Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích

07/09/2024 10:53

Nhiều tiện ích trong chăm sóc khách hàng đã được Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - SAWACO triển khai, giúp người dân có thể tương tác, kết nối với đơn vị trực tuyến qua các ứng dụng.

Qua đó, người dân có thể đăng ký định mức nước, gắn mới đồng hồ, báo sự cố, xem biểu đồ tiêu thụ, thanh toán tiền nước, xem tiến độ phục vụ của Xí nghiệp… mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch cấp nước.

.
Kết nối khách hàng thông qua đa dạng tiện ích- Ảnh 1.

Lãnh đạo Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM giám sát hoạt động cấp nước từ xa qua các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng

Người dân ngoại thành dễ dàng tiếp cận nước sạch

Đầu tháng 8/2024, bà Lê Thị Mỹ Duyên, ngụ xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM có nhu cầu đăng ký định mức nước thêm cho 2 thành viên trong gia đình. Bà Duyên đã truy cập vào website của Xí nghiệp thực hiện các bước đăng ký và làm theo các hướng dẫn chụp các giấy tờ cá nhân gửi lên. 

Với vài thao tác đơn giản, bà đã đăng ký xong định mức nước cho gia đình mà không phải mất công đi đến điểm giao dịch cấp nước. “Nhớ có lần nhân viên ngành Nước có giới thiệu với tôi về các tiện ích trên website, nay cần dùng nên tôi thực hiện thử. Không ngờ các thủ tục quá dễ dàng”, bà Duyên chia sẻ. 

Tương tự, tháng 6/2024, ông Nguyễn Văn Đăng, ngụ xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng đã có thể thực hiện thủ tục đăng ký gắn mới đồng hồ nước cho căn nhà mới xây. Ông Đăng cho biết các thủ tục rất đơn giản, dễ thao tác, người không rành các thiết bị hiện đại như ông, sau khi được hàng xóm hướng dẫn, cũng thực hiện được.

Việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng là mục tiêu mà Xí nghiệp hướng tới hoàn thiện hơn nữa trong thời gian qua. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TPHCM, Xí nghiệp đã không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm đổi mới, hiện đại hóa quy chế, chuẩn hóa quy trình, giải quyết công việc dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến. 

Đặc biệt, đơn vị đang vận hành phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) dạng tổng đài đa kênh nhằm giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, đây là phần mềm trung tâm với nhiều chức năng kết nối, tích hợp với nhiều kênh, bộ phận giúp tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin cho các phần mềm quản lý nghiệp vụ nội bộ để xử lý, giải quyết, trả lời cho khách hàng. Lãnh đạo đơn vị cũng giám sát và nắm rõ tình hình hoạt động của Xí nghiệp, từ đó kịp thời kiểm soát, điều chỉnh, kết nối trực tiếp và giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Kịp thời phát hiện những bất thường

Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” hướng đến xây dựng hệ thống cấp nước thông minh của SAWACO đặt mục tiêu xây dựng hệ thống quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số… Thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Hoài Nam chia sẻ, đơn vị đã nghiên cứu, triển khai các ứng dụng để tạo thuận tiện hơn cho người dân khi giao dịch online, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước. 

Để hạn chế chuyển nhầm, sai số tiền trên hóa đơn tiền nước, khách hàng của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM có thể thanh toán hóa đơn nước qua ngân hàng theo các hình thức trực tiếp từ app NT-CSKH hay các kênh thu hộ. 

Với đặc thù địa bàn quản lý của Xí nghiệp là huyện Bình Chánh, trụ sở chính của đơn vị lại ở TP Thủ Đức nên Xí nghiệp đã ứng dụng công nghệ để tiếp nhận, giải quyết mọi thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 19001884 (gọi miễn phí từ app). Các ứng dụng, website với nhiều tiện ích đơn giản, dễ thực hiện với người dân. Nhờ đó, Xí nghiệp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian tiếp nhận giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. 

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn

Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn

Trong hai ngày 23 và 24/11/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho 39 sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước.

Văn hóa nước 26/11/2025
SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025

SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025

Sáng ngày 25/11/2025, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - 09/11" năm 2025 đã diễn ra.

Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng

Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và các đối tác quốc tế về thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước, Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường (Viện NCCTN&MT) phối hợp chương trình GEARS Việt Nam đã triển khai hoạt động khảo sát tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO).

Nhiều giải pháp xanh thông minh, an toàn cho hệ thống cấp thoát nước

Nhiều giải pháp xanh thông minh, an toàn cho hệ thống cấp thoát nước

Trong tháng 10 & 11/2025, chuỗi các hội thảo "Giới thiệu sản phẩm mới và giải pháp kỹ thuật thi công, xử lý sự cố hệ thống cấp thoát nước" đã được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức liên tục tại bốn địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình.

Nỗ lực khôi phục sản xuất và cung ứng nước sạch trở lại sau mưa lũ tại Nhà máy nước Tuy Hòa

Nỗ lực khôi phục sản xuất và cung ứng nước sạch trở lại sau mưa lũ tại Nhà máy nước Tuy Hòa

Công ty CP Cấp Thoát nước Phú Yên cho biết đơn vị đang tập trung toàn bộ nhân lực và thiết bị để khắc phục sự cố ngập lụt nghiêm trọng tại Nhà máy nước Tuy Hòa, dự kiến sẽ khôi phục việc cấp nước sạch trở lại từ ngày 25 - 26/11/2025.

Doanh nghiệp 25/11/2025
SAWACO ủng hộ 2.000 thùng nước suối cho đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng do bão lũ

SAWACO ủng hộ 2.000 thùng nước suối cho đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng do bão lũ

Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra tại tỉnh Khánh Hòa, rạng sáng ngày 22/11/2025, ngay khi nhận được lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã khẩn trương huy động nguồn lực, phối hợp với các đơn vị để chuẩn bị hàng hóa cứu trợ.

Ocean City: Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

Ocean City: Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến

Nằm giữa hai miền di sản rực rỡ nhất trên dải sông Hồng - Thăng Long nghìn năm văn hiến và Phố Hiến vang danh một thời, Ocean City như một biểu tượng của tương lai phồn thịnh.

Văn hóa nước 21/11/2025
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của "7 kỳ quan đô thị tương lai" thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của "7 kỳ quan đô thị tương lai" thế giới

Ngày 20/11/2025, Vinhomes Green Paradise đã được công nhận là ứng viên đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” do New7Wonders phát động.

Nhựa Tiền Phong chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Nhựa Tiền Phong chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Phát huy truyền thống nhân ái và tinh thần “Thương người như thể thương thân”, thời gian qua công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tích cực đồng hành cùng cộng đồng trong công tác hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Top