Nhiệt độ
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Nhằm gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai ứng dụng quét mã QR code hỗ trợ thông tin tới khách hàng và không mất chi phí.
Nhanh chóng, tiện ích
Đi làm về, chị Nguyễn Thị Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) thấy nhà bị cúp nước. Cầm điện thoại đến góc nhà, nơi có dán mã QR do Công ty Cấp nước Tân Hòa cung cấp, chị Hương quét mã và thấy có thông báo cúp nước đột xuất do đường ống khu vực gần nhà chị bị bể. Nội dung thông tin cũng hiển thị tầm 18g30 nước sẽ được mở lại.
“Ngày trước, đi làm về thấy cúp nước đột ngột thế này thì tôi phải điện thoại lên tổng đài để hỏi sự tình. Giờ chỉ cần quét mã QR để biết thông tin. Nội dung thông báo cũng dễ hiểu và có cả thời gian mở lại nước để mình còn sắp xếp công việc cho hợp lý”, chị Hương bày tỏ.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai quét mã QR hỗ trợ khách hàng
Theo chị Hương, từ tháng 8/2022, nhân viên Công ty Cấp nước Tân Hòa khi đến thu tiền nước định kỳ có thông báo và hướng dẫn về mã QR được cấp cho khách hàng. Nhận thấy sự tiện lợi khi có mã QR, chị Hương đồng ý sử dụng thử nghiệm.
“Chỉ cần vào camera của điện thoại để quét mã là có được tất tần tật thông tin mình cần tìm. Nào là thông tin đồng hồ, giá biểu, số điện thoại nhân viên đọc số, thời gian dự kiến đọc số, hóa đơn sử dụng nước 12 kỳ gần nhất, thông tin thanh toán tiền nước, báo chỉ số nước, đóng tiền nước… Nói chung là thuận tiện cho khách hàng vô cùng. Tôi có thể chủ động kết nối, tìm thông tin mình cần về giao dịch với ngành nước mà không phải cài app” - chị Hương chia sẻ.
Từ ngày được cấp mã QR, ông Bùi Thanh Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) thấy được sự thuận tiện khi cần liên hệ với công ty cấp nước. “Quét mã QR xong là tôi có thể kết nối với công ty để yêu cầu các vấn đề liên quan cấp nước cho gia đình. Như tháng trước, thông qua mã này, tôi đăng ký định mức nước cho đứa cháu ngoại mới sinh một cách dễ dàng”, ông Mẫn cho biết.
Theo ông Nguyễn Trần Lam - Phó Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa - để tăng sự kết nối giữa khách hàng và công ty, cũng như tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, từ tháng 5/2022, Công ty Cấp nước Tân Hòa thí điểm tạo mã QR cho khách hàng. Mã QR được dán tại nhà khách hàng, nơi dễ nhìn thấy để khi cần, khách hàng chỉ cần quét mã và kết nối. “Sau thời gian thí điểm, nhận thấy sự thuận tiện cũng như sự tiếp nhận, đồng thuận của khách hàng cao, chúng tôi đang tiến hành cung cấp mã QR đại trà và phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc cấp mã QR đến hơn 150.000 khách hàng công ty đang quản lý” - ông Nguyễn Trần Lam cho biết.
Theo ông Nguyễn Trần Lam, từ mã QR, khách hàng không chỉ chủ động xem các thông tin cần thiết, mà thông qua đó còn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên công ty thông qua số hotline hoặc cửa sổ chat kết nối Zalo.
Tăng tương tác online cùng khách hàng
Bên cạnh cấp mã QR, thời gian qua, tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa cũng đã giải quyết kịp thời các vấn đề khách hàng phản ánh. Như trường hợp ông Nguyễn Trọng Hòa (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) thấy hóa đơn tiền nước kỳ 11/2021 tăng cao, gần 103 triệu đồng. Ông Hòa đã gọi đến số tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa phản ánh. Nội dung phản ánh của ông Hòa ngay lập tức được trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển đến bộ phận chuyên môn để kiểm tra và trả lời khách hàng. Sau kiểm tra, xác định tiền nước của gia đình ông Hòa tăng cao là do bể hệ thống ống trong sau đồng hồ nước, Công ty Cấp nước Tân Hòa mời khách hàng đến trao đổi để tìm hướng hỗ trợ thỏa đáng.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước
Không chỉ ông Hòa, mà nhiều cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài Công ty Cấp nước Tân Hòa đều được giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng trong thời gian qua. Ông Nguyễn Trần Lam cho biết, do địa bàn quản lý của công ty là quận Tân Bình, Tân Phú, trong khi trụ sở phòng giao dịch lại ở quận 5 nên khá xa địa bàn quản lý. Do đó, công ty đã triển khai phần mềm Tân Hòa CRM gồm tích hợp số tổng đài và các giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua hình thức online. Thông qua phần mềm đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.
Theo ông Nguyễn Mười, Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, công ty triển khai thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước
Các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19, các kênh liên lạc của công ty như tổng đài 19006489, website, Zalo… hoạt động liên tục và đạt hiệu quả rất cao.
