Nhiệt độ
Công ty CP Cấp nước Tân Hòa: Chăm sóc khách hàng sử dụng nước thông qua nhiều kênh truyền thông
Trong thời gian qua, Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) đã không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới, hiện đại hóa các quy chế, chuẩn hóa các quy trình giải quyết các công việc dựa trên việc ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến.
Điều đó thể hiện rất rõ thông qua việc công ty đẩy mạnh vận hành chăm sóc khách hàng thông qua tổng đài đa kênh giúp mang đến trải nghiệm khách hàng đồng nhất, liền mạch nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn cũng như hướng đến chuyển đổi số, cùng với ngành cấp nước TP.HCM hòa vào xây dựng đô thị thông minh.
Tổng đài đa kênh tương tác trực tuyến cùng khách hàng
Với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, Công ty triển khai hotline 1900 6489 để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.
Như trường hợp gia đình bà Võ Ngọc Linh (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM), trong đợt Lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, gia đình phải về quê nhiều ngày nên đã liên hệ đến số tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa để hỗ trợ tạm khóa nước nhằm hạn chế việc rò rỉ hệ thống sau đồng hồ nước dẫn đến tiêu thụ tăng cao. Ngay sau đó công ty đã cử nhân viên đến hỗ trợ cho gia đình.

Công ty CP Cấp nước Tân Hòa (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV) không ngừng nổ lực triển khai các giải pháp đổi mới
Hiện nay, điểm nổi bật của Tổng đài đa kênh đó là Zalo OA Tân Hòa đã có 78.025/151.586 khách hàng quan tâm, việc tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách phổ biến. Trong đó có việc nhận được thông báo về việc cấp định mức nước theo số định danh cá nhân từ Công ty Tân Hòa.
Gia đình Bà Hương (65 tuổi) tại Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú có 4 nhân khẩu cho biết,"Ngày trước, tôi phải photo các giấy tờ liên quan và đến phòng giao dịch ở Quận 5 để làm thủ tục cấp định mức nước. Giờ chỉ cần chụp hình các giấy tờ liên quan gửi trên trang Zalo OA, bộ phận CSKH tiếp nhận và gửi biên nhận để theo dõi hồ sơ không cần phải đến Công ty".
Đa dịch vụ để thuận tiện cho người dân

Công ty thu hẹp khoảng cách, rút ngắn thời gian nhằm giải quyết các kiến nghị của khách hàng một cách nhanh chóng.
Hiện nay nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, việc xây dựng và sửa chữa nhà của người dân là điều tất yếu. Mặc dù đồng hồ nước được gắn lần đầu tiên là miễn phí cho các hộ dân sử dụng với mục đích sinh hoạt, tuy nhiên, để đảm bảo quyền và lợi ích cho khách hàng, trong quá trình xây dựng và sửa chữa khách hàng không được tự ý di dời và tác động đến đồng hồ nước làm sai kỹ thuật thiết kế và gây thất thoát nước được quy định tại Khoản 1, 2 điều 14, khoản 3 điều 13 và khoản 2 điều 47 của Quyết định số 20/2007/QĐ-UBND ngày 09/02/2007 của UBND TP Hồ Chí Minh quy định về Cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 14.1 – "Khách hàng có trách nhiệm bảo quản đồng hồ nước và các chì niêm phong. Nghiêm cấm các hành vi tự ý đục phá, di dời, nâng hạ, thay đổi cỡ, sửa chữa hoặc bất cứ hành vi nào gây hư hại cho đồng hồ nước và ống nhánh hiện hữu."
Khi vi phạm quy định trên, khách hàng phải chịu hoàn toàn chi phí thi công đấu nối lại đúng kỹ thuật cấp nước với chi phí rất cao từ 6 – 8 triệu đồng (Phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giá vật tư chuyên ngành cấp nước, khoảng cách từ đường ống chính đến vị trí đồng hồ nước, kết cấu tái lập mặt đường…) và công ty sẽ truy thu tiền bồi thường thiệt hại lượng nước thất thoát do vi phạm quy định.
Theo đó, để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Đây chỉ là một trong những tiện ích mà công ty đang nỗ lực thực hiện nhằm mang tới chất lượng dịch vụ hiệu quả cho người dân. Đặc biệt đối với địa bàn quản lý của công ty Tân Hòa là quận Tân Bình, Tân Phú, trụ sở phòng giao dịch đặt tại Quận 5 cách xa địa bàn quản lý; công ty đã triển khai tiếp nhận thủ tục liên quan ngành nước như: gắn mới đồng hồ nước; nâng, dời, đổi cỡ đồng hồ nước; giải quyết đơn khiếu nại... qua tổng đài 24/7 của Công ty đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước.

