
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtNhân viên Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ lắp đặt đồng hồ cấp nước sạch tận nhà cho người dân xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ vào ngày 27-5-2024
Nỗ lực gắn đồng hồ nước cho người dân
Cần Giờ là huyện vùng xa của Thành phố Hồ Chí Minh, điều kiện giao thông hạn chế, địa bàn rộng, mật độ dân cư thưa với nhiều sông rạch. Việc cấp nước sạch cho người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Trước năm 2011, nước sạch cung cấp chủ yếu bằng sà lan để bơm vào hệ thống đường ống phân phối của tư nhân đầu tư rồi mới đưa tới các hộ dân. Năm 2011, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đầu tư hoàn thành đưa vào vận hành 03 trạm bơm tăng áp và tuyến ống cấp nước từ huyện Nhà Bè về đến huyện Cần Giờ với chiều dài khoảng 42km bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Từ năm 2012 đến nay, SAWACO tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng mạng lưới để phục vụ khách hàng. Đến nay, tổng chiều dài mạng lưới ống cấp nước do SAWACO đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giờ hơn 220km, bao gồm hệ thống mạng tuyến ống truyền dẫn, mạng tuyến phân phối.
Tính đến thời điểm cuối tháng 05 năm 2024, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đã cấp nước trực tiếp cho hơn 5.500 hộ dân thông qua mạng cấp nước đã được đầu tư, bao gồm các khu vực: thị trấn Cần Thạnh, xã An Thới Đông, xã Bình Khánh, xã Lý Nhơn, xã Tam Thôn Hiệp, xã Long Hòa. Ngoài ra, Xí nghiệp còn cấp nước qua đồng hồ tổng cho 06 trạm cấp nước vệ tinh phục vụ cấp nước cho hơn 13.500 hộ dân trên địa bàn huyện.
Trong năm 2023, Xí nghiệp đã hoàn thành việc đưa nước về xã Lý Nhơn để cấp nước trực tiếp cho hơn 1.600 hộ dân thay thế cho việc cấp nước bằng sà lan. Tháng 5 năm 2024, Xí nghiệp tiếp tục lắp đặt đồng hồ cấp nước sạch cho người dân xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ theo nguyện vọng của người dân. Là một hộ dân được lắp đặt đồng hồ nước tận nhà, bà Nguyễn Thị Dương, ngụ xã Tam Thôn Hiệp vui mừng nói: “Từ nay đỡ cảnh nước yếu phải bơm trữ trong lu rồi. Nhà tôi xài nước sạch cũng mấy chục năm rồi nhưng qua hệ thống cấp nước bằng đường ống nhỏ. Nước lúc mạnh lúc yếu, muốn chảy lên bồn thì phải có máy bơm. Giờ cấp nước tận nhà rồi, nước mạnh ào ào. Giá cả thì cũng như nhau nhưng mình dùng nước thoải mái hơn”.
Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Trong những năm qua, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đã nỗ lực ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa trong vận hành sản xuất và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty “Lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ”, Xí nghiệp đã ứng dụng nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ như triển khai ký kết hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử đối với các hợp đồng gắn mới đồng hồ nước, sang tên đồng hồ nước, thành lập tổng đài chăm sóc khách hàng Contact Center, triển khai phổ biến App chăm sóc khách hàng, ứng dụng Zalo nhắn những thông tin hữu ích đến khách hàng, đang triển khai chương trình cảnh báo tự động rò rỉ sau đồng hồ nước thông minh đến khách hàng,…
Trên chặng đường phát triển 22 năm qua, Xí nghiệp Cấp nước Cần Giờ đã luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ tốt nhất của lãnh đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, UBND huyện Cần Giờ, cơ quan chính quyền các cấp giúp cho huyện Cần Giờ thực hiện được nhiều công trình an sinh hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm phục vụ đời sống, tinh thần cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo kịp tiến trình phát triển văn minh, hiện đại của toàn Thành phố. Trong đó đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCNV Xí nghiệp với tinh thần đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vì mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ cấp nước ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn huyện./.
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đang tích cực chuyển đổi số nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và mong đợi của người dân, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Hòa chung với không khí rộn ràng từ những sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 5 lịch sử, tại nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc, nằm tại vị trí tiếp giáp biên giới Việt - Lào, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương 117 - cầu Chà Lắn.
Ngày 21/5/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Thọ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (21/5/1965 - 21/5/2025) đồng thời nhận đón nhận cờ thi đua, bằng khen của lãnh đạo các cấp.
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công ty (19/5/1960 – 19/5/2025), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng từ ngày 14 - 17/5/2025 tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.
Ngày 17/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức chương trình truyền thông “SAWACO Xanh - Hành trình bảo vệ nguồn nước”, nhằm lan tỏa thông điệp về gìn giữ tài nguyên nước đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Sáng 17/5/2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (19/5/1960-19/5/2025) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.
Hòa nhịp cùng dòng chảy mạnh mẽ của chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, sáng ngày 09/5/2025, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã giới thiệu hai nền tảng nội bộ: trợ lý ảo thông minh BWABOT và phần mềm BWAGIS mới được nâng cấp cải tiến.
Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.