Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Người Công nhân Cơ khí tâm huyết với ngành Cấp nước Thành phố

16/07/2019 00:00

Trong suốt quá trình công tác, anh Thiệu đã không ngừng nghiên cứu, học tập và cho ra đời những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho nhà máy nhiều chi phí, rút ngắn thời gian trong quá trình sửa chữa, phục hồi các máy móc, thiết bị phục vụ nhà máy…

Với hoạt động sản xuất, những sáng kiến, sáng chế của người lao động chính là thành quả của sự năng động, sáng tạo, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và xã hội. Đối với người công nhân cơ khí, mỗi sáng kiến, mỗi ý tưởng đều là tâm huyết với ngành và anh Hồ Hoàng Thiệu - Công nhân cơ khí, Phân xưởng bảo trì sửa chữa, Nhà máy nước Tân Hiệp thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn là một trong những người như thế.

Phân xưởng của anh Thiệu có nhiệm vụ sửa chữa, phục hồi các máy móc, thiết bị phục vụ nhà máy. Vì thế, có thể nói bất cứ một trục trặc nhỏ nào cũng làm ảnh hưởng đến công suất phát nước của nhà máy. Ý thức được điều đó, anh Thiệu cùng các đồng nghiệp luôn theo sát công việc, đảm bảo máy móc, thiết bị luôn được vận hành thông suốt, đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục cho người dân thành phố.

Trong suốt quá trình công tác, anh Thiệu đã không ngừng nghiên cứu, học tập và cho ra đời những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho nhà máy nhiều chi phí, rút ngắn thời gian trong quá trình sửa chữa, phục hồi các máy móc, thiết bị phục vụ nhà máy… Tiêu biểu nhất là giải pháp đĩa chặn chống xoay một chiều DN800. Ngoài ra, năm 2018 Hội đồng Khoa học Công nghệ Tổng công ty đã công nhận 02 đề tài sáng kiến cải tiến “Thiết kế và lắp đặt đồng hồ áp suất, tủ điện hệ thống cảnh báo hết clor trong bình” và “Tấm lưới chắn rác bể lắng” của Phân xưởng Bảo trì Sửa.
 
   
Anh Hồ Hoàng Thiệu bảo trì Hệ thống thí nghiệm nước.

Về công việc hiện tại, anh chia sẻ:“Làm việc từ những ngày đầu hình thành Nhà máy với trang thiết bị ban đầu là hàng tồn kho. Đến nay, sau 15 năm hình thành và phát triển, Nhà máy nước Tân Hiệp đang hoạt động với công suất 300.000m3/ngày đêm đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân Thành phố, đó là một niềm vui, một hạnh phúc với người công nhân cơ khí”.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong quá trình công tác anh Hồ Hoàng Thiệu được nhiều giấy khen, bằng khen vào năm 2010 nhận giấy khen của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn; năm 2011 nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất của Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam và nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Thành phố của UBND TPHCM; năm 2012 nhận Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong lao động sáng tạo khoa học công nghệ của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2014.

Những người như anh đang là ngọn lửa truyền tinh thần lao động giỏi, lao động sáng tạo cho các đồng nghiệp của mình. Góp phần xây dựng và thúc đẩy phong trào thi đua ở Nhà máy phát triển, có hiệu quả thiết thực.

Đinh Bích
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Gợi ý cách xử lý môi trường nước nuôi thủy sản sau thiên tai

Gợi ý cách xử lý môi trường nước nuôi thủy sản sau thiên tai

Ngành nuôi trồng thủy sản miền Bắc đang đối mặt với nhiều thách thức sau bão YAGI. Khi bão rút đi, môi trường nuôi thủy sản bị xáo trộn, ảnh hưởng đến dinh dưỡng và phát triển của tôm cá. Với các biện pháp kỹ thuật xử lý môi trường nước được gợi ý sau đây, người dân có thể sớm phục hồi sản xuất.

Nghe nhìn 09/10/2024
SAWACO hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang

SAWACO hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang

Cuối tháng 9/2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp cùng Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức đoàn đến thăm và hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho 200 bệnh nhân nghèo ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Doanh nghiệp 30/09/2024
Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Kinh ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ được dự báo tăng nhẹ vào cuối năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, bà con nông dân cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao hiệu quả nuôi tôm để tìm kiếm chiếc vé “thông hành” cho tôm Việt ra thế giới.

Doanh nghiệp 30/09/2024
HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự đạt TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 tại Lễ biểu dương “TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam”.

Doanh nghiệp 28/09/2024
Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế

Ngày 27/9/2007, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) chính thức thành lập, bắt đầu một hành trình 17 năm phát triển với nhiều thách thức và thành công.

Doanh nghiệp 27/09/2024
Hợp tác giữa Ngân hàng ADB và VWSA: Xác định khoảng trống và cơ hội thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước

Hợp tác giữa Ngân hàng ADB và VWSA: Xác định khoảng trống và cơ hội thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước

Theo chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tỷ lệ lao động nữ tham gia làm việc và lãnh đạo doanh nghiệp ngành Nước, đưa ra các quyết định quan trọng chiếm chưa đến 17%. Do đó, cần có những giải pháp cụ thể nhằm phát huy vai trò nữ giới trong các hoạt động ngành Nước, lấp đầy khoảng trống về bình đẳng giới.

Nhà máy nước sạch Sơn Thạnh chính thức đi vào vận hành

Nhà máy nước sạch Sơn Thạnh chính thức đi vào vận hành

Ngày 20/09/2024, Nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh - một trong những dự án trọng điểm của DNP Water - đã chính thức đi vào vận hành sau 12 tháng thi công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cấp nước của tỉnh Khánh Hòa.

Doanh nghiệp 23/09/2024
Bảo đảm cấp nước an toàn, số hoá quản lý, phát triển khách hàng

Bảo đảm cấp nước an toàn, số hoá quản lý, phát triển khách hàng

Một trong những thành quả đạt được của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) qua thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” là công tác bảo đảm cấp nước an toàn, phát triển khách hàng và giảm thất thoát nước.

Doanh nghiệp ngành Nước chung tay hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi Bão số 3

Doanh nghiệp ngành Nước chung tay hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi Bão số 3

Trước những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, các doanh nghiệp, hội viên Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã chung tay quyên góp, ủng hộ chính quyền và người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Top