Công ty Tân Hòa tiếp tục nghiên cứu thực hiện giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số định hướng xây dựng và phát triển thành một doanh nghiệp số.
Công ty Tân Hòa xác định số hóa các kênh liên lạc chính là chìa khóa để giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng. Vì vậy, với việc mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại vào hoạt động của Tổng đài Chăm sóc khách hàng đa kênh, Công ty Tân Hòa tin tưởng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ và tính chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng của ngành Cấp nước TP.HCM.
Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững
Đề xuất khung pháp lý mới cho ngành Cấp Thoát nước: Tăng liên kết vùng, giảm ngập úng, nâng cao chất lượng dịch vụ
Hà Nội thúc đẩy hoàn thiện hệ thống thoát nước đô thị trong bối cảnh cực đoan khí hậu
Khánh Hoà: Từ thực tiễn để hoàn thiện Nghị định Quản lý Cấp, Thoát nước
Đọc thêm
Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững
Hội thảo “Nước và tương lai xanh” do Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc vừa tổ chức đã làm rõ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại và hoàn thiện mô hình quản lý vận hành, nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, giảm thất thoát, hướng tới phát triển ngành nước bền vững trong giai đoạn mới.
SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch
Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"
Giữa hàng chục hồ sơ từ khắp thế giới, “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise tỏa sáng khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương Lai” nhờ hội tụ trọn vẹn ba tiêu chí cốt lõi: hài hòa thiên nhiên - vận hành thông minh - con người làm trung tâm.
Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp cận và phát triển công nghệ ngành Nước tại Việt Nam
Sáng 27/11, lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Công ty Longquan Co.,Ltd (Trung Quốc) nhằm tìm hiểu về thị trường ngành Nước giữa hai quốc gia.
Khởi công dự án tiêu thoát nước tại phường Phú Thượng
Ngày 27/11, UBND phường Phú Thượng (TP Hà Nội) đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long tổ chức Lễ khởi công dự án tuyến cống xả và đoạn cống dẫn Trạm bơm Phú Thượng.
Biệt thự, liền kề Indochine Pháp tại Vịnh Ngọc: Kiến trúc kinh điển tỏa sáng giữa kỷ nguyên ESG++
Tại Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ), các mẫu biệt thự, liền kề mang kiến trúc Indochine Pháp không dừng lại ở vẻ đẹp hoài niệm mà thăng hoa như một tuyên ngôn sống sang trọng, bền vững và thấm đẫm tinh thần ESG++.
Ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Đồ án tốt nghiệp gắn với thực tiễn
Trong hai ngày 23 và 24/11/2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXDHN) phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Công ty CP - Tổng công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho 39 sinh viên ngành Kỹ thuật Cấp thoát nước.
SAWACO tổ chức thành công Vòng Chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2025
Sáng ngày 25/11/2025, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu pháp luật hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam - 09/11" năm 2025 đã diễn ra.
Khảo sát chỉ số bình đẳng giới tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và các đối tác quốc tế về thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành Nước, Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường (Viện NCCTN&MT) phối hợp chương trình GEARS Việt Nam đã triển khai hoạt động khảo sát tại Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO).