Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông

06/07/2024 05:26

Trong thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) đã không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa các quy chế, chuẩn hóa các quy trình giải quyết các công việc dựa trên việc ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến.

Điều đó thể hiện rất rõ thông qua việc công ty đẩy mạnh vận hành chăm sóc khách hàng thông qua tổng đài đa kênh giúp mang đến trải nghiệm khách hàng đồng nhất, liền mạch nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn cũng như hướng đến chuyển đổi số, cùng với ngành cấp nước TP.HCM hòa vào xây dựng đô thị thông minh.

Tổng đài đa kênh tương tác trực tuyến cùng khách hàng

Với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, Công ty triển khai hotline 1900 6489 để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.

Như trường hợp gia đình bà Võ Ngọc Linh (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM), trong đợt Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, gia đình phải về quê nhiều ngày nên đã liên hệ đến số tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa để hỗ trợ tạm khóa nước nhằm hạn chế việc rò rỉ hệ thống sau đồng hồ nước dẫn đến tiêu thụ tăng cao. Ngay sau đó công ty đã cử nhân viên đến hỗ trợ cho gia đình. 

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông- Ảnh 1.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới

Hiện nay, điểm nổi bật của Tổng đài đa kênh đó là Zalo OA Tân Hòa đã có 78.025/151.586 khách hàng quan tâm, việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách phổ biến. Trong đó có việc nhận được thông báo về việc cấp định mức nước theo số định danh cá nhân từ Công ty Tân Hòa. 

Gia đình Bà Hương (65 tuổi) tại Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú có 4 nhân khẩu cho biết,"Ngày trước, tôi phải photo các giấy tờ liên quan và đến phòng giao dịch ở Quận 5 để làm thủ tục cấp định mức nước. Giờ chỉ cần chụp hình các giấy tờ liên quan gửi trên trang Zalo OA, bộ phận CSKH tiếp nhận và gửi biên nhận để theo dõi hồ sơ không cần phải đến Công ty".

Đa dịch vụ để thuận tiện cho người dân

A person in a hard hat using a pipe  Description automatically generated

Công ty thu hẹp khoảng cách, rút ngắn thời gian nhằm giải quyết các kiến nghị của khách hàng một cách nhanh chóng.

Hiện nay nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, việc xây dựng và sửa chữa nhà của người dân là điều tất yếu. Mặc dù đồng hồ nước được gắn lần đầu tiên là miễn phí cho các hộ dân sử dụng với mục đích sinh hoạt, tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích cho khách hàng, trong quá trình xây dựng và sửa chữa khách hàng không được tự ý di dời và tác động đến đồng hồ nước làm sai kỹ thuật thiết kế và gây thất thoát nước được quy định tại Khoản 1, 2 điều 14, khoản 3 điều 13 và khoản 2 điều 47 của Quyết định số 20/2007/QĐ-UBND ngày 09/02/2007 của UBND TP Hồ Chí Minh quy định về Cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 14.1 – "Khách hàng có trách nhiệm bảo quản đồng hồ nước và các chì niêm phong. Nghiêm cấm các hành vi tự ý đục phá, di dời, nâng hạ, thay đổi cỡ, sửa chữa hoặc bất cứ hành vi nào gây hư hại cho đồng hồ nước và ống nhánh hiện hữu."

Khi vi phạm quy định trên, khách hàng phải chịu hoàn toàn chi phí thi công đấu nối lại đúng kỹ thuật cấp nước với chi phí rất cao từ 6 – 8 triệu đồng (Phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giá vật tư chuyên ngành cấp nước, khoảng cách từ đường ống chính đến vị trí đồng hồ nước, kết cấu tái lập mặt đường…) và công ty sẽ truy thu tiền bồi thường thiệt hại lượng nước thất thoát do vi phạm quy định.

Theo đó, để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Đây chỉ là một trong những tiện ích mà công ty đang nỗ lực thực hiện nhằm mang tới chất lượng dịch vụ hiệu quả cho người dân. Đặc biệt đối với địa bàn quản lý của công ty Tân Hòa là quận Tân Bình, Tân Phú, trụ sở phòng giao dịch đặt tại Quận 5 cách xa địa bàn quản lý; công ty đã triển khai tiếp nhận thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 24/7 của Công ty đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.

