Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

08/08/2024 09:58

Được Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trang bị bản quyền phần mềm GIS, Công ty CP Cấp nước Trung An đã triệt để ứng dụng trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua đó mọi khâu từ quản lý, kết nối nội bộ đến phục vụ khách hàng đều được tối ưu, tiện lợi.

GIS - nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin

Theo lãnh đạo công ty Trung An, hiện Công ty đang phục vụ khoảng 240.000 khách hàng trên địa bàn quận Gò Vấp (trừ phường 1) và quận 12. Do đó, đơn vị đặc biệt chú trọng ứng dụng CNTT giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. 

Ông Nguyễn Minh Hải, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Trung An cho biết: “Công ty là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh; phát triển các phần mềm quản lý sự cố, thu tiền nước, đọc số, chăm sóc khách hàng... Trong đó GIS là nền tảng kết nối và phát triển các ứng dụng khác."

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An.

Để có được thành quả này, Trung An và các đơn vị khác đã được Tổng công ty SAWACO trang bị bản quyền phần mềm của hệ thống GIS. Nhờ vậy, công ty đã ứng dụng hệ thống GIS giúp hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban luôn được thông suốt, liên tục. Từ đó giúp công ty nâng cao hiệu quả công tác quản lý cấp nước, thất thoát, khắc phục sự cố trên mạng lưới kịp thời, nhanh chóng.

Tất cả các tài sản trong mạng lưới cấp nước của đơn vị đều được cập nhật lên hệ thống GIS như thông tin về đường ống, đồng hồ khách hàng,... Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật thông tin được đơn vị đặc biệt chú trọng. Đối với mỗi cá nhân, bộ phận làm việc chỉ được cấp quyền truy cập phù hợp với chức năng nhiệm vụ công tác, tránh việc mất cắp hay dữ liệu bị xóa.

Ứng dụng GIS nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng- Ảnh 2.

Ứng dụng GIS giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Ông Nguyễn Minh Hải cho biết thêm, đầu năm 2023, đơn vị đã hoàn thành chuyển đổi cơ sở dữ liệu sang cấu trúc dữ liệu dùng chung theo Quyết định 1258 và đồng bộ dữ liệu GIS với Tổng Công ty. Hệ thống GIS của đơn vị luôn ứng dụng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, sau khi UBND TP.HCM có Quyết định 38/2023/QĐ-UBND về chia sẻ dữ liệu thông tin, cập nhật thông tin về tài nguyên môi trường, đơn vị đã phát triển và ứng dụng thêm hệ thống GIS mã nguồn mở phục vụ công việc tốt hơn.

Tiến tới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trong quá trình ứng dụng thực tế, hệ thống GIS đã mang lại lợi ích trực tiếp cho khách hàng. Mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng đều được xử lý nhanh chóng, điển hình như công tác ghi thu, nhân viên đọc số có thể coi trên họa đồ, phần mềm đọc số,... Các sự cố cũng được phát hiện và xử lý nhanh chóng nhờ vào bản đồ số hiển thị chi tiết, cụ thể trên mạng lưới cấp nước của đơn vị.

Hiện tại, dữ liệu mạng lưới cấp nước của Trung An đã được số hóa tương đối đầy đủ và chính xác theo thời gian thực, mạng lưới cấp nước luôn được cập nhật, số hóa nhằm đảm bảo chất lượng dữ liệu so với hiện trạng quản lý thực tế. 

Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát triển hệ thống GIS theo định hướng chung của Tổng Công ty và nghiên cứu, ứng dụng GIS mã nguồn mở theo định hướng chung của thành phố về tích hợp và chia sẻ các dữ liệu cơ sở hạ tầng, nhằm mang lại hiệu quả công tác và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu “khách hàng là trung tâm”.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nhựa Tiền Phong luôn tiên phong: 65 năm của Dòng chảy khát vọng

Nhựa Tiền Phong luôn tiên phong: 65 năm của Dòng chảy khát vọng

Sáng 17/5/2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (19/5/1960-19/5/2025) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Doanh nghiệp 18/05/2025
BWACO giới thiệu Ứng dụng công nghệ BWABOT và BWAGIS

BWACO giới thiệu Ứng dụng công nghệ BWABOT và BWAGIS

Hòa nhịp cùng dòng chảy mạnh mẽ của chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, sáng ngày 09/5/2025, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã giới thiệu hai nền tảng nội bộ: trợ lý ảo thông minh BWABOT và phần mềm BWAGIS mới được nâng cấp cải tiến.

Doanh nghiệp 13/05/2025
SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.

Doanh nghiệp 07/05/2025
Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Doanh nghiệp 06/05/2025
Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.

Quốc tế 05/05/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Doanh nghiệp 30/04/2025
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.

Doanh nghiệp 27/04/2025
Top