Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước

13/12/2023 01:03

Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn TP.HCM 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM thực hiện, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ cấp nước là 84,9%. Kết quả này cho thấy nỗ lực của thành phố nhằm cung cấp nước sạch chất lượng cho người dân.

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Thực hiện thủ tục ngay trong ngày

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty CP Cấp nước Bến Thành (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn, thậm chí giải quyết trong ngày.

Đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành An (phường Đa kao, quận 1) có nhu cầu gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà vừa sang tên xong. Ông An gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành hỏi về thủ tục cấp mới đồng hồ nước và được bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết cách nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Do chưa thông thạo công nghệ, nhà lại gần nên ông An đến trực tiếp trụ sở Công ty Cấp nước Bến Thành và được hỗ trợ với thủ tục đơn giản, nhanh gọn trên ứng dụng định danh điện tử VneID. Ngay sau khi hướng dẫn ông An nộp hồ sơ, công ty đã cử nhân viên đến khảo sát và thực hiện gắn mới ngay đồng hồ nước cho gia đình ông An trong buổi chiều cùng ngày.

Ông An cho biết rất bất ngờ vì không nghĩ thời gian thực hiện thủ tục hành chính lại đơn giản, nhanh chóng đến vậy. Ông An cũng như nhiều khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành và các địa bàn do các đơn vị cấp nước thành viên SAWACO quản lý đều bày tỏ sự làm hài lòng về các chính sách chăm sóc khách hàng và thủ tục hành chính của công ty.

Thời gian qua, các đơn vị cấp nước thành viên đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác chuyên môn. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo cấp nước an toàn, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn phục vụ.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng liên quan đến định mức nước, Công ty Cấp nước Trung An cũng có công văn đề nghị các địa phương hỗ trợ thông báo đến người dân về việc cập nhật VNeID để làm cơ sở được cấp định mức nước sinh hoạt. Theo đại diện Cấp nước Trung An, việc cung cấp mã số định danh để cập nhật định mức nước nhằm đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân về chủ trương hỗ trợ giá nước sinh hoạt của UBND TP.HCM.

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước- Ảnh 1.

Người dân tra cứu dịch vụ cấp nước tại máy tra cứu thông tin đặt tại sảnh Công ty CP Cấp nước Nhà Bè

Giải quyết hồ sơ trực tuyến

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã tập trung triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin (UD CNTT) trong công tác quản lý tại đơn vị, nhằm mang lại tiện ích tối ưu đối với khách hàng. Cụ thể, các đơn vị cấp nước tại thành phố đã triển khai hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; bổ sung các chức năng trong hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu… Qua đó, hàng chục ngàn hợp đồng đã được triển khai thực hiện theo hình thức này, tạo sự thuận tiện cho cả đơn vị lẫn khách hàng sử dụng nước.

Ngoài ra, các đơn vị còn đẩy mạnh ƯD CNTT trong công tác quản lý; ban hành bảng mã tình trạng đồng hồ nước nhằm đồng bộ trong công tác quản lý dữ liệu đồng hồ nước, hỗ trợ công tác quản lý tiêu thụ nước của khách hàng tại các đơn vị cấp nước… Đến tháng 6-2023, ngành cấp nước thành phố đã thu thập và cập nhật thông tin khách hàng, số định danh cá nhân cho gần 1,6 triệu số định danh. Đây là cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp yêu cầu mới, nhất là quản lý khách hàng theo hình thức định danh điện tử - VNeID.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử, ngành nước thành phố luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ. SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên luôn nỗ lực không ngừng trong công tác quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng đang sử dụng nguồn nước máy trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên sẽ tiếp tục hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận phản ánh, khiếu nại trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền nước trực tuyến. Đồng thời, thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan cấp nước.

