Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích

07/09/2024 10:53

Nhiều tiện ích trong chăm sóc khách hàng đã được Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO triển khai, giúp người dân có thể tương tác, kết nối với đơn vị trực tuyến qua các ứng dụng.

Qua đó, người dân có thể đăng ký định mức nước, gắn mới đồng hồ, báo sự cố, xem biểu đồ tiêu thụ, thanh toán tiền nước, xem tiến độ phục vụ của Xí nghiệp… mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch cấp nước.

.
Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích- Ảnh 1.

Lãnh đạo Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM giám sát hoạt động cấp nước từ xa qua các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Người dân ngoại thành dễ dàng tiếp cận nước sạch

Đầu tháng 8/2024, bà Lê Thị Mỹ Duyên, ngụ xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình. Bà Duyên đã truy cập vào website của Xí nghiệp thực hiện các bước đăng ký và làm theo các hướng dẫn chụp các giấy tờ cá nhân gửi lên. 

Với vài thao tác đơn giản, bà đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước. “Nhớ có lần nhân viên ngành Nước có giới thiệu với tôi về các tiện ích trên website, nay cần dùng nên tôi thực hiện thử. Không ngờ các thủ tục quá dễ dàng”, bà Duyên chia sẻ. 

Tương tự, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đã có thể thực hiện thủ tục đăng ký gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới xây. Ông Đăng cho biết các thủ tục rất đơn giản, dễ thao tác, người không rành các thiết bị hiện đại như ông, sau khi được hàng xóm hướng dẫn, cũng thực hiện được.

Việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng là mục tiêu mà Xí nghiệp hướng tới hoàn thiện hơn nữa trong thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, Xí nghiệp đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Đặc biệt, đơn vị đang vận hành phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) dạng tổng đài đa kênh nhằm giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, đây là phần mềm trung tâm với nhiều chức năng kết nối, tích hợp với nhiều kênh, bộ phận giúp tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin cho các phần mềm quản lý nghiệp vụ nội bộ để xử lý, giải quyết, trả lời cho khách hàng. Lãnh đạo đơn vị cũng giám sát và nắm rõ tình hình hoạt động của Xí nghiệp, từ đó kịp thời kiểm soát, điều chỉnh, kết nối trực tiếp và giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Kịp thời phát hiện những bất thường

Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh của SAWACO đặt mục tiêu xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số… Thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, đơn vị đã nghiên cứu, triển khai các ứng dụng để tạo thuận tiện hơn cho người dân khi giao dịch online, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước. 

Để hạn chế chuyển nhầm, sai số tiền trên hóa đơn tiền nước, khách hàng của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo các hình thức trực tiếp từ app NT-CSKH hay các kênh thu hộ. 

Với đặc thù địa bàn quản lý của Xí nghiệp là huyện Bình Chánh, trụ sở chính của đơn vị lại ở TP Thủ Đức nên Xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ để tiếp nhận, giải quyết mọi thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 19001884 (gọi miễn phí từ app). Các ứng dụng, website với nhiều tiện ích đơn giản, dễ thực hiện với người dân. Nhờ đó, Xí nghiệp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian tiếp nhận giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. 

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

SAWACO hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang

SAWACO hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang

Cuối tháng 9/2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp cùng Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức đoàn đến thăm và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho 200 bệnh nhân nghèo ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Doanh nghiệp 30/09/2024
Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Kinh ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ được dự báo tăng nhẹ vào cuối năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, bà con nông dân cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao hiệu quả nuôi tôm để tìm kiếm chiếc vé “thông hành” cho tôm Việt ra thế giới.

Doanh nghiệp 30/09/2024
HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự đạt TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 tại Lễ biểu dương “TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam”.

Doanh nghiệp 28/09/2024
Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế

Ngày 27/9/2007, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) chính thức thành lập, bắt đầu một hành trình 17 năm phát triển với nhiều thách thức và thành công.

Doanh nghiệp 27/09/2024
Hợp tác giữa Ngân hàng ADB và VWSA: Xác định khoảng trống và cơ hội thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước

Hợp tác giữa Ngân hàng ADB và VWSA: Xác định khoảng trống và cơ hội thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước

Theo chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tỷ lệ lao động nữ tham gia làm việc và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Nước, đưa ra các quyết định quan trọng chiếm chưa đến 17%. Do đó, cần có những giải pháp cụ thể nhằm phát huy vai trò nữ giới trong các hoạt động ngành Nước, lấp đầy khoảng trống về bình đẳng giới.

Nhà máy nước sạch Sơn Thạnh chính thức đi vào vận hành

Nhà máy nước sạch Sơn Thạnh chính thức đi vào vận hành

Ngày 20/09/2024, Nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh - một trong những dự án trọng điểm của DNP Water - đã chính thức đi vào vận hành sau 12 tháng thi công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cấp nước của tỉnh Khánh Hòa.

Doanh nghiệp 23/09/2024
Bảo đảm cấp nước an toàn, số hoá quản lý, phát triển khách hàng

Bảo đảm cấp nước an toàn, số hoá quản lý, phát triển khách hàng

Một trong những thành quả đạt được của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) qua thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” là công tác bảo đảm cấp nước an toàn, phát triển khách hàng và giảm thất thoát nước.

Doanh nghiệp ngành Nước chung tay hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi Bão số 3

Doanh nghiệp ngành Nước chung tay hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi Bão số 3

Trước những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, các doanh nghiệp, hội viên Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã chung tay quyên góp, ủng hộ chính quyền và người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành Cấp nước thành phố Hồ Chí Minh”

Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành Cấp nước thành phố Hồ Chí Minh”

Hướng tới kỷ niệm 150 năm ngành Cấp nước Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Tổng Công ty SAWACO tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp ngành Cấp nước thành phố Hồ Chí Minh”. Trải qua vòng thi sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân xuất sắc.

Doanh nghiệp 19/09/2024
Top