Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước

13/12/2023 01:03

Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn TP.HCM 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM thực hiện, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ cấp nước là 84,9%. Kết quả này cho thấy nỗ lực của thành phố nhằm cung cấp nước sạch chất lượng cho người dân.

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Thực hiện thủ tục ngay trong ngày

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty CP Cấp nước Bến Thành (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn, thậm chí giải quyết trong ngày.

Đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành An (phường Đa kao, quận 1) có nhu cầu gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà vừa sang tên xong. Ông An gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành hỏi về thủ tục cấp mới đồng hồ nước và được bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết cách nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Do chưa thông thạo công nghệ, nhà lại gần nên ông An đến trực tiếp trụ sở Công ty Cấp nước Bến Thành và được hỗ trợ với thủ tục đơn giản, nhanh gọn trên ứng dụng định danh điện tử VneID. Ngay sau khi hướng dẫn ông An nộp hồ sơ, công ty đã cử nhân viên đến khảo sát và thực hiện gắn mới ngay đồng hồ nước cho gia đình ông An trong buổi chiều cùng ngày.

Ông An cho biết rất bất ngờ vì không nghĩ thời gian thực hiện thủ tục hành chính lại đơn giản, nhanh chóng đến vậy. Ông An cũng như nhiều khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành và các địa bàn do các đơn vị cấp nước thành viên SAWACO quản lý đều bày tỏ sự làm hài lòng về các chính sách chăm sóc khách hàng và thủ tục hành chính của công ty.

Thời gian qua, các đơn vị cấp nước thành viên đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác chuyên môn. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo cấp nước an toàn, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn phục vụ.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng liên quan đến định mức nước, Công ty Cấp nước Trung An cũng có công văn đề nghị các địa phương hỗ trợ thông báo đến người dân về việc cập nhật VNeID để làm cơ sở được cấp định mức nước sinh hoạt. Theo đại diện Cấp nước Trung An, việc cung cấp mã số định danh để cập nhật định mức nước nhằm đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân về chủ trương hỗ trợ giá nước sinh hoạt của UBND TP.HCM.

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước- Ảnh 1.

Người dân tra cứu dịch vụ cấp nước tại máy tra cứu thông tin đặt tại sảnh Công ty CP Cấp nước Nhà Bè

Giải quyết hồ sơ trực tuyến

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã tập trung triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin (UD CNTT) trong công tác quản lý tại đơn vị, nhằm mang lại tiện ích tối ưu đối với khách hàng. Cụ thể, các đơn vị cấp nước tại thành phố đã triển khai hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; bổ sung các chức năng trong hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu… Qua đó, hàng chục ngàn hợp đồng đã được triển khai thực hiện theo hình thức này, tạo sự thuận tiện cho cả đơn vị lẫn khách hàng sử dụng nước.

Ngoài ra, các đơn vị còn đẩy mạnh ƯD CNTT trong công tác quản lý; ban hành bảng mã tình trạng đồng hồ nước nhằm đồng bộ trong công tác quản lý dữ liệu đồng hồ nước, hỗ trợ công tác quản lý tiêu thụ nước của khách hàng tại các đơn vị cấp nước… Đến tháng 6-2023, ngành cấp nước thành phố đã thu thập và cập nhật thông tin khách hàng, số định danh cá nhân cho gần 1,6 triệu số định danh. Đây là cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp yêu cầu mới, nhất là quản lý khách hàng theo hình thức định danh điện tử - VNeID.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử, ngành nước thành phố luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ. SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên luôn nỗ lực không ngừng trong công tác quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng đang sử dụng nguồn nước máy trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên sẽ tiếp tục hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận phản ánh, khiếu nại trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền nước trực tuyến. Đồng thời, thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan cấp nước.

Tăng số lượng khách hàng đi đôi với tăng sản lượng tiêu thụ nước sạch một cách bền vững là định hướng xuyên suốt của SAWACO. Để thực hiện nhiệm vụ kép này, trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Không chỉ vậy, SAWACO có kế hoạch giảm thất thoát nước trên hệ thống tại TP.HCM giai đoạn 2022-2025 gắn với kế hoạch sản xuất kinh doanh thực hiện hàng năm của các đơn vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lãnh đạo VWSA gặp gỡ đại diện Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore

Lãnh đạo VWSA gặp gỡ đại diện Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore

Sáng 11/3/2024, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi trao đổi và làm việc với đại diện Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore), cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore.

Bình Định khánh thành nhà máy nước sạch đầu tư bằng hình thức PPP công suất 30.000m3/ngày đêm

Bình Định khánh thành nhà máy nước sạch đầu tư bằng hình thức PPP công suất 30.000m3/ngày đêm

Ngày 08/6/2024, tại huyện Tuy Phước, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty CP Công nghệ Môi trường và Xây dựng Sài Gòn (SENCO) đã tổ chức Lễ Khánh thành Nhà máy nước sạch Quy Nhơn giai đoạn 1 bằng hình thức đầu tư đối tác công – tư (PPP).

Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đảm bảo cấp nước ổn định,  phục vụ liên tục

Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đảm bảo cấp nước ổn định, phục vụ liên tục

Vốn là vùng xa của TP.HCM, huyện Cần Giờ thường gặp nhiều khó khăn trong công tác cấp nước sạch. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đảm bảo cấp nước ổn định, phục vụ nhu cầu nước sạch liên tục của người dân.

Doanh nghiệp 07/06/2024
Thái Nguyên: Khởi công xây dựng nhà máy nước Phú Bình

Thái Nguyên: Khởi công xây dựng nhà máy nước Phú Bình

Trung tuần tháng 5 vừa qua, tại huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Nhà máy nước Phú Bình. Tổng vốn đầu tư của dự án này lên tới 96 tỷ đồng. Dự kiến, vào quý II năm 2025, Nhà máy nước Phú Bình sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Bình Minh Việt kỷ niệm 5 năm thành lập và ra mắt bộ nhận  diện thương hiệu mới - BVG

Bình Minh Việt kỷ niệm 5 năm thành lập và ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - BVG

Thành lập từ năm 2019, cho đến nay đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, đam mê công nghệ, khát vọng đã đưa ngành Nhựa và Vật liệu xây dựng Việt Nam lên tầm cao mới. Trong buổi lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, Công ty CP Tập đoàn Bình Minh Việt ra mắt chính thức bộ nhận diện thương hiệu BVG.

Ký kết MOU hợp tác giữa Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu

Ký kết MOU hợp tác giữa Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu

Sáng 20/5/2024, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) đã thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao năng lực quản lý cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

SAWACO: Trao giải thi vẽ tranh 'Nước và sự sống'

SAWACO: Trao giải thi vẽ tranh 'Nước và sự sống'

Ngày 11/5/2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức tuyên truyền sử dụng nước sạch và hạn chế khai thác nước ngầm, trao giải cuộc thi vẽ tranh "Nước và sự sống".

Doanh nghiệp 14/05/2024
Tìm giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên

Tìm giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên

Mới đây, tại tỉnh Gia Lai, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp cấp thoát nước đô thị và sử dụng hiệu quả nguồn nước tại Tây Nguyên” với sự tham dự của gần 200 đại biểu, chuyên gia.

Doanh nghiệp 14/05/2024
Vitrichem gắn biển công trình chào mừng Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam

Vitrichem gắn biển công trình chào mừng Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19/8/1969 - 19/8/2024), Công ty CP Hóa chất Việt Trì (Vitrichem) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình Dự án “Đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản, công suất 9.000 tấn/năm".

Doanh nghiệp 13/05/2024
Top