Nhiệt độ
Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích
Nhiều tiện ích trong chăm sóc khách hàng đã được Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO triển khai, giúp người dân có thể tương tác, kết nối với đơn vị trực tuyến qua các ứng dụng.
Qua đó, người dân có thể đăng ký định mức nước, gắn mới đồng hồ, báo sự cố, xem biểu đồ tiêu thụ, thanh toán tiền nước, xem tiến độ phục vụ của Xí nghiệp… mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch cấp nước.
Người dân ngoại thành dễ dàng tiếp cận nước sạch
Đầu tháng 8/2024, bà Lê Thị Mỹ Duyên, ngụ xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình. Bà Duyên đã truy cập vào website của Xí nghiệp thực hiện các bước đăng ký và làm theo các hướng dẫn chụp các giấy tờ cá nhân gửi lên.
Với vài thao tác đơn giản, bà đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước. “Nhớ có lần nhân viên ngành Nước có giới thiệu với tôi về các tiện ích trên website, nay cần dùng nên tôi thực hiện thử. Không ngờ các thủ tục quá dễ dàng”, bà Duyên chia sẻ.
Tương tự, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đã có thể thực hiện thủ tục đăng ký gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới xây. Ông Đăng cho biết các thủ tục rất đơn giản, dễ thao tác, người không rành các thiết bị hiện đại như ông, sau khi được hàng xóm hướng dẫn, cũng thực hiện được.
Việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng là mục tiêu mà Xí nghiệp hướng tới hoàn thiện hơn nữa trong thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, Xí nghiệp đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Đặc biệt, đơn vị đang vận hành phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) dạng tổng đài đa kênh nhằm giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, đây là phần mềm trung tâm với nhiều chức năng kết nối, tích hợp với nhiều kênh, bộ phận giúp tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin cho các phần mềm quản lý nghiệp vụ nội bộ để xử lý, giải quyết, trả lời cho khách hàng. Lãnh đạo đơn vị cũng giám sát và nắm rõ tình hình hoạt động của Xí nghiệp, từ đó kịp thời kiểm soát, điều chỉnh, kết nối trực tiếp và giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.
Kịp thời phát hiện những bất thường
Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh của SAWACO đặt mục tiêu xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số… Thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, đơn vị đã nghiên cứu, triển khai các ứng dụng để tạo thuận tiện hơn cho người dân khi giao dịch online, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.
Để hạn chế chuyển nhầm, sai số tiền trên hóa đơn tiền nước, khách hàng của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo các hình thức trực tiếp từ app NT-CSKH hay các kênh thu hộ.
Với đặc thù địa bàn quản lý của Xí nghiệp là huyện Bình Chánh, trụ sở chính của đơn vị lại ở TP Thủ Đức nên Xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ để tiếp nhận, giải quyết mọi thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 19001884 (gọi miễn phí từ app). Các ứng dụng, website với nhiều tiện ích đơn giản, dễ thực hiện với người dân. Nhờ đó, Xí nghiệp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian tiếp nhận giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng.
PV
Lịch sử Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Nhìn lại 3 năm tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week
Hội nghị Ban Chấp hành Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc lần thứ II thành công tốt đẹp
Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua chất lượng hệ thống thông tin kế toán
SAWACO: Nhân rộng uống nước tại vòi
Đọc thêm
Công ty Đức Hùng: Đối tác đáng tin cậy của ngành Nước Việt Nam
Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, Công ty Đức Hùng luôn nỗ lực mang tới các giải pháp công nghệ ngành Nước, xứng đáng là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua chất lượng hệ thống thông tin kế toán
Chuyển đổi số đang đang trở thành xu thế không thể bỏ lỡ. Do đó, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã và đang nỗ lực đổi mới các quy trình nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có hoạt động trong lĩnh vực tài chính kế toán.
SAWACO: Nhân rộng uống nước tại vòi
Từ 14/12/2024, các trụ nước uống tại vòi do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) lắp đặt ở các điểm công cộng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân.
TPHCM: tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tăng thêm 5% trên đơn giá cấp nước từ năm 2025
Theo Quyết định số 17/2021/QĐ-UBND ngày 01/06/2021 của UBND TP về ban hành giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP.HCM lộ trình 2022 – 2025, từ 01/01/2025, tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tại TP.HCM sẽ tăng thêm 5% so với mức hiện nay, từ 25% lên 30% tính trên đơn giá cấp nước (chưa bao gồm thuế GTGT).
SAWACO: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ
Xây dựng hệ thống cấp nước thông minh, ứng dụng SCADA và giám sát từ xa để quản lý tập trung là một trong những hướng đi nổi bật của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong thời gian qua.
Nhà máy nước Thủ Đức: Hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành Nước
Không đơn thuần là nơi sản xuất, cung cấp nước sạch, Nhà máy nước Thủ Đức còn là biểu tượng sống động về sự bền bỉ, trách nhiệm trong hơn nửa thế kỷ tồn tại, đồng hành cùng ngành Nước tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Cấp nước Gia Định: Tiếp tục tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh cuối năm 2024
Trong những ngày cuối cùng của năm 2024, Công ty CP Cấp nước Gia Định đẩy mạnh rà soát, đôn đốc, kiểm tra nhằm đảm bảo cấp nước an toàn ổn định cho khách hàng, giảm tỉ lệ thất thoát nước, tăng cường chuyển đổi số…
SAWACO phấn đấu tăng công suất cấp nước lên 3,6 triệu m3/ngày vào năm 2030
Nhằm nâng cao chất lượng cấp nước đến người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) sẽ triển khai một số giải pháp trọng tâm hướng tới tăng công suất cấp nước lên 3,6 triệu m3/ngày vào năm 2030.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn khánh thành công trình lắp đặt tuyến ống cấp 1
Đây là công trình thi đua tiêu biểu nhằm chào mừng sự kiện 150 năm ngành Cấp nước Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM công nhận và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.