Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

"Tâm như ngọc, sáng tinh khôi" - Sawaco phát triển vì cộng đồng

25/05/2022 01:27

Ngày 24/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Tổng Công ty.

Logo mới của Sawaco. Ảnh: Sơn Thuỷ

Logo mới của Sawaco. Ảnh: Sơn Thuỷ

Sứ mệnh của Sawaco

Nước là sự sống, là nguyên liệu quan trọng trong phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, sản xuất điện năng, xây dựng công trình cũng như vận hành các tổ chức y tế, giáo dục. Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc Sawaco, chia sẻ: "Việc đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục, ổn định cho người dân TP.HCM đã và đang là sứ mệnh của Sawaco". 

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Sawaco Trần Quang Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Sơn

Bên cạnh đó trong những năm qua, tình hình ô nhiễm môi trường và các tác động của biến đổi khí hậu, đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước sông, kênh rạch trên địa bàn thành phố. 

Nhận thức rõ được trọng trách và sứ mệnh của mình "Trở thành công ty cung cấp nước sạch, an toàn, liên tục cho siêu đô thị TP.HCM và các khu vực lân cận", với vai trò chủ lực của ngành cấp nước TP. HCM, Sawaco không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức để cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người dân thành phố trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, ông Minh nói. 

Với thông điệp "phát triển vì cộng đồng ", có thể nói những hành trình đã qua, những khó khăn, thử thách chính là chất liệu mài giũa và gìn giữ "tâm như ngọc - sáng tinh khôi" để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên hành trình cống hiến.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 2.

Những hành trình đã qua, những khó khăn, thử thách chính là chất liệu mài giũa và gìn giữ "tâm như ngọc - sáng tinh khôi". Ảnh: Sơn Thủy

Ông Minh nhận định, trong giai đoạn tới, Sawaco sẽ hiện thực hoá những tuyên bố và cam kết như đảm bảo mỗi người dân sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đều được hưởng đầy đủ các dịch vụ cung cấp nước sạch, chất lượng và ổn định. Thứ hai là bảo đảm an ninh nguồn nước thô. Thứ ba, bảo đảm cung cấp nước an toàn cho cả hệ thống, đáp ứng đề án Quốc gia về cấp nước an toàn. Thứ tư là phát triển và duy trì hệ thống thoát nước bảo đảm phù hợp và góp phần giữ gìn kỉ cương của thành phố

Về định hướng lâu dài, ông Minh cho biết, tổng công suất cấp nước đến năm 2025 sẽ là 2.900.000 m3/ ngày đêm; Đến năm 2030 sẽ là 3.600.000 m3/ngày đêm, giảm tỉ lệ thất thoát nước đến năm 2025 dưới 17,5%, đến năm 2030 dưới 15%; Bảo đảm 100% người dân sử dụng nước sạch, từng bước phát triển hệ thống cấp nước thông minh, thí điểm và dần cung cấp nước uống tại vòi. 

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND Tp. HCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Sơn

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, thì điều hạnh phúc nhất đối với Sawaco là việc 100% người dân ở thành phố được tiếp cận và sử dụng nước sạch. "Lịch sử phục vụ của Sawaco không chỉ là 17 năm từ ngày thành lập Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn mà là lịch sử gần 150 năm kể từ khi trạm cung cấp nước đầu tiên Sài Gòn Thủy Cục được thành lập năm 1880", ông Đức nói.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 4.

Chủ tịch HĐTV Sawaco Dương Hồng Nhân: "17 năm qua là 17 năm của sự chuyển đổi và đổi mới sáng tạo của Sawaco". Ảnh: Hải Sơn

Còn theo ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch HĐTV Sawaco thì 17 năm qua là 17 năm của sự chuyển đổi và đổi mới sáng tạo. Trong đó, công suất cấp nước được nâng lên gấp đôi, số lượng khách hàng tăng lên gấp 3 lần và 100% hộ dân được sử dụng nước sạch với chất lượng ngày càng được cải thiện, ông Nhân nói.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 5.

Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp (trái) tham dự buổi lễ. Ảnh: Hải Sơn

Tham dự buổi lễ kỷ niệm 17 năm thành lập Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco và công bố nhận diện thương hiệu mới, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp cho rằng, Sawaco là doanh nghiệp lớn của ngành nước, là doanh nghiệp có bề dày lịch sử và truyền thống, không chỉ tiên phong trong các vấn đề đổi mới công nghệ và quản trị doanh nghiệp mà còn tiên phong trong đổi mới sáng tạo, đặc biệt đề cao tính chuyên nghiệp, sự thân thiện với tinh thần phục vụ người dân cao nhất. 

Công bố nhận diện thương hiệu mới với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi mới.

Nhân kỉ niệm 17 năm ngày thành lập, Sawaco công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo ông Nhân, việc thay đổi thương hiệu mới có giá trị cốt lõi là đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, chuyên nghiệp, uy tín, đổi mới sáng tạo và thể hiện sự không ngừng thay đổi, nhằm cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cấp nước đồng bộ trên toàn hệ thống của Tổng công ty.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 6.

Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm "Sawaco", là "Sài Gòn" trong tên công ty trong tiếng Anh "Saigon Water Corporation", và cũng là dáng hình đất nước Việt Nam. Ảnh: Hải Sơn

Một đại diện của Sawaco giải thích với Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam rằng phần logo mới được tạo hình từ sự kết hợp những thành tố sau: chữ S, giọt nước hình búp sen, đôi bàn tay, quả địa cầu.

Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm từ "Sawaco", là tên "Sài Gòn" trong cụm tên công ty "Saigon Water Corporation", thêm nữa chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.

Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước là thể hiện trân trọng sự sống vì "nước là sự sống", hình ảnh này cũng thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất: Sawaco là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch. Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước thể hiện giá trị cốt lõi của Sawaco đó là "Trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội".

Quả địa cầu với khát vọng vươn lên trở thành một trong các công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và Châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.

Về tổng thể là hình giọt nước có dáng như một búp sen xanh tinh khiết, thể hiện được ngành đặc thù của Sawaco.

Phần chữ của logo là tên viết tắt của công ty, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước đây thể hiện được sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó chỉnh sửa chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp, mềm mại với tổng thể logo hiện tại.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 7.

Nước sạch là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Ảnh: Hải Sơn

Màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa, phù hợp với ngành nghề của Tổng công ty, 3 sắc độ từ đậm đến nhạt, từ trong lõi logo đi ra tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.

Cùng với việc công bố nhận diện thương hiệu mới, lãnh đạo Sawaco còn nhấn mạnh tới việc đưa ra tuyên bố về tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sứ mệnh và khẩu hiệu của Tổng công ty.

Để khẳng định về khẩu hiệu mới của Sawaco phát triển vì cộng đồng, Tổng công ty đưa ra tầm nhìn quy mô như vươn lên thành một trong các công ty hàng đầu châu Á. Đối với khách hàng tầm nhìn sẽ là phát triển bền vững vì cộng đồng, thu hút mạnh mẽ, đa dạng nguồn lực cho tăng trưởng bền vững, đồng thời đề cao giá trị cốt lõi là trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội.

Tri ân đóng góp

Nhân dịp này, Sawaco cũng đã tri ân các thế hệ lãnh đạo tiền bối trong nhiều năm qua đã giúp con thuyền Sawaco tiến về phía trước. Đồng thời, Sawaco cũng tri ân những cán bộ công nhân viên đóng góp cho Tổng công ty trong 30 năm từ vị thủ kho, công nhân hay bảo vệ cho tới các lãnh đạo.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 8.

Các vị lãnh đạo tiền bối của Sawaco được tri ân tại buổi lễ. Ảnh: Hải Sơn

Theo ông Lê Hữu Quang, thành viên HĐTV, thì Sawaco đã thành thông lệ, đề cao vai trò giới. Vì vậy, việc lựa chọn 30 năm thay vì thời gian dài hơn là bởi khi đó, Sawaco có điều kiện tri ân nhiều cán bộ nữ hơn.

