Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước

13/12/2023 01:03

Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn TP.HCM 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM thực hiện, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ cấp nước là 84,9%. Kết quả này cho thấy nỗ lực của thành phố nhằm cung cấp nước sạch chất lượng cho người dân.

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Thực hiện thủ tục ngay trong ngày

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty CP Cấp nước Bến Thành (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn, thậm chí giải quyết trong ngày.

Đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành An (phường Đa kao, quận 1) có nhu cầu gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà vừa sang tên xong. Ông An gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành hỏi về thủ tục cấp mới đồng hồ nước và được bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết cách nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Do chưa thông thạo công nghệ, nhà lại gần nên ông An đến trực tiếp trụ sở Công ty Cấp nước Bến Thành và được hỗ trợ với thủ tục đơn giản, nhanh gọn trên ứng dụng định danh điện tử VneID. Ngay sau khi hướng dẫn ông An nộp hồ sơ, công ty đã cử nhân viên đến khảo sát và thực hiện gắn mới ngay đồng hồ nước cho gia đình ông An trong buổi chiều cùng ngày.

Ông An cho biết rất bất ngờ vì không nghĩ thời gian thực hiện thủ tục hành chính lại đơn giản, nhanh chóng đến vậy. Ông An cũng như nhiều khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành và các địa bàn do các đơn vị cấp nước thành viên SAWACO quản lý đều bày tỏ sự làm hài lòng về các chính sách chăm sóc khách hàng và thủ tục hành chính của công ty.

Thời gian qua, các đơn vị cấp nước thành viên đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác chuyên môn. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo cấp nước an toàn, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn phục vụ.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng liên quan đến định mức nước, Công ty Cấp nước Trung An cũng có công văn đề nghị các địa phương hỗ trợ thông báo đến người dân về việc cập nhật VNeID để làm cơ sở được cấp định mức nước sinh hoạt. Theo đại diện Cấp nước Trung An, việc cung cấp mã số định danh để cập nhật định mức nước nhằm đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân về chủ trương hỗ trợ giá nước sinh hoạt của UBND TP.HCM.

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước- Ảnh 1.

Người dân tra cứu dịch vụ cấp nước tại máy tra cứu thông tin đặt tại sảnh Công ty CP Cấp nước Nhà Bè

Giải quyết hồ sơ trực tuyến

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã tập trung triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin (UD CNTT) trong công tác quản lý tại đơn vị, nhằm mang lại tiện ích tối ưu đối với khách hàng. Cụ thể, các đơn vị cấp nước tại thành phố đã triển khai hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; bổ sung các chức năng trong hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu… Qua đó, hàng chục ngàn hợp đồng đã được triển khai thực hiện theo hình thức này, tạo sự thuận tiện cho cả đơn vị lẫn khách hàng sử dụng nước.

Ngoài ra, các đơn vị còn đẩy mạnh ƯD CNTT trong công tác quản lý; ban hành bảng mã tình trạng đồng hồ nước nhằm đồng bộ trong công tác quản lý dữ liệu đồng hồ nước, hỗ trợ công tác quản lý tiêu thụ nước của khách hàng tại các đơn vị cấp nước… Đến tháng 6-2023, ngành cấp nước thành phố đã thu thập và cập nhật thông tin khách hàng, số định danh cá nhân cho gần 1,6 triệu số định danh. Đây là cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp yêu cầu mới, nhất là quản lý khách hàng theo hình thức định danh điện tử - VNeID.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử, ngành nước thành phố luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ. SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên luôn nỗ lực không ngừng trong công tác quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng đang sử dụng nguồn nước máy trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên sẽ tiếp tục hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận phản ánh, khiếu nại trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền nước trực tuyến. Đồng thời, thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan cấp nước.

Tăng số lượng khách hàng đi đôi với tăng sản lượng tiêu thụ nước sạch một cách bền vững là định hướng xuyên suốt của SAWACO. Để thực hiện nhiệm vụ kép này, trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Không chỉ vậy, SAWACO có kế hoạch giảm thất thoát nước trên hệ thống tại TP.HCM giai đoạn 2022-2025 gắn với kế hoạch sản xuất kinh doanh thực hiện hàng năm của các đơn vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Cách đây 20 năm, ngày 23/7/2004, lần đầu tiên, dòng nước mát dịu của Nhà máy nước Tân Hiệp hòa chung vào mạng lưới nước sạch của thành phố mang tên Bác. Đây cũng là nhà máy cấp nước lớn thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành sau Nhà máy nước Thủ Đức có tuổi đời gần 70 năm.

Doanh nghiệp 22/07/2024
Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Sẵn sàng từ bỏ sự ổn định về kinh tế để dấn thân vào một hành trình mới với tinh thần dân tộc và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt, Tập đoàn Bình Minh Việt (BVG) quyết tâm đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia, định hình doanh nghiệp Việt.

Doanh nghiệp 20/07/2024
Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Nước sạch luôn giữ vai trò thiết yếu trong đời sống con người. Hiểu rõ điều này, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp nước ổn định, liên tục, công tác giảm thất thoát nước luôn được Công ty CP Cấp nước Thủ Đức quan tâm, nỗ lực thực hiện và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Doanh nghiệp 16/07/2024
Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Sáng 10/7/2024, tổ công tác ADB - VWSA đã bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nhằm giới thiệu và tập huấn nội dung khảo sát chuyên sâu về GEARS.

Văn hóa nước 11/07/2024
Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Chiều 6/7/2024, tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Hưng (Bình Phước), Khối thi đua 12 - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cụm Xây dựng – Giao thông - Thành Đoàn TP.HCM đã cùng huyện Đoàn Đồng Phú tổ chức Chương trình An sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm 2024.

Doanh nghiệp 08/07/2024
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Trong thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) đã không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa các quy chế, chuẩn hóa các quy trình giải quyết các công việc dựa trên việc ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến.

Doanh nghiệp 06/07/2024
Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày hội Gia đình HueWACO lần thứ III năm 2024”, từ ngày 27 – 28/6/2024, tại thành phố Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đăng cai tổ chức Hội thao – Hội diễn văn nghệ CLB các Công ty cấp nước Bắc Trung bộ mở rộng lần thứ II.

Doanh nghiệp 28/06/2024
DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả vừa được Báo Đầu tư và Viet Research công bố. Trong đó, DNP Holding - một trong những hội viên tích cực của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) vinh dự đứng đầu hạng mục Vật liệu xây dựng.

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

Sáng 27/6/2024, tại thành phố Huế, HueWACO đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW” với sự tham dự của các đơn vị thuộc CLB các công ty cấp nước Bắc Trung Bộ; các công ty cấp nước: Sơn La, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thủ Đức; công ty giải pháp ngành nước Hoàng Phát, DNP-HAWACO và HydroSCAND - Bỉ.

Doanh nghiệp 27/06/2024
Top