C:\Users\LE DAT\Desktop\New folder\41. Đoàn thanh niên hướng dẫn Khách hàng - 11-08-2023\DSC04590_.jpg

Công ty Tân Hòa tiếp tục nghiên cứu thực hiện giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số định hướng xây dựng và phát triển thành một doanh nghiệp số.

Công ty Tân Hòa xác định số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Vì vậy, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, Công ty Tân Hòa tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành Cấp nước TP.HCM.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Dòng chảy trách nhiệm: ngành Nước Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng vượt thiên tai

Dòng chảy trách nhiệm: ngành Nước Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng vượt thiên tai

Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp ngành Nước Việt Nam thêm một lần nữa được chứng minh trong năm 2025.

Văn hóa nước 25/12/2025
Bể ngầm lắp ghép: Hướng tiếp cận linh hoạt nhằm giảm thiểu ngập úng đô thị

Bể ngầm lắp ghép: Hướng tiếp cận linh hoạt nhằm giảm thiểu ngập úng đô thị

Trước yêu cầu kiểm soát ngập úng đô thị, bên cạnh các giải pháp mang tính dài hạn, các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học và doanh nghiệp đang nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp thoát nước linh hoạt. Trong đó, mô hình bể ngầm lắp ghép được xem như một cấu phần bổ trợ, góp phần giảm thiểu áp lực cho hệ thống thoát nước đô thị.

Diễn đàn 24/12/2025
7 doanh nghiệp xuất sắc đoạt giải "Dòng xanh nước Việt"

7 doanh nghiệp xuất sắc đoạt giải "Dòng xanh nước Việt"

Mới đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã trao tặng Giải thưởng "Dòng xanh nước Việt" cho 7 doanh nghiệp Hội viên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2025. Đây là những tập thể có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ cấp, thoát nước phục vụ cộng đồng.

Mở rộng kết nối doanh nghiệp ngành Nước của Hàn Quốc và Việt Nam

Mở rộng kết nối doanh nghiệp ngành Nước của Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 17/12/2025, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Công ty Tài nguyên nước Hàn Quốc (K-Water) cùng các doanh nghiệp hội viên.

Quốc tế 21/12/2025
Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng

Ký kết hợp tác phát triển giữa Nhựa Tiền Phong và Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng

Sáng 19/12/2025, tại phường Hồng An (TP Hải Phòng), Công ty CP Nhựa Tiền Phong và Công ty CP Khu công nghiệp Quốc tế Hải Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trong khuôn khổ Lễ động thổ Dự án Khu công nghiệp NHIZ II.

Doanh nghiệp 19/12/2025
Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City

Metro - Lợi thế vàng đón làn sóng an cư, hút dòng đầu tư cho Vinhomes Wonder City

Hội tụ các yếu tố bền vững về kết nối giao thông công cộng, định hướng phát triển không gian sống xanh theo mô hình Metro Living và kỳ vọng gia tăng giá trị dài hạn, những dự án bất động sản nằm dọc các tuyến metro như Vinhomes Wonder City hiện thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở cũng như giới đầu tư.

Nghe nhìn 16/12/2025
Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam

Kiến tạo Giải pháp xanh bền vững cho ngành Nước Việt Nam

Nhìn lại năm 2025, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực với hàng loạt bước tiến mạnh mẽ trong đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường quốc tế và lan tỏa các giải pháp xanh qua chuỗi hội thảo chuyên ngành.

Doanh nghiệp 16/12/2025
Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Đoàn sinh viên, giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội tham quan Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Ngày 11/12/2025, đoàn sinh viên và giảng viên Chuyên ngành Cấp thoát nước, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại Nhà máy nước mặt Sông Đuống (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, giúp sinh viên hiểu rõ hơn vai trò của ngành cấp nước.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thực hiện Kế hoạch trật tự đô thị của Thành phố

Thực hiện Kế hoạch 332/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội, sáng 13/12/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra, nạo vét và chỉnh trang hệ thống thoát nước, góp phần bảo đảm trật tự, vệ sinh và an toàn đô thị.

Top