
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtCBCNV Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh khắc phục sự cố tại hồ Liên Hòa, cấp nước cho người dân đảo Hà Nam và KCN Bắc Tiền Phong (TX Quảng Yên). Ảnh báo Quảng Ninh
Hạ tầng cơ sở bị thiệt hại
Đánh giá sơ bộ thiệt hại, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cho biết: Lần đầu tiên trong lịch sử ngành Điện đối mặt với thiệt hại lớn như vậy. Có thời điểm, công suất điện bằng không, sản lượng điện bằng không với trên 3 triệu khách hàng tại 15 tỉnh, thành bị mất điện. Trong số các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 YAGI gây ra, Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nhất, nên phải được ưu tiên cấp điện trở lại. Lãnh đạo Tổng Công ty liên tục chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị nhà thầu xuất quân chi viện cho Quảng Ninh với những CBCN kỹ thuật lành nghề nhất.
"Công ty đang nỗ lực từng giờ, từng phút khôi phục, nâng áp lực cấp nước cho các khu vực xa, cuối nguồn. Dự kiến trong ngày 12/9, cơ bản cấp nước sạch ổn định đến các khách hàng". (ông Trịnh Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc QUAWACO)
Tương tự điện lực, hệ thống cấp nước sạch của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh cũng bị thiệt hại chưa từng thấy: 8/10 xí nghiệp cấp nước bị ảnh hưởng. Trong đó nặng nhất là khu vực Cẩm Phả, Hòn Gai, Bãi Cháy, Uông Bí; tiếp đó là Quảng Yên, Đông Triều, Vân Đồn, đã làm cho trên 110.000 khách hàng bị mất nước.
Nguyên nhân là do hệ thống điện lưới cấp điện cho các nhà máy nước, trạm bơm tăng áp trong các khu dân cư bị tê liệt, hư hỏng, ngừng hoạt động. Nhiều tuyến ống truyền tải, phân phối bị gãy, bục vỡ do nước lũ; cây đổ làm ảnh hưởng đến công tác cấp nước và làm ảnh hưởng đến thời gian khắc phục các sự cố. Nhiều khu xử lý nước bị chìm trạm bơm nước thô; nhiều nhà trực trong hồ bị bão thổi bay, phải tạm dừng vận hành trong suốt 3 ngày từ 7/9 đến 9/9.
Tại Xí nghiệp nước Uông Bí (thuộc QUAWACO) công suất 21.000m3/ngày đêm, bão số 3 đã làm ảnh hưởng toàn bộ hệ thống của nhà máy cấp nước thành phố: Gãy dập 70m trục chính đường ống dẫn nước chính; hệ thống điện lưới trên địa bàn bị mất hoàn toàn dẫn đến việc nước cấp từ nhà máy nước, trạm bơm tăng áp các khu dân cư bị dừng hoạt động làm cho trên 32.800 khách hàng trên địa bàn TP Uông Bí bị mất nước.
Nhân viên Xí nghiệp nước Uông Bí sửa chữa tủ điều khiển bị hư hỏng do bão số 3 gây ra.
Nỗ lực phục hồi
Ngay khi bão tan, Xí nghiệp cấp nước Uông Bí tập trung toàn bộ nhân lực để huy động dọn dẹp đổ nát, khắc phục sự cố tại nhà máy. Ông Nguyễn Thanh Minh, Giám đốc Xí nghiệp, cho biết: Để các hộ dân trên địa bàn có nước sử dụng, phòng tránh dịch bệnh bùng phát sau bão, lũ; chúng tôi đã dùng máy phát để cấp nước cho các hộ dân thời điểm chưa có điện lưới. Khi điện lưới dần được cấp trở lại, đơn vị kịp thời khắc phục sự cố, đến nay đã cấp nước cho 90% hộ gia đình của thành phố, cấp vượt công suất 30% so với ngày thường.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng cơn bão số 3 vừa qua, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa – Vũng Tàu, thông qua Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) và Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc đã ủng hộ nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3 số tiền 1 tỷ đồng nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả, sớm phục hồi sản xuất, đời sống.
Anh Nguyễn Xuân Hiếu (phường Phương Đông, TP Uông Bí) cho biết: Những ngày qua, ngành Nước đã vào cuộc tích cực để sớm có nước sạch cho người dân sử dụng, phòng tránh dịch bệnh do phải sử dụng nước lũ, nước không bảo đảm vệ sinh. Nay thì gia đình tôi đã được cấp nước, cuộc sống ổn định trở lại.
Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố vẫn còn một số điểm khu dân cư ở cao, xa chưa có điện lưới dẫn đến chưa thể cấp được nước, như các khu: Đồng Minh (phường Phương Đông), Bãi Dài (phường Thanh Sơn) và một số vị trí ở phường Vàng Danh. Hiện Xí nghiệp nước Uông Bí đã cử lực lượng trực tiếp kiểm tra, rà soát việc cấp nước để có biện pháp điều phối cũng như bổ sung máy phát điện dự phòng cấp vào các vị trí có bơm tăng áp, đáp ứng nhu cầu cho người dân trên địa bàn.
Với các khách hàng quan trọng như trường học, bệnh viên...QUAWACO phối hợp với Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh) dùng xe téc chở nước đến tận nơi để cung cấp miễn phí.
QUAWACO đã huy động 100% CBCNV tập trung khắc phục hậu quả bão lụt, sớm khôi phục hoạt động các nhà máy để 100% người dân có nước sạch sử dụng. Điển hình, nhà máy nước Diễn Vọng phối hợp chặt chẽ với ngành Điện để khắc phục sự cố tuyến đường dây 35kV; huy động tổng lực gần 20 máy phát điện để cấp nước tạm thời. Đối với những khách hàng quan trọng như bệnh viện, trường học, cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi…, Công ty dùng xe téc nước để cung cấp nước kịp thời, không để gián đoạn đến việc khám chữa bệnh và khắc phục thiệt hại sau cơn bão.
Bằng sự nỗ lực hết mình đến hết ngày 11/9, QUAWACO đã cấp nước trở lại cho 85% khách hàng. Trong đó, trên địa bàn thị xã Đông Triều cơ bản được cấp nước, TP Uông Bí là 95%, TP Hạ Long là trên 70% khách hàng… những khu vực còn lại cơ bản đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 15% khách hàng còn lại chưa có nước đa số là các hộ khách hàng nằm ở khu vực cao xa, cuối tuyến hoặc nằm trong khu vực chưa có điện, bị sạt lở, chia cắt.
Duy Chí (tổng hợp)
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.
Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.
Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thực hiện cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia.
Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng
Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Năm 2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) không chỉ tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, mà còn chú trọng phát triển hệ thống cấp nước hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố. Điều này được thể hiện thông qua 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây.
Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), ngày 22/03/2025 Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã tổ chức ra quân thực hiện tuyên truyền cảnh báo tới đoàn viên, cán bộ, công nhân viên của Công ty và khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, giả mạo nhân viên.
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do ông Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh