Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

08/08/2024 09:58

Được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trang bị bản quyền phần mềm GIS, Công ty CP Cấp nước Trung An đã triệt để ứng dụng trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua đó mọi khâu từ quản lý, kết nối nội bộ đến phục vụ khách hàng đều được tối ưu, tiện lợi.

GIS - nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin

Theo lãnh đạo công ty Trung An, hiện Công ty đang phục vụ khoảng 240.000 khách hàng trên địa bàn quận Gò Vấp (trừ phường 1) và quận 12. Do đó, đơn vị đặc biệt chú trọng ứng dụng CNTT giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. 

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Trung An cho biết: “Công ty là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh; phát triển các phần mềm quản lý sự cố, thu tiền nước, đọc số, chăm sóc khách hàng... Trong đó GIS là nền tảng kết nối và phát triển các ứng dụng khác."

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An.

Để có được thành quả này, Trung An và các đơn vị khác đã được Tổng công ty SAWACO trang bị bản quyền phần mềm của hệ thống GIS. Nhờ vậy, công ty đã ứng dụng hệ thống GIS giúp hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban luôn được thông suốt, liên tục. Từ đó giúp công ty nâng cao hiệu quả công tác quản lý cấp nước, thất thoát, khắc phục sự cố trên mạng lưới kịp thời, nhanh chóng.

Tất cả các tài sản trong mạng lưới cấp nước của đơn vị đều được cập nhật lên hệ thống GIS như thông tin về đường ống, đồng hồ khách hàng,... Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật thông tin được đơn vị đặc biệt chú trọng. Đối với mỗi cá nhân, bộ phận làm việc chỉ được cấp quyền truy cập phù hợp với chức năng nhiệm vụ công tác, tránh việc mất cắp hay dữ liệu bị xóa.

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 2.

Ứng dụng GIS giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Minh Hải cho biết thêm, đầu năm 2023, đơn vị đã hoàn thành chuyển đổi cơ sở dữ liệu sang cấu trúc dữ liệu dùng chung theo Quyết định 1258 và đồng bộ dữ liệu GIS với Tổng Công ty. Hệ thống GIS của đơn vị luôn ứng dụng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sau khi UBND TP.HCM có Quyết định 38/2023/QĐ-UBND về chia sẻ dữ liệu thông tin, cập nhật thông tin về tài nguyên môi trường, đơn vị đã phát triển và ứng dụng thêm hệ thống GIS mã nguồn mở phục vụ công việc tốt hơn.

Tiến tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong quá trình ứng dụng thực tế, hệ thống GIS đã mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng đều được xử lý nhanh chóng, điển hình như công tác ghi thu, nhân viên đọc số có thể coi trên họa đồ, phần mềm đọc số,... Các sự cố cũng được phát hiện và xử lý nhanh chóng nhờ vào bản đồ số hiển thị chi tiết, cụ thể trên mạng lưới cấp nước của đơn vị.

Hiện tại, dữ liệu mạng lưới cấp nước của Trung An đã được số hóa tương đối đầy đủ và chính xác theo thời gian thực, mạng lưới cấp nước luôn được cập nhật, số hóa nhằm đảm bảo chất lượng dữ liệu so với hiện trạng quản lý thực tế. 

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển hệ thống GIS theo định hướng chung của Tổng Công ty và nghiên cứu, ứng dụng GIS mã nguồn mở theo định hướng chung của thành phố về tích hợp và chia sẻ các dữ liệu cơ sở hạ tầng, nhằm mang lại hiệu quả công tác và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu “khách hàng là trung tâm”.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi, động viên ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị (QTWACO) đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh – Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp 16/09/2024
Trangsparent hỗ trợ khẩn cấp bình lọc nước tới người dân vùng bão số 3

Trangsparent hỗ trợ khẩn cấp bình lọc nước tới người dân vùng bão số 3

Ngày 12/9/2024, cuộc họp “Hỗ trợ khẩn cấp cho nước sạch vệ sinh nông thôn sau bão số 3 (YAGI)” đã diễn ra tại Cục Thủy Lợi, Bộ NN&PTNT. TS. Lương Văn Anh, Phó Cục trưởng Cục Thuỷ lợi và ông Maharajan Muthu, Trưởng Chương trình vì sự sống còn của trẻ em, UNICEF Việt Nam đồng chủ trì.

Doanh nghiệp 16/09/2024
Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Bão YAGI quét qua Việt Nam, các tỉnh thành miền Bắc là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều địa phương bị cô lập và cần cứu trợ. Chia sẻ và cảm thông với đồng bào miền Bắc, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chung tay ủng hộ người dân khắc phục khó khăn sau cơn bão.

Doanh nghiệp 15/09/2024
BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3

BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3

Sáng ngày 13/9/2024, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã tham gia "Lễ phát động chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Doanh nghiệp 13/09/2024
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão YAGI và mưa lũ kéo dài gây ra.

Doanh nghiệp 13/09/2024
Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nỗ lực phục hồi sau siêu bão

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nỗ lực phục hồi sau siêu bão

Bão YAGI đi qua để lại hậu quả nặng nề cho hệ thống cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ninh. Điện, nước và hệ thống viễn thông gần như bị tê liệt. Sau cơn bão, các CBCNV Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (QUAWACO) đã không quản ngày đêm, ra sức phục hồi hệ thống cấp nước, phòng ngừa dịch bệnh sau khi lũ rút.

Doanh nghiệp 13/09/2024
HueWACO tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan 2024

HueWACO tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan 2024

Từ ngày 10 đến 14/9/2024, đoàn công tác của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) do ông Dương Quý Dương – Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn tham dự Tuần lễ nước Quốc tế Đài Loan năm 2024 kết hợp chuyến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD).

Doanh nghiệp 12/09/2024
HueWACO ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

HueWACO ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Doanh nghiệp 12/09/2024
BIWASE đóng góp 1,1 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

BIWASE đóng góp 1,1 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Ngày 11/9/2024, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã có văn bản gửi Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đề nghị được chia sẻ khó khăn, đóng góp tiền mua lương thực thực phẩm thiết yếu cứu trợ người dân các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua.

Top