Nhiệt độ
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa ứng dụng quét mã QR tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Nhằm gia tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai ứng dụng quét mã QR code hỗ trợ thông tin tới khách hàng và không mất chi phí.
Nhanh chóng, tiện ích
Đi làm về, chị Nguyễn Thị Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) thấy nhà bị cúp nước. Cầm điện thoại đến góc nhà, nơi có dán mã QR do Công ty Cấp nước Tân Hòa cung cấp, chị Hương quét mã và thấy có thông báo cúp nước đột xuất do đường ống khu vực gần nhà chị bị bể. Nội dung thông tin cũng hiển thị tầm 18g30 nước sẽ được mở lại.
“Ngày trước, đi làm về thấy cúp nước đột ngột thế này thì tôi phải điện thoại lên tổng đài để hỏi sự tình. Giờ chỉ cần quét mã QR để biết thông tin. Nội dung thông báo cũng dễ hiểu và có cả thời gian mở lại nước để mình còn sắp xếp công việc cho hợp lý”, chị Hương bày tỏ.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa triển khai quét mã QR hỗ trợ khách hàng
Theo chị Hương, từ tháng 8/2022, nhân viên Công ty Cấp nước Tân Hòa khi đến thu tiền nước định kỳ có thông báo và hướng dẫn về mã QR được cấp cho khách hàng. Nhận thấy sự tiện lợi khi có mã QR, chị Hương đồng ý sử dụng thử nghiệm.
“Chỉ cần vào camera của điện thoại để quét mã là có được tất tần tật thông tin mình cần tìm. Nào là thông tin đồng hồ, giá biểu, số điện thoại nhân viên đọc số, thời gian dự kiến đọc số, hóa đơn sử dụng nước 12 kỳ gần nhất, thông tin thanh toán tiền nước, báo chỉ số nước, đóng tiền nước… Nói chung là thuận tiện cho khách hàng vô cùng. Tôi có thể chủ động kết nối, tìm thông tin mình cần về giao dịch với ngành nước mà không phải cài app” - chị Hương chia sẻ.
Từ ngày được cấp mã QR, ông Bùi Thanh Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) thấy được sự thuận tiện khi cần liên hệ với công ty cấp nước. “Quét mã QR xong là tôi có thể kết nối với công ty để yêu cầu các vấn đề liên quan cấp nước cho gia đình. Như tháng trước, thông qua mã này, tôi đăng ký định mức nước cho đứa cháu ngoại mới sinh một cách dễ dàng”, ông Mẫn cho biết.
Theo ông Nguyễn Trần Lam - Phó Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa - để tăng sự kết nối giữa khách hàng và công ty, cũng như tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, từ tháng 5/2022, Công ty Cấp nước Tân Hòa thí điểm tạo mã QR cho khách hàng. Mã QR được dán tại nhà khách hàng, nơi dễ nhìn thấy để khi cần, khách hàng chỉ cần quét mã và kết nối. “Sau thời gian thí điểm, nhận thấy sự thuận tiện cũng như sự tiếp nhận, đồng thuận của khách hàng cao, chúng tôi đang tiến hành cung cấp mã QR đại trà và phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc cấp mã QR đến hơn 150.000 khách hàng công ty đang quản lý” - ông Nguyễn Trần Lam cho biết.
Theo ông Nguyễn Trần Lam, từ mã QR, khách hàng không chỉ chủ động xem các thông tin cần thiết, mà thông qua đó còn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên công ty thông qua số hotline hoặc cửa sổ chat kết nối Zalo.
Tăng tương tác online cùng khách hàng
Bên cạnh cấp mã QR, thời gian qua, tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa cũng đã giải quyết kịp thời các vấn đề khách hàng phản ánh. Như trường hợp ông Nguyễn Trọng Hòa (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) thấy hóa đơn tiền nước kỳ 11/2021 tăng cao, gần 103 triệu đồng. Ông Hòa đã gọi đến số tổng đài 19006489 của Công ty Cấp nước Tân Hòa phản ánh. Nội dung phản ánh của ông Hòa ngay lập tức được trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển đến bộ phận chuyên môn để kiểm tra và trả lời khách hàng. Sau kiểm tra, xác định tiền nước của gia đình ông Hòa tăng cao là do bể hệ thống ống trong sau đồng hồ nước, Công ty Cấp nước Tân Hòa mời khách hàng đến trao đổi để tìm hướng hỗ trợ thỏa đáng.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước
Không chỉ ông Hòa, mà nhiều cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài Công ty Cấp nước Tân Hòa đều được giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng trong thời gian qua. Ông Nguyễn Trần Lam cho biết, do địa bàn quản lý của công ty là quận Tân Bình, Tân Phú, trong khi trụ sở phòng giao dịch lại ở quận 5 nên khá xa địa bàn quản lý. Do đó, công ty đã triển khai phần mềm Tân Hòa CRM gồm tích hợp số tổng đài và các giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua hình thức online. Thông qua phần mềm đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.
