Nhiệt độ
Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng SAWACO
Rút ngắn thời gian cấp định mức nước
Đại diện SAWACO cho biết, để tạo thuận lợi cho người dân thành phố thực hiện thủ tục cấp định mức nước, người dân chỉ cần cung cấp một trong các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân; giấy khai sinh có thông tin số định danh cá nhân; giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07); thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (mẫu CT08). Khách hàng cũng có thể cung cấp thông tin cư trú trên định danh điện tử VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trường hợp người dân là sinh viên, người lao động thuê nhà trọ, người ở tỉnh khác đến tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), không khai thác được thông tin cư trú qua ứng dụng VNeID hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia thì chỉ cần có xác nhận của cơ quan quản lý cư trú.
Cùng với đó, các công ty cấp nước thành viên thuộc SAWACO triển khai tiếp nhận đăng ký định mức nước sinh hoạt, thu thập số định danh cá nhân trực tuyến thông qua nhiều hình thức đơn giản, tạo thuận lợi cho khách hàng. Cụ thể, người dân có thể quét mã QR từ ứng dụng Zalo OA, đăng ký qua website cấp nước hoặc dùng ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO (app CSKH SAWACO) trên thiết bị di động. Các đơn vị cấp nước cũng cử nhân viên đến từng nhà khách hàng thu thập số định danh theo kế hoạch, hướng dẫn khách hàng cách cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng, cách khai báo thông tin đăng ký định mức nước mà không cần phải đến đơn vị cấp nước.
Ứng dụng công nghệ trong thời đại số
Với mục tiêu mang đến nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục cùng những dịch vụ hiện đại tiện ích, ngành Cấp nước TP.HCM thực hiện đẩy mạnh triển khai Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên một nền tảng chung với tính năng đồng bộ liên thông dữ liệu giữa các đơn vị cấp nước.
SAWACO cũng hoàn thiện tính năng tiếp nhận trực tuyến các yêu cầu dịch vụ trên ứng dụng chăm sóc khách hàng SAWACO và trang thông tin điện tử của Tổng Công ty về đăng ký gắn mới đồng hồ nước, nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước, đăng ký định mức nước sinh hoạt, tiếp nhận đơn thư phản ánh, khiếu nại. Trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, SAWACO đã phát triển các chức năng cho phép hệ thống phản hồi tình trạng thanh toán tiền nước của khách hàng, thông tin lịch đọc số, khách hàng báo chỉ số đồng hồ nước…
Dự kiến, ứng dụng chăm sóc khách hàng của SAWACO sẽ cập nhật phiên bản mới với nhiều tiện ích hơn và triển khai rộng rãi vào đầu tháng 4/2025.
Theo SAWACO, trong thời đại công nghệ số, ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thông tin sử dụng nước, gửi yêu cầu hỗ trợ và cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác. Cụ thể, ứng dụng sẽ giúp mang lại những lợi ích thiết thực, giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin dịch vụ cấp nước và gửi yêu cầu của mình bất cứ lúc nào, ở bất kỳ đâu. Cùng với đó, dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi. Đặc biệt, thông tin cá nhân khách hàng được đảm bảo an toàn theo quy định của pháp luật.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống cấp nước tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức
Bổ cập nước cho Hồ Tây từ nguồn Nhà máy Xử lý nước thải Hồ Tây qua bãi lọc ngập nước
Ngành Nước Việt Nam - Hàn Quốc hướng tới sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"
Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp cận và phát triển công nghệ ngành Nước tại Việt Nam
Đọc thêm
SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch
Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"
Giữa hàng chục hồ sơ từ khắp thế giới, “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise tỏa sáng khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương Lai” nhờ hội tụ trọn vẹn ba tiêu chí cốt lõi: hài hòa thiên nhiên - vận hành thông minh - con người làm trung tâm.
Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp cận và phát triển công nghệ ngành Nước tại Việt Nam
Sáng 27/11, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Công ty Longquan Co.,Ltd (Trung Quốc) nhằm tìm hiểu về thị trường ngành Nước giữa hai quốc gia.
Khởi công dự án tiêu thoát nước tại phường Phú Thượng
Ngày 27/11, UBND phường Phú Thượng (TP Hà Nội) đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long tổ chức Lễ khởi công dự án tuyến cống xả và đoạn cống dẫn Trạm bơm Phú Thượng.
Biệt thự, liền kề Indochine Pháp tại Vịnh Ngọc: Kiến trúc kinh điển tỏa sáng giữa kỷ nguyên ESG++
Tại Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ), các mẫu biệt thự, liền kề mang kiến trúc Indochine Pháp không dừng lại ở vẻ đẹp hoài niệm mà thăng hoa như một tuyên ngôn sống sang trọng, bền vững và thấm đẫm tinh thần ESG++.
Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn
Trong hai ngày 23 và 24/11/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho 39 sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước.
SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025
Sáng ngày 25/11/2025, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - 09/11" năm 2025 đã diễn ra.
Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và các đối tác quốc tế về thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước, Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường (Viện NCCTN&MT) phối hợp chương trình GEARS Việt Nam đã triển khai hoạt động khảo sát tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO).
Nhiều giải pháp xanh thông minh, an toàn cho hệ thống cấp thoát nước
Trong tháng 10 & 11/2025, chuỗi các hội thảo "Giới thiệu sản phẩm mới và giải pháp kỹ thuật thi công, xử lý sự cố hệ thống cấp thoát nước" đã được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức liên tục tại bốn địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình.