Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước

13/12/2023 01:03

Theo báo cáo đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn TP.HCM 2022 do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM thực hiện, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ cấp nước là 84,9%. Kết quả này cho thấy nỗ lực của thành phố nhằm cung cấp nước sạch chất lượng cho người dân.

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Mô hình cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của SAWACO

Thực hiện thủ tục ngay trong ngày

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty CP Cấp nước Bến Thành (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – SAWACO) đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn, thậm chí giải quyết trong ngày.

Đầu tháng 9, ông Nguyễn Thành An (phường Đa kao, quận 1) có nhu cầu gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà vừa sang tên xong. Ông An gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành hỏi về thủ tục cấp mới đồng hồ nước và được bộ phận chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết cách nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Do chưa thông thạo công nghệ, nhà lại gần nên ông An đến trực tiếp trụ sở Công ty Cấp nước Bến Thành và được hỗ trợ với thủ tục đơn giản, nhanh gọn trên ứng dụng định danh điện tử VneID. Ngay sau khi hướng dẫn ông An nộp hồ sơ, công ty đã cử nhân viên đến khảo sát và thực hiện gắn mới ngay đồng hồ nước cho gia đình ông An trong buổi chiều cùng ngày.

Ông An cho biết rất bất ngờ vì không nghĩ thời gian thực hiện thủ tục hành chính lại đơn giản, nhanh chóng đến vậy. Ông An cũng như nhiều khách hàng của Công ty Cấp nước Bến Thành và các địa bàn do các đơn vị cấp nước thành viên SAWACO quản lý đều bày tỏ sự làm hài lòng về các chính sách chăm sóc khách hàng và thủ tục hành chính của công ty.

Thời gian qua, các đơn vị cấp nước thành viên đã đồng loạt thực hiện nhiều giải pháp nhằm tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, triển khai mạnh mẽ các giải pháp cải tiến quy trình quản lý, ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác chuyên môn. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo cấp nước an toàn, kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên địa bàn phục vụ.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng liên quan đến định mức nước, Công ty Cấp nước Trung An cũng có công văn đề nghị các địa phương hỗ trợ thông báo đến người dân về việc cập nhật VNeID để làm cơ sở được cấp định mức nước sinh hoạt. Theo đại diện Cấp nước Trung An, việc cung cấp mã số định danh để cập nhật định mức nước nhằm đảm bảo quyền lợi của mỗi người dân về chủ trương hỗ trợ giá nước sinh hoạt của UBND TP.HCM.

Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục gắn đồng hồ nước- Ảnh 1.

Người dân tra cứu dịch vụ cấp nước tại máy tra cứu thông tin đặt tại sảnh Công ty CP Cấp nước Nhà Bè

Giải quyết hồ sơ trực tuyến

Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đã tập trung triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin (UD CNTT) trong công tác quản lý tại đơn vị, nhằm mang lại tiện ích tối ưu đối với khách hàng. Cụ thể, các đơn vị cấp nước tại thành phố đã triển khai hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; bổ sung các chức năng trong hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu… Qua đó, hàng chục ngàn hợp đồng đã được triển khai thực hiện theo hình thức này, tạo sự thuận tiện cho cả đơn vị lẫn khách hàng sử dụng nước.

Ngoài ra, các đơn vị còn đẩy mạnh ƯD CNTT trong công tác quản lý; ban hành bảng mã tình trạng đồng hồ nước nhằm đồng bộ trong công tác quản lý dữ liệu đồng hồ nước, hỗ trợ công tác quản lý tiêu thụ nước của khách hàng tại các đơn vị cấp nước… Đến tháng 6-2023, ngành cấp nước thành phố đã thu thập và cập nhật thông tin khách hàng, số định danh cá nhân cho gần 1,6 triệu số định danh. Đây là cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp yêu cầu mới, nhất là quản lý khách hàng theo hình thức định danh điện tử - VNeID.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử, ngành nước thành phố luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả chất lượng dịch vụ. SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên luôn nỗ lực không ngừng trong công tác quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất cho hơn 2 triệu khách hàng đang sử dụng nguồn nước máy trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên sẽ tiếp tục hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận phản ánh, khiếu nại trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, thanh toán tiền nước trực tuyến. Đồng thời, thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Qua đó, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan cấp nước.

