Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng

07/12/2023 06:15

Nhằm gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai ứng dụng quét mã QR code hỗ trợ thông tin tới khách hàng và không mất chi phí.

Nhanh chóng, tiện ích 

Đi làm về, chị Nguyễn Thị Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) thấy nhà bị cúp nước. Cầm điện thoại đến góc nhà, nơi có dán mã QR do Công ty Cấp nước Tân Hòa cung cấp, chị Hương quét mã và thấy có thông báo cúp nước đột xuất do đường ống khu vực gần nhà chị bị bể. Nội dung thông tin cũng hiển thị tầm 18g30 nước sẽ được mở lại. 

“Ngày trước, đi làm về thấy cúp nước đột ngột thế này thì tôi phải điện thoại lên tổng đài để hỏi sự tình. Giờ chỉ cần quét mã QR để biết thông tin. Nội dung thông báo cũng dễ hiểu và có cả thời gian mở lại nước để mình còn sắp xếp công việc cho hợp lý”, chị Hương bày tỏ.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng- Ảnh 1.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai quét mã QR hỗ trợ khách hàng

Theo chị Hương, từ tháng 8/2022, nhân viên Công ty Cấp nước Tân Hòa khi đến thu tiền nước định kỳ có thông báo và hướng dẫn về mã QR được cấp cho khách hàng. Nhận thấy sự tiện lợi khi có mã QR, chị Hương đồng ý sử dụng thử nghiệm. 

“Chỉ cần vào camera của điện thoại để quét mã là có được tất tần tật thông tin mình cần tìm. Nào là thông tin đồng hồ, giá biểu, số điện thoại nhân viên đọc số, thời gian dự kiến đọc số, hóa đơn sử dụng nước 12 kỳ gần nhất, thông tin thanh toán tiền nước, báo chỉ số nước, đóng tiền nước… Nói chung là thuận tiện cho khách hàng vô cùng. Tôi có thể chủ động kết nối, tìm thông tin mình cần về giao dịch với ngành nước mà không phải cài app” - chị Hương chia sẻ.

Từ ngày được cấp mã QR, ông Bùi Thanh Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) thấy được sự thuận tiện khi cần liên hệ với công ty cấp nước. “Quét mã QR xong là tôi có thể kết nối với công ty để yêu cầu các vấn đề liên quan cấp nước cho gia đình. Như tháng trước, thông qua mã này, tôi đăng ký định mức nước cho đứa cháu ngoại mới sinh một cách dễ dàng”, ông Mẫn cho biết.

Theo ông Nguyễn Trần Lam - Phó Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa - để tăng sự kết nối giữa khách hàng và công ty, cũng như tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, từ tháng 5/2022, Công ty Cấp nước Tân Hòa thí điểm tạo mã QR cho khách hàng. Mã QR được dán tại nhà khách hàng, nơi dễ nhìn thấy để khi cần, khách hàng chỉ cần quét mã và kết nối. “Sau thời gian thí điểm, nhận thấy sự thuận tiện cũng như sự tiếp nhận, đồng thuận của khách hàng cao, chúng tôi đang tiến hành cung cấp mã QR đại trà và phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc cấp mã QR đến hơn 150.000 khách hàng công ty đang quản lý” - ông Nguyễn Trần Lam cho biết.

Theo ông Nguyễn Trần Lam, từ mã QR, khách hàng không chỉ chủ động xem các thông tin cần thiết, mà thông qua đó còn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên công ty thông qua số hotline hoặc cửa sổ chat kết nối Zalo.

Tăng tương tác online cùng khách hàng 

Bên cạnh cấp mã QR, thời gian qua, tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa cũng đã giải quyết kịp thời các vấn đề khách hàng phản ánh. Như trường hợp ông Nguyễn Trọng Hòa (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) thấy hóa đơn tiền nước kỳ 11/2021 tăng cao, gần 103 triệu đồng. Ông Hòa đã gọi đến số tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa phản ánh. Nội dung phản ánh của ông Hòa ngay lập tức được trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển đến bộ phận chuyên môn để kiểm tra và trả lời khách hàng. Sau kiểm tra, xác định tiền nước của gia đình ông Hòa tăng cao là do bể hệ thống ống trong sau đồng hồ nước, Công ty Cấp nước Tân Hòa mời khách hàng đến trao đổi để tìm hướng hỗ trợ thỏa đáng.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng- Ảnh 2.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước

Không chỉ ông Hòa, mà nhiều cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài Công ty Cấp nước Tân Hòa đều được giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng trong thời gian qua. Ông Nguyễn Trần Lam cho biết, do địa bàn quản lý của công ty là quận Tân Bình, Tân Phú, trong khi trụ sở phòng giao dịch lại ở quận 5 nên khá xa địa bàn quản lý. Do đó, công ty đã triển khai phần mềm Tân Hòa CRM gồm tích hợp số tổng đài và các giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua hình thức online. Thông qua phần mềm đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.

Theo ông Nguyễn Mười, Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, công ty triển khai thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng- Ảnh 3.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước

Các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19, các kênh liên lạc của công ty như tổng đài 19006489, website, Zalo… hoạt động liên tục và đạt hiệu quả rất cao.

Để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng tại công ty và hệ thống tổng đài 19006489, kênh Zalo, hộp thư, trang web https://cskhtanhoa.com.vn/ … giúp Công ty Cấp nước Tân Hòa kết nối thường xuyên, kịp thời cùng khách hàng khi cần thiết.

Ông Nguyễn Mười cho biết, việc áp dụng giải pháp công nghệ, mở rộng kênh thông tin nhằm đảm bảo khách hàng dễ dàng liên hệ với đơn vị cấp nước khi xảy ra sự cố cấp nước đã được Công ty Cấp nước Tân Hòa thực hiện tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, việc cấp mã QR và tổng đài chăm sóc khách hàng 19006489 đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi có phản ánh vấn đề liên quan dịch vụ cấp nước. Thông qua các ứng dụng công nghệ, Công ty cũng tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm khai thác nước ngầm, quản lý khai thác nước, bảo vệ nguồn tài nguyên nước đến người dân.


PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững

Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững

Hội thảo “Nước và tương lai xanh” do Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc vừa tổ chức đã làm rõ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại và hoàn thiện mô hình quản lý vận hành, nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, giảm thất thoát, hướng tới phát triển ngành nước bền vững trong giai đoạn mới.

SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch

SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch

Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.

Doanh nghiệp 02/12/2025
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"

Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"

Giữa hàng chục hồ sơ từ khắp thế giới, “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise tỏa sáng khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương Lai” nhờ hội tụ trọn vẹn ba tiêu chí cốt lõi: hài hòa thiên nhiên - vận hành thông minh - con người làm trung tâm.

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp cận và phát triển công nghệ ngành Nước tại Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp cận và phát triển công nghệ ngành Nước tại Việt Nam

Sáng 27/11, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Công ty Longquan Co.,Ltd (Trung Quốc) nhằm tìm hiểu về thị trường ngành Nước giữa hai quốc gia.

Quốc tế 28/11/2025
Khởi công dự án tiêu thoát nước tại phường Phú Thượng

Khởi công dự án tiêu thoát nước tại phường Phú Thượng

Ngày 27/11, UBND phường Phú Thượng (TP Hà Nội) đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long tổ chức Lễ khởi công dự án tuyến cống xả và đoạn cống dẫn Trạm bơm Phú Thượng.

Biệt thự, liền kề Indochine Pháp tại Vịnh Ngọc: Kiến trúc kinh điển tỏa sáng giữa kỷ nguyên ESG++

Biệt thự, liền kề Indochine Pháp tại Vịnh Ngọc: Kiến trúc kinh điển tỏa sáng giữa kỷ nguyên ESG++

Tại Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ), các mẫu biệt thự, liền kề mang kiến trúc Indochine Pháp không dừng lại ở vẻ đẹp hoài niệm mà thăng hoa như một tuyên ngôn sống sang trọng, bền vững và thấm đẫm tinh thần ESG++.

Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn

Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn

Trong hai ngày 23 và 24/11/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho 39 sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước.

Văn hóa nước 26/11/2025
SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025

SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025

Sáng ngày 25/11/2025, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - 09/11" năm 2025 đã diễn ra.

Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng

Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và các đối tác quốc tế về thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước, Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường (Viện NCCTN&MT) phối hợp chương trình GEARS Việt Nam đã triển khai hoạt động khảo sát tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO).

Top