
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtChăm sóc khách hàng tại Công ty CP Cấp nước Thủ Đức
Chủ động ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số
Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là thước đo hiệu quả của chất lượng dịch vụ”, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho khách hàng. Điều đó được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể và nỗ lực không ngừng trong công tác quản lý, điều hành nhằm mang tới nguồn nước sạch đảm bảo cho sinh hoạt và sản xuất.
Một trong những giải pháp được các đơn vị cấp nước thành viên thực hiện xuyên suốt là tập trung đổi mới, hoàn thiện quy trình, quy định liên quan khách hàng nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, bảo đảm tiện ích hơn cho khách hàng, hiệu quả hơn cho đơn vị cấp nước.
Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong công tác chăm sóc khách hàng, giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiến tới xây dựng ngành cấp nước thông minh, hiện đại được SAWACO và các đơn vị cấp nước ưu tiên hàng đầu.
Thời gian qua, các đơn vị cấp nước tại Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử; bổ sung các chức năng trong hệ thống phát hành hóa đơn điện tử theo yêu cầu của cơ quan thuế; phát triển cung cấp chức năng trích xuất dữ liệu cho hệ thống chăm sóc khách hàng; xây dựng hệ thống ứng dụng số hóa hồ sơ phục vụ công tác quản lý, tra cứu, chia sẻ dữ liệu.
Đồng thời, các đơn vị cấp nước thành viên cũng ban hành Bảng mã tình trạng đồng hồ nước nhằm đồng bộ trong công tác quản lý dữ liệu đồng hồ nước, hỗ trợ cho công tác quản lý tiêu thụ nước của khách hàng tại các đơn vị cấp nước… Tính đến tháng 6/2023, ngành cấp nước thành phố đã thu thập và cập nhật thông tin khách hàng, số định danh cá nhân cho gần 1,6 triệu số định danh. Đây là cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt phù hợp yêu cầu mới, nhất là quản lý khách hàng theo hình thức định danh điện tử - VNeID.
Bên cạnh đó, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên đang triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại đơn vị, qua đó nhằm mang lại tiện ích tối ưu đối với khách hàng. Tiêu biểu như xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO trên thiết bị di động hoạt động trên hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS dùng chung trong toàn Tổng Công ty. Xây dựng, phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tức thời tình trạng thanh toán của khách hàng, thông tin lịch đọc số, báo chỉ số nước...
Nhờ vậy, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ cấp nước của SAWACO đạt mức 84,9%, theo báo cáo đánh giá sự hài lòng đối với chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 do Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện.
Ứng dụng Khoa học công nghệ giúp nâng cao dịch vụ chất lượng khách hàng tại Công ty CP Cấp nước Nhà Bè
Hoàn thành mục tiêu “kép”
Gia tăng số lượng khách hàng và sản lượng tiêu thụ nước sạch một cách bền vững là định hướng xuyên suốt của SAWACO. Do đó, SAWACO và các đơn vị cấp nước thành viên tiếp tục duy trì kết nối giữa ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO và các phần mềm tại đơn vị cấp nước nhằm đồng bộ dữ liệu tự động liên thông. Đồng thời, hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến yêu cầu gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận phản ánh, khiếu nại trên ứng dụng chăm sóc khách hàng; thanh toán tiền nước trực tuyến.
Mặt khác, đơn vị sẽ hoàn thiện website Tổng Công ty theo hướng mở, kết nối với các chương trình, phần mềm quản lý của đơn vị, nâng cấp hoạt động của website trên cơ sở tương tác trực tiếp với khách hàng nhằm chuyển tải thông tin kịp thời, tiếp nhận đăng ký dịch vụ cấp nước trực tuyến, thanh toán tiền nước trực tuyến.
Đồng thời, tiếp tục hoàn thành 100% định mức nước đã cấp được cập nhật số định danh cá nhân trên hệ thống ứng dụng chăm sóc khách hàng làm cơ sở để quản lý định mức nước sinh hoạt và phục vụ công tác quản lý khách hàng phù hợp với yêu cầu mới.
Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc SAWACO, nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm 2023, SAWACO sẽ bảo đảm tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án sử dụng vốn đầu tư công. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển mở rộng mạng lưới cấp nước, phát triển khách hàng tại các khu vực như quận 12, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ… bảo đảm tỷ lệ 100% số hộ dân thành phố được sử dụng nước sạch.
Trong thời gian tới, SAWACO sẽ triển khai chương trình nâng cao chất lượng nước, tiến tới cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi nước trên hệ thống cấp nước của Tổng Công ty. Trong đó, thí điểm nước uống tại vòi ở Khu dân cư ven sông Tân Phong thuộc phường Tân Phong, quận 7 và chung cư Sunword, Vinhomes, phường 22, quận Bình Thạnh.
Để đảm bảo nhiệm vụ cấp nước an toàn, liên tục đến hơn 10 triệu dân tại TP.HCM và nâng cao chất lượng dịch vụ, SAWACO đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát mạng lưới, chăm sóc khách hàng và vận hành hệ thống cấp nước thông minh.
Ngày 9/6/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2025 và Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2025).
Ngày 30/5/2025, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), các đơn vị thành viên gồm: Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn, Công ty CP Đầu tư Nước Tân Hiệp, Công ty CP Cấp nước Kênh Đông và Tổng Công ty Tài nguyên Nước Hàn Quốc (K-Water) đã được ký kết.
Ngày 29/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3).
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) đang tích cực chuyển đổi số nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và mong đợi của người dân, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Hòa chung với không khí rộn ràng từ những sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 5 lịch sử, tại nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc, nằm tại vị trí tiếp giáp biên giới Việt - Lào, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương 117 - cầu Chà Lắn.
Ngày 21/5/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Thọ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (21/5/1965 - 21/5/2025) đồng thời nhận đón nhận cờ thi đua, bằng khen của lãnh đạo các cấp.
Sáng ngày 22/5, tại văn phòng Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA), lãnh đạo Hội đã có buổi tiếp đón và làm việc với các thành viên của tổ chức Các công ty ngành Nước quốc tế và Việt Nam (Water:hub SEA).
Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).