Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Hiện đại hóa ngành cấp nước

02/11/2020 00:00

Một trong những chương trình mục tiêu của Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 là đột phá cải cách hành chính để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến chất lượng phục vụ khách hàng. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu này, Đảng bộ Sawaco đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức triển khai, quán triệt đến các cấp ủy cơ sở, đồng thời các đơn vị cũng xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ.

Một trong những chương trình mục tiêu của Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đặt ra trong nhiệm kỳ 2020-2025 là đột phá cải cách hành chính để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến chất lượng phục vụ khách hàng. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu này, Đảng bộ Sawaco đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức triển khai, quán triệt đến các cấp ủy cơ sở, đồng thời các đơn vị cũng xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ.

Giảm tối đa sự phiền hà khách hàng

Tại Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sawaco xác định 3 chương trình mục tiêu gồm: Đảm bảo an toàn, an ninh cấp nước, hiện đại hóa công nghệ, hướng tới xây dựng hệ thống cấp nước thông minh; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng tài chính lành mạnh; và Đột phá cải cách hành chính. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco Lý Bửu Nghĩa, trong nhiệm kỳ 2020-2025, bên cạnh bảo đảm tỷ lệ 100% hộ dân thành phố được cấp nước sạch, đẩy mạnh công tác giảm thất thoát nước bền vững và đạt hiệu quả kinh tế, phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ thất thoát nước dưới 17,50%, thì công tác cải cách hành chính sẽ được Sawaco quan tâm thực hiện. 
 



Trung tâm vận hành mạng lưới cấp nước (NOC) góp phần rất lớn giảm thất thoát nước
 
Không phải đến nay Sawaco mới xác định nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính, mà trong các năm qua đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành cũng như kinh doanh. Tại Tổng công ty và hầu hết các đơn vị trực thuộc đã xây dựng Trung tâm chăm sóc khách hàng, đọc số đồng hồ nước bằng smart phone, áp dụng hóa đơn điện tử, kết nối dữ liệu khách hàng với họa đồ GIS, văn phòng điện tử …. Từ đó góp phần tạo thông tin nhanh và thông suốt từ Tổng Công ty đến các đơn vị cơ sở, giúp tiết kiệm thời gian, sức lao động cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng.

Sawaco và các đơn vị thành viên luôn quan tâm, tập trung ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin cũng như đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, nhanh gọn, tạo thuận lợi và giảm tối đa phiền hà cho khách hàng. Qua đó góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý hành chính. Đặc biệt, để góp phần hoàn thành các Nghị quyết của HĐND thành phố về chỉ tiêu 100% hộ dân được cung cấp nước sạch, các đơn vị đã đơn giản hóa mọi thủ tục hành chính liên quan đến việc gắn mới đồng hồ nước cho khách hàng, tạo sự nhanh chóng và thuận lợi nhất cho người dân. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn Thanh niên, Công đoàn tiếp tục phối hợp với các công ty cổ phần cấp nước và chính quyền đoàn thể ở địa phương tổ chức vận động, đơn giản hóa việc đăng ký định mức nước cho thanh niên công nhân, sinh viên, người lao động ở trọ. 

Đến nay, hầu hết các đơn vị đều có phòng tiếp dân, tiếp khách hàng khang trang, sạch đẹp, văn minh, lịch sự. Riêng bộ phận tiếp khách hàng được huấn luyện kỹ năng giao tiếp, xây dựng tác phong vui vẻ, niềm nở, ân cần, trách nhiệm với khách hàng. Nhiều đơn vị đã xây dựng “Trung tâm chăm sóc khách hàng”, sử dụng mạng xã hội để quản lý và giao tiếp khách hàng, nhằm nâng tầm phục vụ, chăm sóc khách hàng theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu đổi mới ngày càng cao của người dân. 

Hướng đến uống nước tại vòi

Đại diện Sawaco cho biết, chương trình đẩy mạnh cải cách hành chính đã từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định nội bộ của đơn vị, đảm bảo bộ máy quản lý vận hành, phối hợp đồng bộ và khoa học. Nhất là các ứng dụng điện thoại thông minh trong ghi chỉ số nước, giải pháp hóa đơn điện tử và không thu tiền nước tại nhà cùng các trung tâm chăm sóc khách hàng,… đã giúp từng bước hiện đại hóa ngành cấp nước. Ngay sau đại hội, Đảng bộ Sawaco đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức triển khai, quán triệt đến các cấp ủy đảng cơ sở, các đơn vị để xác định mục tiêu cải cách hành chính là một trong các nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhiệm kỳ.

Theo đó, trong nhiệm kỳ mới, Sawaco chú trọng xây dựng cơ sở dữ liệu về hệ thống cấp nước và chế độ chia sẻ thông tin kịp thời giúp các đơn vị tham gia trong hệ thống cấp nước chủ động phối hợp khắc phục các sự cố, các nguy cơ gây rủi ro trong công tác cấp nước an toàn của đơn vị. Bên cạnh đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025, Sawaco khuyến khích các đơn vị trong hệ thống cấp nước áp dụng đồng bộ quản lý chất lượng ISO 9001:2015; tiếp tục các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung hoàn thiện thể chế, tổ chức bộ máy, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực ngành cấp nước theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. 