Để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng tại công ty và hệ thống tổng đài 19006489, kênh Zalo, hộp thư, trang web https://cskhtanhoa.com.vn/ … giúp Công ty Cấp nước Tân Hòa kết nối thường xuyên, kịp thời cùng khách hàng khi cần thiết.
Ông Nguyễn Mười cho biết, việc áp dụng giải pháp công nghệ, mở rộng kênh thông tin nhằm đảm bảo khách hàng dễ dàng liên hệ với đơn vị cấp nước khi xảy ra sự cố cấp nước đã được Công ty Cấp nước Tân Hòa thực hiện tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, việc cấp mã QR và tổng đài chăm sóc khách hàng 19006489 đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi có phản ánh vấn đề liên quan dịch vụ cấp nước. Thông qua các ứng dụng công nghệ, Công ty cũng tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm khai thác nước ngầm, quản lý khai thác nước, bảo vệ nguồn tài nguyên nước đến người dân.
PV
Nhiều giải pháp xanh thông minh, an toàn cho hệ thống cấp thoát nước
Chi bộ Cơ quan Hội Cấp Thoát nước Việt Nam tổ chức Lễ kết nạp đảng viên
Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức quyên góp ủng hộ các đơn vị ngành nước Miền Trung - Tây Nguyên
Nỗ lực khôi phục sản xuất và cung ứng nước sạch trở lại sau mưa lũ tại Nhà máy nước Tuy Hòa
SAWACO ủng hộ 2.000 thùng nước suối cho đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng do bão lũ
Công ty CP Cấp Thoát nước Khánh Hòa nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ để cấp nước sạch trở lại cho nhân dân
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam kêu gọi hỗ trợ các đơn vị ngành Nước miền Trung -Tây Nguyên khắc phục hậu quả ngập lụt
Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn tại khu vực Trung Bộ
Đọc thêm
Nhiều giải pháp xanh thông minh, an toàn cho hệ thống cấp thoát nước
Trong tháng 10 & 11/2025, chuỗi các hội thảo "Giới thiệu sản phẩm mới và giải pháp kỹ thuật thi công, xử lý sự cố hệ thống cấp thoát nước" đã được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức liên tục tại bốn địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình.
Nỗ lực khôi phục sản xuất và cung ứng nước sạch trở lại sau mưa lũ tại Nhà máy nước Tuy Hòa
Công ty CP Cấp Thoát nước Phú Yên cho biết đơn vị đang tập trung toàn bộ nhân lực và thiết bị để khắc phục sự cố ngập lụt nghiêm trọng tại Nhà máy nước Tuy Hòa, dự kiến sẽ khôi phục việc cấp nước sạch trở lại từ ngày 25 - 26/11/2025.
SAWACO ủng hộ 2.000 thùng nước suối cho đồng bào Khánh Hòa bị ảnh hưởng do bão lũ
Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra tại tỉnh Khánh Hòa, rạng sáng ngày 22/11/2025, ngay khi nhận được lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã khẩn trương huy động nguồn lực, phối hợp với các đơn vị để chuẩn bị hàng hóa cứu trợ.
Ocean City: Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến
Nằm giữa hai miền di sản rực rỡ nhất trên dải sông Hồng - Thăng Long nghìn năm văn hiến và Phố Hiến vang danh một thời, Ocean City như một biểu tượng của tương lai phồn thịnh.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của "7 kỳ quan đô thị tương lai" thế giới
Ngày 20/11/2025, Vinhomes Green Paradise đã được công nhận là ứng viên đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai” do New7Wonders phát động.
Nhựa Tiền Phong chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra
Phát huy truyền thống nhân ái và tinh thần “Thương người như thể thương thân”, thời gian qua công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tích cực đồng hành cùng cộng đồng trong công tác hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
“Gửi Tương Lai Xanh 2050” mùa 2 bùng nổ với hơn 40.000 bài dự thi từ khắp 34 tỉnh, thành
Cuộc thi “Gửi Tương Lai Xanh 2050” mùa 2 do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức, đã chính thức khép lại vòng đăng ký Tỉnh/Thành phố với kết quả ấn tượng: 40.849 bài dự thi, tăng gấp 2,5 lần so với mùa 1, thu hút sự tham gia của 1.765 trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc.
SAWACO tập huấn an toàn, vệ sinh lao động
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp Công ty Huấn luyện an toàn khu vực phía nam tổ chức chương trình tập huấn định kỳ về an toàn, vệ sinh lao động dành cho cán bộ lãnh đạo khối tham mưu và các đơn vị thành viên.
Một ngày ở Vịnh Ngọc – Hành trình tìm lại cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống hiện đại
Trong bối cảnh đô thị phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về không gian sống hài hòa giữa công việc và thiên nhiên ngày càng được nhiều người quan tâm. Vịnh Ngọc (thuộc khu đô thị Vinhomes Green Paradise, huyện Cần Giờ, TP.HCM) được quy hoạch hướng tới mô hình đô thị sinh thái – hiện đại, đáp ứng xu hướng sống bền vững và kết nối toàn cầu.