
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtHạn hán kéo dài nhiều tuần trên toàn châu Âu và nhiều nơi khác đã làm trầm trọng thêm những vấn đề về chuỗi cung ứng, khi tàu chở hàng phải giảm tải mới có thể di chuyển dọc theo các kênh nước cạn, Reuters đưa tin ngày 19/8.
"Nhiều trường hợp, tàu không tải vẫn không thể chạy được", Roberto Spranzi, giám đốc hợp tác xã vận tải biển DTG - đơn vị vận hảnh khoảng 100 tàu hàng trên sông Rhine, nói với Reuters hôm thứ Sáu (19/8).
Sông Rhine là một trong những tuyến đường thương mại chính của Đức.
Một chiếc thuyền bị mắc cạn do nước thấp trên sông Rhine ở Remagen, Đức.
Ảnh chụp ngày 16/8/2022. Nguồn: REUTERS/Benjamin Westhoff
"Có cả lý do về kỹ thuật và vật lý: động cơ đặt ở phía sau, vì vậy việc xếp hàng phải được thực hiện ở khu vực phía trước để tàu có thể nổi ngang trên mặt nước", ông Spranzi giải thích.
Dự báo lượng mưa kỳ vọng trong những ngày tới sẽ đẩy nước sông Rhine tăng từ 50 đến 80 cm, một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Đường thủy và Vận tải Liên bang nói.
Người này nói thêm, mực nước sông cần tăng thêm 1-1,5 mét mới đạt được mức thông thường tại thời điểm này trong năm.
Phà chở khách Rheinnixe ngừng hoạt động do nước thấp trên sông Rhine ở Bonn, Đức.
Ảnh chụp ngày 16/8/2022. Nguồn: REUTERS/Benjamin Westhoff
Mực nước tại điểm tham chiếu Kaub ở phía tây Frankfurt ở mức 35 cm vào ngày 19/8. Mực nước trong khoảng 30-35 cm là tạm đủ để tàu chở hàng có thể di chuyển nếu giảm bớt tải.
Hôm thứ Sáu, tập đoàn hóa chất khổng lồ BASF cho biết họ đã tránh được việc cắt giảm sản lượng do sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Thyssenkrupp, nhà sản xuất thép lớn thứ hai châu Âu, cho hay nguồn cung nguyên liệu thô của họ vẫn đảm bảo.
Tuy nhiên, hôm thứ Năm tập đoàn năng lượng Shell cho biết họ phải cắt giảm sản lượng tại một nhà máy lọc dầu ở Đức do nước sông Rhine thấp.
Ngày 17/10, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có chuyến thăm và trao quà ủng hộ cho Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên, một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề do bão.
Người dân cù lao Mỹ Khánh vốn phải chắt chiu từng giọt nước trong nhiều năm, giờ đây đã được hưởng niềm vui nước sạch.
Ngày 16/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được vinh danh với Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2025 ở cấp độ cao nhất. Thành tích này đã đánh dấu bước tiến vượt bậc của thương hiệu Việt trên hành trình hội nhập toàn cầu.
Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã nhanh chóng chung tay đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần "tương thân tương ái".
Do ảnh hưởng của bão số 10 lịch sử, hầu hết các khu vực ở phường Hà Giang 1, 2 (TP Hà Giang cũ) thuộc tỉnh Tuyên Quang bị ngập lụt, Nhà máy nước của Công ty CP Cấp Thoát nước Hà Giang hư hỏng nặng, 3 trạm bơm ngập sâu khiến hoạt động cấp nước sinh hoạt bị gián đoạn, người dân rơi vào tình trạng thiếu nước sạch.
Ngày 10/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khởi công dự án nạo vét, cải tạo rạch Đá Đỏ, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến sông Sài Gòn, thuộc Khu đô thị phía Đông TP.HCM (địa bàn phường An Khánh và Bình Trưng cũ).
Chiều 8/10, tại tỉnh Thái Nguyên, ngay sau khi đi thị sát hiện trường, thăm hỏi, động viên người dân và các lực lượng đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, thiên tai trên địa bàn với các biện pháp cả trước mắt và lâu dài.
Đập thủy điện Bắc Khê 1 ở xã Tân Tiến, Lạng Sơn đã bị vỡ dài hơn 5m vào khoảng 13 giờ 35 phút ngày 7/10 và có thể vỡ lan rộng thêm. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã di dời toàn bộ nhân dân ở vùng hạ du đến nơi an toàn.
Hoàn lưu bão số 11 (Matmo) gây mưa lớn sáng 7/10 khiến Hà Nội ngập 122 điểm, gần 30 tuyến đường tê liệt, nhiều khu vực nước dâng tràn vào nhà dân và trường học, làm đảo lộn sinh hoạt đầu tuần.