Theo ông Nguyễn Mười, Giám đốc Công ty Cấp nước Tân Hòa với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, công ty triển khai thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa quét mã QR - kết nối cùng ngành nước
Các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19, các kênh liên lạc của công ty như tổng đài 19006489, website, Zalo… hoạt động liên tục và đạt hiệu quả rất cao.
Để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng tại công ty và hệ thống tổng đài 19006489, kênh Zalo, hộp thư, trang web https://cskhtanhoa.com.vn/ … giúp Công ty Cấp nước Tân Hòa kết nối thường xuyên, kịp thời cùng khách hàng khi cần thiết.
Ông Nguyễn Mười cho biết, việc áp dụng giải pháp công nghệ, mở rộng kênh thông tin nhằm đảm bảo khách hàng dễ dàng liên hệ với đơn vị cấp nước khi xảy ra sự cố cấp nước đã được Công ty Cấp nước Tân Hòa thực hiện tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, việc cấp mã QR và tổng đài chăm sóc khách hàng 19006489 đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi có phản ánh vấn đề liên quan dịch vụ cấp nước. Thông qua các ứng dụng công nghệ, Công ty cũng tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm khai thác nước ngầm, quản lý khai thác nước, bảo vệ nguồn tài nguyên nước đến người dân.
PV
Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng
Sôi nổi giao lưu Pickleball tại Hội nghị thường niên Chi hội Cấp Thoát nước miền Nam
Tuyến ống 46 tỷ đồng cung cấp nước sạch cho sân bay Long Thành vừa hoàn thành
Sắp ra mắt Báo cáo "Xác định khoảng trống và cơ hội để thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước tại Việt Nam"
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea)
Đọc thêm
Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng
Sáng 19/12/2025, tại phường Hồng An (TP Hải Phòng), Công ty CP Nhựa Tiền Phong và Công ty CP Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trong khuôn khổ Lễ động thổ Dự án Khu công nghiệp NHIZ II.
Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City
Hội tụ các yếu tố bền vững về kết nối giao thông công cộng, định hướng phát triển không gian sống xanh theo mô hình Metro Living và kỳ vọng gia tăng giá trị dài hạn, những dự án bất động sản nằm dọc các tuyến metro như Vinhomes Wonder City hiện thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở cũng như giới đầu tư.
Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam
Nhìn lại năm 2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực với hàng loạt bước tiến mạnh mẽ trong đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và lan tỏa các giải pháp xanh qua chuỗi hội thảo chuyên ngành.
Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống
Ngày 11/12/2025, đoàn sinh viên và giảng viên Chuyên ngành Cấp thoát nước, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của ngành cấp nước.
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố
Thực hiện Kế hoạch 332/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 13/12/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra, nạo vét và chỉnh trang hệ thống thoát nước, góp phần bảo đảm trật tự, vệ sinh và an toàn đô thị.
Cấp nước Hải Phòng chung tay hỗ trợ đồng bào Miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hải Phòng ngày 23/11/2025 về việc ủng hộ đồng bào Miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, cùng Công văn số 90/CV-HCTNVN ngày 20/11/2025 của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã phát động phong trào quyên góp trong toàn thể công ty.
BWACO nối dài hành trình nhân ái và tri thức
Với sự chân thành và tinh thần trách nhiệm, thời gian qua Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã bền bỉ đồng hành cùng cộng đồng bằng những hoạt động thiện nguyện giản dị nhưng hết sức ấm áp, giá trị.
Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững
Hội thảo “Nước và tương lai xanh” do Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc vừa tổ chức đã làm rõ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại và hoàn thiện mô hình quản lý vận hành, nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, giảm thất thoát, hướng tới phát triển ngành nước bền vững trong giai đoạn mới.
SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch
Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.