Sự tri ân cho thấy tinh thần đoàn kết, tính kết nối và biết ơn để dòng nước Sawaco chảy bất tận.

Tâm như ngọc - sáng tinh khôi, Sawaco phát triển vì cộng đồng - Ảnh 9.

Những cán bộ tiêu biểu, đã phục vụ Sawaco 30 năm được tri ân. Ảnh: Hải Sơn

Tác giả:
Hải Sơn - Sơn Thuỷ
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Hai thập kỷ gìn giữ “mạch nguồn” nước ngọt cho phía Tây thành phố

Cách đây 20 năm, ngày 23/7/2004, lần đầu tiên, dòng nước mát dịu của Nhà máy nước Tân Hiệp hòa chung vào mạng lưới nước sạch của thành phố mang tên Bác. Đây cũng là nhà máy cấp nước lớn thứ hai của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành sau Nhà máy nước Thủ Đức có tuổi đời gần 70 năm.

Doanh nghiệp 22/07/2024
Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Tập đoàn Bình Minh Việt ra đời từ lòng tự tôn dân tộc

Sẵn sàng từ bỏ sự ổn định về kinh tế để dấn thân vào một hành trình mới với tinh thần dân tộc và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt, Tập đoàn Bình Minh Việt (BVG) quyết tâm đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia, định hình doanh nghiệp Việt.

Doanh nghiệp 20/07/2024
Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Cấp nước Thủ Đức tối ưu hóa công tác cấp nước

Nước sạch luôn giữ vai trò thiết yếu trong đời sống con người. Hiểu rõ điều này, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp nước ổn định, liên tục, công tác giảm thất thoát nước luôn được Công ty CP Cấp nước Thủ Đức quan tâm, nỗ lực thực hiện và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Doanh nghiệp 16/07/2024
Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Tổ công tác ADB - VWSA bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh

Sáng 10/7/2024, tổ công tác ADB - VWSA đã bắt đầu chương trình làm việc tại Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nhằm giới thiệu và tập huấn nội dung khảo sát chuyên sâu về GEARS.

Văn hóa nước 11/07/2024
Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Đồng hành chăm lo sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội

Chiều 6/7/2024, tại Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Tân Hưng (Bình Phước), Khối thi đua 12 - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cụm Xây dựng – Giao thông - Thành Đoàn TP.HCM đã cùng huyện Đoàn Đồng Phú tổ chức Chương trình An sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng năm 2024.

Doanh nghiệp 08/07/2024
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

Trong thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) đã không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa các quy chế, chuẩn hóa các quy trình giải quyết các công việc dựa trên việc ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến.

Doanh nghiệp 06/07/2024
Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Sôi nổi các hoạt động giao lưu giữa các công ty cấp nước khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng 2024

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày hội Gia đình HueWACO lần thứ III năm 2024”, từ ngày 27 – 28/6/2024, tại thành phố Huế, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đăng cai tổ chức Hội thao – Hội diễn văn nghệ CLB các Công ty cấp nước Bắc Trung bộ mở rộng lần thứ II.

Doanh nghiệp 28/06/2024
DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

DNP Holding lọt top doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành Vật liệu xây dựng

Bảng xếp hạng Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả vừa được Báo Đầu tư và Viet Research công bố. Trong đó, DNP Holding - một trong những hội viên tích cực của Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) vinh dự đứng đầu hạng mục Vật liệu xây dựng.

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

HueWACO tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả trong công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW

Sáng 27/6/2024, tại thành phố Huế, HueWACO đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả công tác giảm thiểu nước không doanh thu NRW” với sự tham dự của các đơn vị thuộc CLB các công ty cấp nước Bắc Trung Bộ; các công ty cấp nước: Sơn La, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Thủ Đức; công ty giải pháp ngành nước Hoàng Phát, DNP-HAWACO và HydroSCAND - Bỉ.

Doanh nghiệp 27/06/2024
Top