Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

16/07/2024 10:48

Nước sạch luôn giữ vai trò thiết yếu trong đời sống con người. Hiểu rõ điều này, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp nước ổn định, liên tục, công tác giảm thất thoát nước luôn được Công ty CP Cấp nước Thủ Đức quan tâm, nỗ lực thực hiện và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức (Cấp nước Thủ Đức) là một trong những đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, chịu trách nhiệm quản lý và phân phối nước sạch cho người dân khu vực Thành phố Thủ Đức. Đây là thành phố mới năng động có tốc độ phát triển đô thị nhanh với nhu cầu nước sạch cao.

Hiện nay, công ty đang phục vụ cấp nước cho hơn 235.000 khách hàng trên toàn địa bàn và không ngừng nỗ lực, thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả để giảm thất thoát nước, trong đó chú trọng đến các giải pháp mang tính căn cơ bền vững.

Một trong số đó là việc không ngừng nâng cấp đầu tư hạ tầng thiết bị. Đến nay Cấp nước Thủ đức đã thiết lập và vận hành 129 DMA phục vụ công tác kiểm soát giảm thất thoát nước. Cùng với đó, không ngừng đầu tư cải tạo thay mới đường ống, trang bị các thiết bị tiên tiến để giám sát với hơn 600 điểm ghi nhận lưu lượng, áp lực trên toàn mạng lưới, kiểm tra và phát hiện kịp thời các điểm rò rỉ.

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước- Ảnh 1.

Xe ứng phó sự cố và thi công

Đáng chú ý, công ty cũng rất quan tâm công tác triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước. 

Theo đó, năm 2023, Trung tâm Vận hành Mạng lưới cấp nước đã được thành lập.

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước- Ảnh 2.

Trung tâm Vận hành Mạng lưới cấp nước mới được thành lập năm 2023

Trung tâm Vận hành Mạng lưới đi vào hoạt động nhằm hỗ trợ quản lý theo hướng chủ động, tăng cường công tác điều phối, giám sát toàn bộ mạng lưới cấp nước biến động theo thời gian, dự báo các tình huống xảy ra trong tương lai và xây dựng sẵn các kịch bản để ứng phó kịp thời. 

Bên cạnh đó, trong các năm qua, Công ty đã liên tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa cơ sở dữ liệu và các quy trình tác nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả, tạo sự chuyên nghiệp trong công tác quản lý vận hành mạng lưới cấp nước cũng như góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng (Các phần mềm quản lý thi công đồng hồ nước, phần mềm quản lý sự cố cấp nước, phần mềm quản lý hồ sơ kiểm tra, … ). 

Đồng thời, để đảm bảo phát triển các phần mềm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty cũng đầu tư đồng bộ việc phát triển cơ sở hạ tầng phần cứng công nghệ thông tin, triển khai xây dựng trung tâm dữ liệu DataCenter với các thiết bị an toàn, bảo mật, lưu trữ và vận hành của phòng máy chủ.

Với những nỗ lực thực hiện các giải pháp nêu trên, công tác quản lý giảm thất thoát nước của Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã đạt được những kết quả khả quan và mang tính bền vững. Tỷ lệ thất thoát nước của Công ty đã được kiểm soát hiệu quả và giảm dần qua các năm. Năm 2023, tỷ lệ thất thoát nước đã giảm xuống mức 10,2%, thấp hơn 4,4 % so với cùng kỳ năm 2022 và thấp hơn 3,8% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2023. 

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới công nghệ, đồng thời tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nhằm đảm bảo công tác giảm thất thoát nước được kiểm soát và mang tính bền vững, đồng thời không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ mang đến sự hài lòng của khách hàng.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp 11/04/2025
Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân: Tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025

Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân: Tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025

Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.

Doanh nghiệp 10/04/2025
Hưởng giá nước ưu đãi khi cập nhật số định danh cá nhân

Hưởng giá nước ưu đãi khi cập nhật số định danh cá nhân

Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thực hiện cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia.

Doanh nghiệp 08/04/2025
Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước

Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước

Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng

Doanh nghiệp 08/04/2025
Công ty CP Cấp nước Trung An: Đạt chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng

Công ty CP Cấp nước Trung An: Đạt chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng

Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Doanh nghiệp 08/04/2025
10 sự kiện nổi bật của ngành Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh

10 sự kiện nổi bật của ngành Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) không chỉ tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, mà còn chú trọng phát triển hệ thống cấp nước hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố. Điều này được thể hiện thông qua 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây.

Doanh nghiệp 07/04/2025
Cấp nước Nhà Bè: Tuyên truyền cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên thu tiền nước

Cấp nước Nhà Bè: Tuyên truyền cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên thu tiền nước

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), ngày 22/03/2025 Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã tổ chức ra quân thực hiện tuyên truyền cảnh báo tới đoàn viên, cán bộ, công nhân viên của Công ty và khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, giả mạo nhân viên.

Doanh nghiệp 03/04/2025
SAWACO tham gia đón tiếp đoàn đại biểu các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang thăm Thành phố Hồ Chí Minh

SAWACO tham gia đón tiếp đoàn đại biểu các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do ông Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Văn hóa nước 03/04/2025
VWTC tổ chức khóa học kỹ năng truyền thông, quan hệ khách hàng doanh nghiệp cấp thoát nước

VWTC tổ chức khóa học kỹ năng truyền thông, quan hệ khách hàng doanh nghiệp cấp thoát nước

Sáng 03/4/2025, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam (VWTC) thuộc Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã khai giảng khóa học kỹ năng truyền thông, quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp cấp thoát nước.

Văn hóa nước 03/04/2025
Top