
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtNhân viên Sawaco hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng Sawaco CSKH. Ảnh: SAWACO
Theo SAWACO, thời gian gần đây, đơn vị đang đẩy mạnh truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng SAWACO CSKH nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng thời điểm này, mạo danh là nhân viên cấp nước, gọi điện yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng SAWACO CSKH ngay lập tức. Đáng chú ý, trong quá trình hướng dẫn, các đối tượng gửi đường link lạ thông qua Zalo, SMS hoặc email, yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân nhạy cảm như số tài khoản ngân hàng, hình ảnh căn cước công dân (CCCD), thông tin thanh toán hóa đơn tiền nước.
Không dừng lại ở đó, sau khi khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc tương tác theo hướng dẫn ban đầu, các đối tượng tiếp tục kết bạn qua Zalo để gửi thêm các đường link giả mạo. Nội dung các đường link này yêu cầu khách hàng thực hiện những hành vi nguy hiểm như cung cấp hình ảnh giao dịch thanh toán, liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng SAWACO CSKH, thanh toán tiền nước trực tiếp qua đường link, hoặc thậm chí quét CCCD để "đăng ký lại định mức nước", với lời hứa sẽ tăng hạn mức sử dụng nước từ 4m³ lên 6m³ mỗi người mỗi tháng.
SAWACO cảnh báo, nếu khách hàng truy cập vào các đường link giả mạo này và thực hiện theo yêu cầu, toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng có nguy cơ bị đánh cắp, dẫn đến việc mất tiền trong tài khoản hoặc bị sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp khác.
Trước những hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, SAWACO khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ người lạ tự xưng là "nhân viên cấp nước" qua điện thoại hoặc Zalo khi chưa xác minh rõ ràng danh tính. SAWACO khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh CCCD, thông tin ngân hàng, cũng như không gửi bất kỳ đường link thanh toán nào ngoài các kênh chính thống.
Khi nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên cấp nước, khách hàng hãy gọi trực tiếp đến các số tổng đài CSKH chính thức như trong hình.
Khách hàng tuyệt đối không nhấn vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn, Zalo, SMS hoặc email có nội dung liên quan đến thanh toán tiền nước, điều chỉnh định mức nước hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Mọi cài đặt ứng dụng SAWACO CSKH chính thức chỉ thực hiện trên App Store hoặc Google Play, với đơn vị phát hành duy nhất là Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định hoặc các đường link gửi qua tin nhắn, mạng xã hội.
Khi có bất kỳ nghi ngờ nào, khách hàng cần chủ động xác minh thông tin bằng cách gọi trực tiếp đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006489 hoặc liên hệ với các đơn vị cấp nước tại địa phương. Đây là những kênh liên lạc chính thức giúp khách hàng xác nhận thông tin, tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo.
SAWACO khuyến nghị người dân cần tỉnh táo, nâng cao ý thức cảnh giác, đồng thời chia sẻ thông tin cảnh báo này đến người thân, bạn bè để cùng nhau phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo đang diễn biến ngày càng phức tạp.
Khiêm Anh
Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.
Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.
Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.
Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.