Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

SAWACO tạo thuận lợi cho khách hàng trong cấp định mức nước

31/03/2023 17:14

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã sử dụng thông tin cư trú của khách hàng trên các nền tảng số làm căn cứ cấp định mức nước sinh hoạt cho khách.

Quy định yêu cầu số hóa dữ liệu của SAWACO nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký định mức nước sinh hoạt, đồng thời thực hiện quy định chung về số hóa thủ tục hành chính liên quan đến Dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chị Đào Thị Trâm, tạm trú tại số 47/79, đường Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, được nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty CP Cấp nước Tân Hòa, một thành viên của SAWACO, hướng dẫn dùng app định danh điện tử VNeID trên điện thoại của chị để làm thủ tục.

App VNeID giúp hiển thị các thông tin cá nhân, nơi cư trú, cũng như thông tin liên quan của các thành viên trong gia đình chị Trâm ngay khi được truy cập. Sau đó, thủ tục xác định cấp định mức nước cho hộ chị Trâm trở nên đơn giản.

Sawaco

Nhân viên đơn vị cấp nước hướng dẫn thủ tục và thực hiện cấp định mức nước cho khách hàng. (Ảnh: SAWACO)

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa cho hay từ tháng 5/2022 đến nay, đơn vị đã cấp định mức nước thông qua VNeID cho 1/3 tổng số danh bộ là khách hàng do công ty quản lý: khoảng 50.000/150.000 khách hàng thuộc quận Tân Bình và Tân Phú.

Số khách hàng còn lại sẽ tiếp tục được cấp định mức nhờ VNeID trong năm nay.

Đây là tiền đề để thống nhất và đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu quản lý định mức nước sinh hoạt giữa SAWACO và các công ty cấp nước thành viên trong thủ tục đăng ký định mức nước sinh hoạt.

Ngoài ra, tất cả các thông tin của khách hàng cũng được Công ty CP Cấp nước Tân Hòa cập nhật, chuẩn hóa dữ liệu và đưa vào hệ thống Quản lý dữ liệu khách hàng (Billing System).

Tương tự, các đơn vị cấp nước thành viên khác thuộc SAWACO như Công ty CP Cấp nước Thủ Đức, Công ty CP Cấp nước Gia Định, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn… đều triển khai cấp định mức nước cho khách hàng thông qua VNeID với tiêu chí nhanh chóng, tiện ích và hiệu quả.

Về khó khăn, khách hàng khó nhận được xác nhận từ công an phường cho thông tin cư trú thực tế (tạm trú). Nếu thiếu xác nhận thông tin cư trú, đơn vị cấp nước không có cơ sở để xác nhận khách hàng thực tế có sinh sống tại địa chỉ đăng ký định mức.

Liên quan đến cấp định mức nước sinh hoạt, SAWACO đã ban hành Quyết định số 161 ngày 18/2/2022 Quy định thủ tục cấp định mức nước sinh hoạt.

SAWACO đang quản lý và cung cấp nước cho gần 1,6 triệu khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Phòng Kinh doanh SAWACO cho hay.

Tác giả:
Tiến Thành
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

SAWACO: Cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên cấp nước

Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.

Doanh nghiệp 07/05/2025
Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Xây dựng uy tín tín dụng: Chìa khóa giúp doanh nghiệp ngành Nước tiếp cận tài chính bền vững

Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

SAWACO ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng thân thiện với người dùng

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.

Doanh nghiệp 06/05/2025
Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Mở rộng hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực cấp thoát nước

Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.

Quốc tế 05/05/2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác về cấp thoát nước

Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

SAWACO đồng hành cùng nhịp sống thành phố, hướng đến đô thị thông minh

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)

Doanh nghiệp 30/04/2025
Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng ứng trực, cấp nước an toàn dịp Lễ 30/4

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.

Doanh nghiệp 27/04/2025
Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .

Doanh nghiệp 18/04/2025
Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp 11/04/2025
Top