Nhiệt độ
Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
                                                                                                    Nhân viên chăm sóc khách hàng SAWACO
Rút ngắn thời gian cấp định mức nước
Đại diện SAWACO cho biết, để tạo thuận lợi cho người dân thành phố thực hiện thủ tục cấp định mức nước, người dân chỉ cần cung cấp một trong các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân; giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân; giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07); thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (mẫu CT08). Khách hàng cũng có thể cung cấp thông tin cư trú trên định danh điện tử VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trường hợp người dân là sinh viên, người lao động thuê nhà trọ, người ở tỉnh khác đến tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), không khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia thì chỉ cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú.
Cùng với đó, các công ty cấp nước thành viên thuộc SAWACO triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh cá nhân trực tuyến thông qua nhiều hình thức đơn giản, tạo thuận lợi cho khách hàng. Cụ thể, người dân có thể quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA, đăng ký qua website cấp nước hoặc dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO (app CSKH SAWACO) trên thiết bị di động. Các đơn vị cấp nước cũng cử nhân viên đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.
Ứng dụng công nghệ trong thời đại số
Với mục tiêu mang đến nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục cùng những dịch vụ hiện đại tiện ích, ngành Cấp nước TP.HCM thực hiện đẩy mạnh triển khai Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên một nền tảng chung với tính năng đồng bộ liên thông dữ liệu giữa các đơn vị cấp nước.
SAWACO cũng hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến các yêu cầu dịch vụ trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và trang thông tin điện tử của Tổng Công ty về đăng ký gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại. Trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, SAWACO đã phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tình trạng thanh toán tiền nước của khách hàng, thông tin lịch đọc số, khách hàng báo chỉ số đồng hồ nước…
Dự kiến, ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO sẽ cập nhật phiên bản mới với nhiều tiện ích hơn và triển khai rộng rãi vào đầu tháng 4/2025.
Theo SAWACO, trong thời đại công nghệ số, ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin sử dụng nước, gửi yêu cầu hỗ trợ và cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác. Cụ thể, ứng dụng sẽ giúp mang lại những lợi ích thiết thực, giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin dịch vụ cấp nước và gửi yêu cầu của mình bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Cùng với đó, dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, thông tin cá nhân khách hàng được đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.
Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản
Nhựa Tiền phong ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả Bão số 10 và 11
Bộ Xây dựng: Cần tiếp cận tổng thể, liên ngành để giải quyết ngập úng đô thị
An ninh nguồn nước, chìa khóa của tăng trưởng đô thị bền vững tại TP.HCM
Bổ nhiệm Ông Bùi Thanh Giang giữ chức vụ thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAWACO
Đọc thêm
                    
                    Bác thông tin đường ống nước thượng nguồn ở Huế bị vỡ do mưa lũ
Ngày 03/11/2025, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết thông tin “đường ống nước ở thượng nguồn bị vỡ do mưa lũ” đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Hiện tại, hệ thống cấp nước trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, an toàn và ổn định.
                    
                    Vinhomes Cần Giờ sẽ sử dụng công nghệ san lấp biển hiện đại bậc nhất của Nhật Bản
Ngày 31/10, Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty CP Tư vấn đầu tư công trình hàng hải Việt Nam để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise.
                    
                    Nhựa Tiền phong ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả Bão số 10 và 11
Hưởng ứng Thư kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều ngày 31/10/2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã trao tặng 1 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão số 10 và 11 gây ra.
Bổ nhiệm Ông Bùi Thanh Giang giữ chức vụ thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc SAWACO
Sáng 31/10, UBND TPHCM tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Ông Nguyễn Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM chủ trì.
                    
                    Hội Cấp Thoát nước Việt nam trao quà ủng hộ tới Công ty TNHH MTV Cấp nước Cao Bằng
Do ảnh hưởng liên tiếp của cơn bão số 10 và số 11, tỉnh Cao Bằng chịu thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống cấp nước đô thị. Mưa lớn kéo dài gây sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến ống, nước tràn ngập trạm bơm, ảnh hưởng trực tiếp đến việc cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.
                    
                    HueWACO nỗ lực cao nhất đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục trong mùa mưa lũ
Trước đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 26/10/2025 - một trong những đợt lũ lớn nhất tại thành phố Huế trong những năm gần đây, Công ty CP Cấp nước Huế (HueWACO) đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cấp nước an toàn mùa mưa lũ, với sự chuẩn bị khoa học, kỹ lưỡng ngay từ đầu mùa.
                    
                    Cần Giờ thức giấc: Từ vùng đất lặng lẽ thành đầu tàu tăng trưởng mới của TP.HCM
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô thị lấn biển 2.870 ha tại đây được khởi công. “Ốc đảo xanh” đang thay da đổi thịt thần tốc, hứa hẹn trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM trên hành trình vươn ra biển và giàu mạnh từ biển.
                    
                    Hành trình trao yêu thương tới vùng lũ: gần 1 tỷ đồng tiếp tục được trao cho các Hội viên
Tiếp nối hành trình trao yêu thương tới các doanh nghiệp ngành Nước bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, ngày 25/10, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) cùng đại diện Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc đã có chuyến thăm và trao quà ủng hộ tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Lạng Sơn và Yên Bái.
                    
                    Quản trị, điều hành tại HueWACO trên nền tảng công nghệ 4.0
Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, HueWACO đã tích cực ứng dụng công nghệ số, giải pháp số vào tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty.