
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtNhân viên Sawaco hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng Sawaco CSKH. Ảnh: SAWACO
Theo SAWACO, thời gian gần đây, đơn vị đang đẩy mạnh truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng SAWACO CSKH nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng thời điểm này, mạo danh là nhân viên cấp nước, gọi điện yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng SAWACO CSKH ngay lập tức. Đáng chú ý, trong quá trình hướng dẫn, các đối tượng gửi đường link lạ thông qua Zalo, SMS hoặc email, yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân nhạy cảm như số tài khoản ngân hàng, hình ảnh căn cước công dân (CCCD), thông tin thanh toán hóa đơn tiền nước.
Không dừng lại ở đó, sau khi khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc tương tác theo hướng dẫn ban đầu, các đối tượng tiếp tục kết bạn qua Zalo để gửi thêm các đường link giả mạo. Nội dung các đường link này yêu cầu khách hàng thực hiện những hành vi nguy hiểm như cung cấp hình ảnh giao dịch thanh toán, liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng SAWACO CSKH, thanh toán tiền nước trực tiếp qua đường link, hoặc thậm chí quét CCCD để "đăng ký lại định mức nước", với lời hứa sẽ tăng hạn mức sử dụng nước từ 4m³ lên 6m³ mỗi người mỗi tháng.
SAWACO cảnh báo, nếu khách hàng truy cập vào các đường link giả mạo này và thực hiện theo yêu cầu, toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng có nguy cơ bị đánh cắp, dẫn đến việc mất tiền trong tài khoản hoặc bị sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp khác.
Trước những hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, SAWACO khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ người lạ tự xưng là "nhân viên cấp nước" qua điện thoại hoặc Zalo khi chưa xác minh rõ ràng danh tính. SAWACO khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh CCCD, thông tin ngân hàng, cũng như không gửi bất kỳ đường link thanh toán nào ngoài các kênh chính thống.
Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên cấp nước, khách hàng hãy gọi trực tiếp đến các số tổng đài CSKH chính thức như trong hình.
Khách hàng tuyệt đối không nhấn vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn, Zalo, SMS hoặc email có nội dung liên quan đến thanh toán tiền nước, điều chỉnh định mức nước hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Mọi cài đặt ứng dụng SAWACO CSKH chính thức chỉ thực hiện trên App Store hoặc Google Play, với đơn vị phát hành duy nhất là Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định hoặc các đường link gửi qua tin nhắn, mạng xã hội.
Khi có bất kỳ nghi ngờ nào, khách hàng cần chủ động xác minh thông tin bằng cách gọi trực tiếp đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006489 hoặc liên hệ với các đơn vị cấp nước tại địa phương. Đây là những kênh liên lạc chính thức giúp khách hàng xác nhận thông tin, tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo.
SAWACO khuyến nghị người dân cần tỉnh táo, nâng cao ý thức cảnh giác, đồng thời chia sẻ thông tin cảnh báo này đến người thân, bạn bè để cùng nhau phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo đang diễn biến ngày càng phức tạp.
Khiêm Anh
VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải có mức giá trên trời” khi sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.
Ngày 10/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khởi công dự án nạo vét, cải tạo rạch Đá Đỏ, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến sông Sài Gòn, thuộc Khu đô thị phía Đông TP.HCM (địa bàn phường An Khánh và Bình Trưng cũ).
Mang thông điệp “Thương nguồn nước, yêu tương lai”, Công ty CP Nhựa Bình Minh (BM PLASCO) cùng Tập đoàn SCG (Thái Lan) tiếp tục hành trình mang nước sạch đến cộng đồng.
Giữa bức tranh thị trường chứng khoán đầy biến động, nhóm cổ phiếu ngành Nước vẫn là “kênh trú ẩn” an toàn nhờ sự ổn định và chính sách cổ tức đều đặn. Bước sang quý IV/2025, câu chuyện “xanh hóa” đầu tư theo Quyết định 21/2025/QĐ-TTg đang mở ra kỳ vọng mới cho nhóm cổ phiếu vốn được xem là "bền mà chậm".
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào chịu thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Sáng ngày 03/10/2025, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi làm việc với Cục Cấp Thoát nước TP Kitakyushu và Công ty Tư vấn Nihon Suido Consultants (NSC) của Nhật Bản. Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc vừa trải qua đợt ngập lụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của cơn bão số 10.
Các tỉnh miền Bắc vừa phải hứng chịu liên tiếp hai cơn bão số 9 và số 10. Mưa bão gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phố, khiến nhiều nhà máy cấp nước chịu thiệt hại nặng nề. Ngày 3/10 Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã gửi thư kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.
Được ví như “công nghệ xử lý nước của thế kỷ 21”, công nghệ màng đang mở ra bước tiến mới cho ngành cấp thoát nước. Tại Trung Quốc, màng gốm do Tập đoàn Thiên Kiện sản xuất với thiết kế độc đáo, độ bền cao và khả năng làm sạch vượt trội đang hứa hẹn tạo ra cú bứt phá trong xử lý nước.
Sáng 26/9/2025, tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI (2025 – 2030), ông Lê Quang Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Huế (HueWACO) đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.