Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích

07/09/2024 10:53

Nhiều tiện ích trong chăm sóc khách hàng đã được Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO triển khai, giúp người dân có thể tương tác, kết nối với đơn vị trực tuyến qua các ứng dụng.

Qua đó, người dân có thể đăng ký định mức nước, gắn mới đồng hồ, báo sự cố, xem biểu đồ tiêu thụ, thanh toán tiền nước, xem tiến độ phục vụ của Xí nghiệp… mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch cấp nước.

.
Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích- Ảnh 1.

Lãnh đạo Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM giám sát hoạt động cấp nước từ xa qua các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Người dân ngoại thành dễ dàng tiếp cận nước sạch

Đầu tháng 8/2024, bà Lê Thị Mỹ Duyên, ngụ xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình. Bà Duyên đã truy cập vào website của Xí nghiệp thực hiện các bước đăng ký và làm theo các hướng dẫn chụp các giấy tờ cá nhân gửi lên. 

Với vài thao tác đơn giản, bà đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước. “Nhớ có lần nhân viên ngành Nước có giới thiệu với tôi về các tiện ích trên website, nay cần dùng nên tôi thực hiện thử. Không ngờ các thủ tục quá dễ dàng”, bà Duyên chia sẻ. 

Tương tự, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đã có thể thực hiện thủ tục đăng ký gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới xây. Ông Đăng cho biết các thủ tục rất đơn giản, dễ thao tác, người không rành các thiết bị hiện đại như ông, sau khi được hàng xóm hướng dẫn, cũng thực hiện được.

Việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng là mục tiêu mà Xí nghiệp hướng tới hoàn thiện hơn nữa trong thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, Xí nghiệp đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Đặc biệt, đơn vị đang vận hành phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) dạng tổng đài đa kênh nhằm giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, đây là phần mềm trung tâm với nhiều chức năng kết nối, tích hợp với nhiều kênh, bộ phận giúp tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin cho các phần mềm quản lý nghiệp vụ nội bộ để xử lý, giải quyết, trả lời cho khách hàng. Lãnh đạo đơn vị cũng giám sát và nắm rõ tình hình hoạt động của Xí nghiệp, từ đó kịp thời kiểm soát, điều chỉnh, kết nối trực tiếp và giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Kịp thời phát hiện những bất thường

Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh của SAWACO đặt mục tiêu xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số… Thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, đơn vị đã nghiên cứu, triển khai các ứng dụng để tạo thuận tiện hơn cho người dân khi giao dịch online, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước. 

Để hạn chế chuyển nhầm, sai số tiền trên hóa đơn tiền nước, khách hàng của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo các hình thức trực tiếp từ app NT-CSKH hay các kênh thu hộ. 

Với đặc thù địa bàn quản lý của Xí nghiệp là huyện Bình Chánh, trụ sở chính của đơn vị lại ở TP Thủ Đức nên Xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ để tiếp nhận, giải quyết mọi thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 19001884 (gọi miễn phí từ app). Các ứng dụng, website với nhiều tiện ích đơn giản, dễ thực hiện với người dân. Nhờ đó, Xí nghiệp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian tiếp nhận giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. 

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị: Chung tay ủng hộ các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi, động viên ủng hộ đồng bào vùng lũ phía Bắc, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị (QTWACO) đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh – Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp 16/09/2024
Trangsparent hỗ trợ khẩn cấp bình lọc nước tới người dân vùng bão số 3

Trangsparent hỗ trợ khẩn cấp bình lọc nước tới người dân vùng bão số 3

Ngày 12/9/2024, cuộc họp “Hỗ trợ khẩn cấp cho nước sạch vệ sinh nông thôn sau bão số 3 (YAGI)” đã diễn ra tại Cục Thủy Lợi, Bộ NN&PTNT. TS. Lương Văn Anh, Phó Cục trưởng Cục Thuỷ lợi và ông Maharajan Muthu, Trưởng Chương trình vì sự sống còn của trẻ em, UNICEF Việt Nam đồng chủ trì.

Doanh nghiệp 16/09/2024
Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Bão YAGI quét qua Việt Nam, các tỉnh thành miền Bắc là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều địa phương bị cô lập và cần cứu trợ. Chia sẻ và cảm thông với đồng bào miền Bắc, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã chung tay ủng hộ người dân khắc phục khó khăn sau cơn bão.

Doanh nghiệp 15/09/2024
BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3

BWACO ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3

Sáng ngày 13/9/2024, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã tham gia "Lễ phát động chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ số 3" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Doanh nghiệp 13/09/2024
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào thiệt hại do bão YAGI gây ra

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa ủng hộ 3 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão YAGI và mưa lũ kéo dài gây ra.

Doanh nghiệp 13/09/2024
Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nỗ lực phục hồi sau siêu bão

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nỗ lực phục hồi sau siêu bão

Bão YAGI đi qua để lại hậu quả nặng nề cho hệ thống cơ sở hạ tầng tỉnh Quảng Ninh. Điện, nước và hệ thống viễn thông gần như bị tê liệt. Sau cơn bão, các CBCNV Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh (QUAWACO) đã không quản ngày đêm, ra sức phục hồi hệ thống cấp nước, phòng ngừa dịch bệnh sau khi lũ rút.

Doanh nghiệp 13/09/2024
HueWACO tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan 2024

HueWACO tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Đài Loan 2024

Từ ngày 10 đến 14/9/2024, đoàn công tác của Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) do ông Dương Quý Dương – Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn tham dự Tuần lễ nước Quốc tế Đài Loan năm 2024 kết hợp chuyến thăm và làm việc với Cục nước Đài Bắc (TWD).

Doanh nghiệp 12/09/2024
HueWACO ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

HueWACO ủng hộ người dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) ủng hộ số tiền 500 triệu đồng đến các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, chung tay cùng cả nước hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

Doanh nghiệp 12/09/2024
BIWASE đóng góp 1,1 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

BIWASE đóng góp 1,1 tỷ đồng cứu trợ người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Ngày 11/9/2024, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã có văn bản gửi Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đề nghị được chia sẻ khó khăn, đóng góp tiền mua lương thực thực phẩm thiết yếu cứu trợ người dân các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua.

Top