Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

08/08/2024 09:58

Được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trang bị bản quyền phần mềm GIS, Công ty CP Cấp nước Trung An đã triệt để ứng dụng trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua đó mọi khâu từ quản lý, kết nối nội bộ đến phục vụ khách hàng đều được tối ưu, tiện lợi.

GIS - nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin

Theo lãnh đạo công ty Trung An, hiện Công ty đang phục vụ khoảng 240.000 khách hàng trên địa bàn quận Gò Vấp (trừ phường 1) và quận 12. Do đó, đơn vị đặc biệt chú trọng ứng dụng CNTT giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. 

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Trung An cho biết: “Công ty là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh; phát triển các phần mềm quản lý sự cố, thu tiền nước, đọc số, chăm sóc khách hàng... Trong đó GIS là nền tảng kết nối và phát triển các ứng dụng khác."

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An.

Để có được thành quả này, Trung An và các đơn vị khác đã được Tổng công ty SAWACO trang bị bản quyền phần mềm của hệ thống GIS. Nhờ vậy, công ty đã ứng dụng hệ thống GIS giúp hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban luôn được thông suốt, liên tục. Từ đó giúp công ty nâng cao hiệu quả công tác quản lý cấp nước, thất thoát, khắc phục sự cố trên mạng lưới kịp thời, nhanh chóng.

Tất cả các tài sản trong mạng lưới cấp nước của đơn vị đều được cập nhật lên hệ thống GIS như thông tin về đường ống, đồng hồ khách hàng,... Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật thông tin được đơn vị đặc biệt chú trọng. Đối với mỗi cá nhân, bộ phận làm việc chỉ được cấp quyền truy cập phù hợp với chức năng nhiệm vụ công tác, tránh việc mất cắp hay dữ liệu bị xóa.

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 2.

Ứng dụng GIS giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Minh Hải cho biết thêm, đầu năm 2023, đơn vị đã hoàn thành chuyển đổi cơ sở dữ liệu sang cấu trúc dữ liệu dùng chung theo Quyết định 1258 và đồng bộ dữ liệu GIS với Tổng Công ty. Hệ thống GIS của đơn vị luôn ứng dụng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sau khi UBND TP.HCM có Quyết định 38/2023/QĐ-UBND về chia sẻ dữ liệu thông tin, cập nhật thông tin về tài nguyên môi trường, đơn vị đã phát triển và ứng dụng thêm hệ thống GIS mã nguồn mở phục vụ công việc tốt hơn.

Tiến tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong quá trình ứng dụng thực tế, hệ thống GIS đã mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng đều được xử lý nhanh chóng, điển hình như công tác ghi thu, nhân viên đọc số có thể coi trên họa đồ, phần mềm đọc số,... Các sự cố cũng được phát hiện và xử lý nhanh chóng nhờ vào bản đồ số hiển thị chi tiết, cụ thể trên mạng lưới cấp nước của đơn vị.

Hiện tại, dữ liệu mạng lưới cấp nước của Trung An đã được số hóa tương đối đầy đủ và chính xác theo thời gian thực, mạng lưới cấp nước luôn được cập nhật, số hóa nhằm đảm bảo chất lượng dữ liệu so với hiện trạng quản lý thực tế. 

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển hệ thống GIS theo định hướng chung của Tổng Công ty và nghiên cứu, ứng dụng GIS mã nguồn mở theo định hướng chung của thành phố về tích hợp và chia sẻ các dữ liệu cơ sở hạ tầng, nhằm mang lại hiệu quả công tác và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu “khách hàng là trung tâm”.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên ở miền Tây, bước đi tiên phong ứng phó hạn, mặn

Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên ở miền Tây, bước đi tiên phong ứng phó hạn, mặn

Dự án Nhà máy nước thô liên vùng Đồng Tháp – Tây Ninh – Vĩnh Long chính thức khởi công ngày 24/10, với tổng vốn đầu tư hơn 1.820 tỷ đồng. Công trình được kỳ vọng bảo đảm nguồn nước ngọt ổn định, phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho hơn 2 triệu người dân vùng hạ lưu sông Tiền.

Nghiên cứu kết hợp lý thuyết đồ thị và thuật toán di truyền

Nghiên cứu kết hợp lý thuyết đồ thị và thuật toán di truyền

Nghiên cứu đề xuất một phương pháp nhằm đưa ra sơ đồ bố trí lắp đặt tối ưu bộ thiết bị tiền định vị, bao gồm các thiết bị noise logger ghi nhận âm thanh rò rỉ trên mạng lưới cấp nước, nhằm tìm kiếm hoặc dự báo rò rỉ tại một khu vực phân vùng tách mạng.

Dòng nước nghĩa tình chảy qua mùa lũ

Dòng nước nghĩa tình chảy qua mùa lũ

Trước thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc, cộng đồng ngành Nước Việt Nam đã chung tay quyên góp gần 1,5 tỷ đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm xã hội sâu sắc với mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp sớm khắc phục hậu quả, ổn định cấp nước.

Văn hóa nước 22/10/2025
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam ủng hộ doanh nghiệp ngành Nước khắc phục thiệt hại sau bão

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam ủng hộ doanh nghiệp ngành Nước khắc phục thiệt hại sau bão

Ngày 17/10, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có chuyến thăm và trao quà ủng hộ cho Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên, một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề do bão.

Văn hóa nước 19/10/2025
Cù lao Mỹ Khánh hết khát - Hành trình mang nước sạch đến vùng xa

Cù lao Mỹ Khánh hết khát - Hành trình mang nước sạch đến vùng xa

Người dân cù lao Mỹ Khánh vốn phải chắt chiu từng giọt nước trong nhiều năm, giờ đây đã được hưởng niềm vui nước sạch.

Doanh nghiệp 18/10/2025
Công ty CP Nhựa Tiền Phong vinh dự nhận giải thưởng GPEA 2025

Công ty CP Nhựa Tiền Phong vinh dự nhận giải thưởng GPEA 2025

Ngày 16/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được vinh danh với Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2025 ở cấp độ cao nhất. Thành tích này đã đánh dấu bước tiến vượt bậc của thương hiệu Việt trên hành trình hội nhập toàn cầu.

Doanh nghiệp 18/10/2025
BWACO lan tỏa yêu thương, chia sẻ trách nhiệm vì cộng đồng

BWACO lan tỏa yêu thương, chia sẻ trách nhiệm vì cộng đồng

Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã nhanh chóng chung tay đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần "tương thân tương ái".

Doanh nghiệp 14/10/2025
Trải nghiệm VF 9: Không gian rộng rãi, tiện nghi cho gia đình trong hành trình xuyên Việt

Trải nghiệm VF 9: Không gian rộng rãi, tiện nghi cho gia đình trong hành trình xuyên Việt

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải có mức giá trên trời” khi sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Nghe nhìn 10/10/2025
Nạo vét rạch Đá Đỏ, gỡ “nút thắt” thoát nước cho khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh

Nạo vét rạch Đá Đỏ, gỡ “nút thắt” thoát nước cho khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 10/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khởi công dự án nạo vét, cải tạo rạch Đá Đỏ, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến sông Sài Gòn, thuộc Khu đô thị phía Đông TP.HCM (địa bàn phường An Khánh và Bình Trưng cũ).

Top