Tăng số lượng khách hàng đi đôi với tăng sản lượng tiêu thụ nước sạch một cách bền vững là định hướng xuyên suốt của SAWACO. Để thực hiện nhiệm vụ kép này, trong thời gian tới, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục thực hiện các kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Không chỉ vậy, SAWACO có kế hoạch giảm thất thoát nước trên hệ thống tại TP.HCM giai đoạn 2022-2025 gắn với kế hoạch sản xuất kinh doanh thực hiện hàng năm của các đơn vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty CP Cấp nước Bến Thành khánh thành trụ uống nước tại vòi phục vụ miễn phí người dân TP.HCM

Công ty CP Cấp nước Bến Thành khánh thành trụ uống nước tại vòi phục vụ miễn phí người dân TP.HCM

Ngày 15/9/2025, Công ty CP Cấp nước Bến Thành phối hợp cùng UBND phường Xuân Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã đưa vào sử dụng trụ uống nước tại vòi công cộng, một công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực và nhân văn.

Doanh nghiệp 15/09/2025
Đồng hồ nước thông minh: Bước tiến trong quản lý nước đô thị

Đồng hồ nước thông minh: Bước tiến trong quản lý nước đô thị

Trong bối cảnh nhiều đô thị tại Việt Nam đang đối diện với bài toán thất thoát nước, việc nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống cấp nước trở thành ưu tiên hàng đầu. Thế hệ đồng hồ nước thông minh được kỳ vọng sẽ mang lại giải pháp bền vững, đảm bảo đo lường chính xác và tối ưu hóa công tác quản lý tài nguyên.

Tuấn Hưng Phát: Giải pháp đồng hồ nước và van công nghiệp chính hãng cho công trình tại Việt Nam

Tuấn Hưng Phát: Giải pháp đồng hồ nước và van công nghiệp chính hãng cho công trình tại Việt Nam

Với hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp, Công ty Tuấn Hưng Phát hiện là một trong những đơn vị chuyên cung cấp đồng hồ nước và van công nghiệp nhập khẩu tại Việt Nam.

Doanh nghiệp 13/09/2025
AVK Việt Nam: Khẳng định chất lượng van Đan Mạch tại Việt Nam

AVK Việt Nam: Khẳng định chất lượng van Đan Mạch tại Việt Nam

Công ty TNHH AVK Việt Nam là thành viên chính thức của Tập đoàn AVK, chịu trách nhiệm về bán hàng, tiếp thị và phân phối sản phẩm AVK tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp 13/09/2025
Công ty CP Tập đoàn Bình Minh Việt: Tự hào với những sản phẩm nhựa mang tinh thần và trí tuệ Việt Nam

Công ty CP Tập đoàn Bình Minh Việt: Tự hào với những sản phẩm nhựa mang tinh thần và trí tuệ Việt Nam

Bình Minh Việt là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh ống nhựa và các sản phẩm vật tư ngành cấp thoát nước. Sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, doanh nghiệp đã sản xuất và kinh doanh những sản phẩm chất lượng cao, bền vững và an toàn với sức khỏe người dùng.

Doanh nghiệp 12/09/2025
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới hệ thống cấp nước thông minh

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới hệ thống cấp nước thông minh

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của hàng triệu hộ dân và doanh nghiệp, ngành Nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, tạo nền tảng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện.

Ngành van công nghiệp: dấu ấn từ mô hình liên doanh Shin Yi

Ngành van công nghiệp: dấu ấn từ mô hình liên doanh Shin Yi

Công ty CP Van Shin Yi được thành lập năm 2005, trên cơ sở liên doanh giữa Việt Nam và Đài Loan. Nhà máy của Công ty đặt tại Khu công nghiệp Sông Mây, Đồng Nai, với vốn đầu tư hàng chục triệu USD.

Doanh nghiệp 12/09/2025
Nhựa Tiền Phong: 65 năm phát triển cùng ngành nước Việt Nam

Nhựa Tiền Phong: 65 năm phát triển cùng ngành nước Việt Nam

Trải qua hành trình 65 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã ghi dấu ấn là một trong những thương hiệu lâu đời trong ngành sản xuất ống và phụ tùng nhựa tại Việt Nam.

Doanh nghiệp 11/09/2025
Hành trình hơn 40 năm khẳng định chất lượng nhựa Việt Nam của Nhựa Bình Minh

Hành trình hơn 40 năm khẳng định chất lượng nhựa Việt Nam của Nhựa Bình Minh

Công ty CP Nhựa Bình Minh là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp nhựa Việt Nam. Trong hành trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, công ty đã vươn lên thành một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường với nhiều sản phẩm, thiết bị đạt chuẩn quốc tế.

Doanh nghiệp 11/09/2025
Top