đảo liên quan đến dịch vụ cấp nước

Cảnh báo các hành vi lừa đảo liên quan đến dịch vụ cấp nước

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) cảnh báo sự xuất hiện nhiều trường hợp mạo danh nhân viên cấp nước nhằm lừa đảo người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp 08/08/2025
Giải pháp iMisff 2101 góp phần nâng cao chất lượng nước sạch tại Việt Nam

Giải pháp iMisff 2101 góp phần nâng cao chất lượng nước sạch tại Việt Nam

Trong bối cảnh nhu cầu đảm bảo chất lượng nước sạch ngày càng trở nên cấp thiết, đặc biệt tại các khu đô thị và cơ sở cung cấp nước tập trung, Công ty CP Kỹ thuật Môi trường Việt An đã phát triển giải pháp iMisff 2101 - trạm quan trắc chất lượng nước sạch thông minh trên mạng lưới.

Doanh nghiệp 06/08/2025
Xây dựng cơ sở dữ liệu về cấp nước sạch và thoát nước đô thị

Xây dựng cơ sở dữ liệu về cấp nước sạch và thoát nước đô thị

Trước ngày 15/8/2025, Doanh nghiệp cấp nước sạch công suất từ 3.000m3/ngày và Doanh nghiệp thoát nước đô thị công suất từ 1.000m3/ngày có trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu cho Bộ Xây dựng nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu cấp nước sạch và thoát nước đô thị giai đoạn 2025 – 2026.

Gắn mới gần 12.500 đồng hồ nước tại Thành phố Hồ Chí Minh

Gắn mới gần 12.500 đồng hồ nước tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh với nhiều chỉ tiêu cấp nước sạch đạt kết quả khích lệ, tiếp tục đảm bảo duy trì 100% hộ dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được sử dụng nước sạch.

Doanh nghiệp 22/07/2025
Top