Tăng số lượng khách hàng đi đôi với tăng sản lượng tiêu thụ nước sạch một cách bền vững là định hướng xuyên suốt của SAWACO. Để thực hiện nhiệm vụ kép này, trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Không chỉ vậy, SAWACO có kế hoạch giảm thất thoát nước trên hệ thống tại TP.HCM giai đoạn 2022-2025 gắn với kế hoạch sản xuất kinh doanh thực hiện hàng năm của các đơn vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

SAWACO tập huấn an toàn, vệ sinh lao động

SAWACO tập huấn an toàn, vệ sinh lao động

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp Công ty Huấn luyện an toàn khu vực phía nam tổ chức chương trình tập huấn định kỳ về an toàn, vệ sinh lao động dành cho cán bộ lãnh đạo khối tham mưu và các đơn vị thành viên.

Doanh nghiệp 12/11/2025
Một ngày ở Vịnh Ngọc – Hành trình tìm lại cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống hiện đại

Một ngày ở Vịnh Ngọc – Hành trình tìm lại cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống hiện đại

Trong bối cảnh đô thị phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về không gian sống hài hòa giữa công việc và thiên nhiên ngày càng được nhiều người quan tâm. Vịnh Ngọc (thuộc khu đô thị Vinhomes Green Paradise, huyện Cần Giờ, TP.HCM) được quy hoạch hướng tới mô hình đô thị sinh thái – hiện đại, đáp ứng xu hướng sống bền vững và kết nối toàn cầu.

Khách hàng quan tâm dự án Vịnh Ngọc (Cần Giờ) kỳ vọng vào không gian sống xanh và kết nối giao thông thuận tiện

Khách hàng quan tâm dự án Vịnh Ngọc (Cần Giờ) kỳ vọng vào không gian sống xanh và kết nối giao thông thuận tiện

Những ngày gần đây, dự án Vịnh Ngọc thuộc khu đô thị Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tại cả hai miền Nam và Bắc. Một số khách hàng đã hoàn tất thủ tục ký quỹ và chia sẻ kỳ vọng về không gian sống gắn liền với thiên nhiên, hướng đến phong cách sống bền vững và cân bằng.

Nhựa Tiền Phong vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất 2024–2025

Nhựa Tiền Phong vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất 2024–2025

Tại Hội thảo “Quản trị công ty và con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp” do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức sáng 7/11/2025 tại Quảng Ninh, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết thực hiện tốt quản trị công ty giai đoạn 2024–2025.

Doanh nghiệp 08/11/2025
Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được đề cử trong cuộc bình chọn “Kỳ quan Đô thị Tương lai”

Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được đề cử trong cuộc bình chọn “Kỳ quan Đô thị Tương lai”

Chiến dịch bầu chọn "7 Kỳ quan Đô thị Tương lai", do tổ chức New7Wonders phát động vừa chính thức mở cổng bình chọn để tìm ra những biểu tượng tiêu biểu nhất cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững. Trong danh sách đề cử sơ bộ, Việt Nam gây chú ý với Vinhomes Green Paradise - siêu đô thị lấn biển tại Cần Giờ.

Văn hóa nước 07/11/2025
Bác thông tin đường ống nước thượng nguồn ở Huế bị vỡ do mưa lũ

Bác thông tin đường ống nước thượng nguồn ở Huế bị vỡ do mưa lũ

Ngày 03/11/2025, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết thông tin “đường ống nước ở thượng nguồn bị vỡ do mưa lũ” đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Hiện tại, hệ thống cấp nước trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, an toàn và ổn định.

Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản

Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản

Ngày 31/10, Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty CP Tư vấn đầu tư công trình hàng hải Việt Nam để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise.

Nhựa Tiền phong ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả Bão số 10 và 11

Nhựa Tiền phong ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả Bão số 10 và 11

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều ngày 31/10/2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã trao tặng 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và 11 gây ra.

Doanh nghiệp 03/11/2025
Bổ nhiệm Ông Bùi Thanh Giang giữ chức vụ thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAWACO

Bổ nhiệm Ông Bùi Thanh Giang giữ chức vụ thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAWACO

Sáng 31/10, UBND TPHCM tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Ông Nguyễn Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM chủ trì.

Doanh nghiệp 31/10/2025
Top