Sawaco hướng đến mục tiêu người dân thành phố có thể uống nước tại vòi

Trong giai đoạn 2020-2025, nhận định vấn đề biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và nguồn nước có nhiều diễn biến phức tạp; áp lực gia tăng dân số cơ học, tốc độ phát triển đô thị nhanh trong điều kiện hạ tầng kỹ thuật còn nhiều hạn chế, điều này đòi hỏi ngành cấp nước TPHCM phải đổi mới nhanh, ứng dụng khoa học công nghệ vào cung cấp nước sạch và dịch vụ cấp nước. Với mục tiêu “Phát triển vì cộng đồng”, trong thời gian tới, Sawaco tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào các lĩnh vực quản lý kỹ thuật, quản lý kế hoạch, quản trị doanh nghiệp nhằm xây dựng hệ thống cấp nước thông minh hướng đến phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị thông minh trong quản lý, vận hành hệ thống cấp nước; nghiên cứu, ứng dụng lựa chọn công nghệ và thiết bị tiên tiến, tự động hóa cao, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, thân thiện môi trường vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Ngoài ra, mục tiêu lớn Sawaco hướng đến chính là triển khai thực hiện thí điểm uống nước trực tiếp tại vòi như yêu cầu của lãnh đạo thành phố. “Chúng tôi đang xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình quản lý, vận hành, bảo trì bảo dưỡng và dự trù kinh phí thực hiện để triển khai rộng rãi mục tiêu người dân thành phố có thể uống nước tại vòi. Dự kiến đến năm 2025, công bố các khu vực cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi, đồng thời tiếp tục triển khai lần lượt vùng kiểm soát chất lượng nước tại khu trung tâm thành phố (như tại quận 1, quận 3), các khu dân cư, đô thị mới (tại quận 2, quận 7) và hướng tới việc người dân thành phố có thể uống nước trực tiếp tại vòi”, ông Lý Bữu Nghĩa chia sẻ. 
PHƯƠNG THẢO/SGGP
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả xử lý nước với những ứng dụng đặc biệt của Chlorine

Nâng cao hiệu quả xử lý nước với những ứng dụng đặc biệt của Chlorine

Chất khử trùng Chlorine trong nuôi trồng thủy sản có vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường nước sạch và an toàn cho tôm, cá. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và tuân thủ các quy tắc an toàn giúp tối ưu hóa việc sử dụng hóa chất này, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Doanh nghiệp 19/04/2024
Khởi công Giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai

Khởi công Giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước Xuân Mai

Chiều 18/4/2024, UBND tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty CP nước AquaOne) đã tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.

SAWACO phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM giám sát chất lượng nước

SAWACO phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM giám sát chất lượng nước

Ngày 16/4/2024, SAWACO phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Nhà máy nước Thủ Đức cho đoàn cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Đây là chương trình trong chuỗi chương trình “SAWACO Tour - Hành trình lịch sử ngành nước Thành phố”.

Doanh nghiệp 17/04/2024
Hơn 600 học sinh TP.HCM hưởng ứng tham gia vẽ tranh về chủ đề “Nước và sự sống”

Hơn 600 học sinh TP.HCM hưởng ứng tham gia vẽ tranh về chủ đề “Nước và sự sống”

Sáng 14/4/2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Nước và sự sống”.

Doanh nghiệp 14/04/2024
Nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp 4.0 tại HueWACO vinh dự đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp 4.0 tại HueWACO vinh dự đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024

Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt giải Sao Khuê 2024.

Doanh nghiệp 14/04/2024
Hội nhập quốc tế là “chìa khóa” cho sự phát triển của ngành Cấp Thoát nước

Hội nhập quốc tế là “chìa khóa” cho sự phát triển của ngành Cấp Thoát nước

Chỉ tính riêng tháng 3/2024, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tiếp đón các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế đến từ 8 quốc gia trên thế giới. Qua đó mở ra triển vọng hợp tác với những dự án và hoạt động cụ thể phát triển ngành Nước Việt Nam.

Quốc tế 12/04/2024
SAWACO nỗ lực đảm bảo nguồn cung nước sạch cho 10 triệu dân TP.HCM

SAWACO nỗ lực đảm bảo nguồn cung nước sạch cho 10 triệu dân TP.HCM

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) cho biết hiện nay nguồn nước sạch đảm bảo đáp ứng cho 10 triệu dân TP.HCM, với tổng công suất 2,4 triệu mét khối/ngày đêm của toàn hệ thống.

Trao đổi 09/04/2024
HueWACO khánh thành Nhà máy xử lý nước sạch Vạn Niên

HueWACO khánh thành Nhà máy xử lý nước sạch Vạn Niên

Ngày 30/3/2024, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đã khánh thành Nhà máy xử lý nước sạch Vạn Niên công suất 120.000 m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000 m3/ngày đêm), đáp ứng yêu cầu nước sạch thành phố Huế và vùng phụ cận.

Nhiều kỳ vọng sau khi Nhà máy xử lý nước sạch Vạn Niên đi vào hoạt động

Nhiều kỳ vọng sau khi Nhà máy xử lý nước sạch Vạn Niên đi vào hoạt động

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (Giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) sau khi hoàn thành được ví như "trái tim" của hệ thống cấp nước Thừa Thiên Huế.

Top