
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtLãnh đạo Công ty CP Cấp nước Bến Thành theo dõi các hoạt động cấp nước của đơn vị qua Trung tâm NOC
Trước đây, công tác quản lý hồ sơ thay đồng hồ nước thủ công thường gặp phải nhiều hạn chế như giao nhận hồ sơ giữa các bộ phận mất thời gian, tốn nhiều giấy, thất lạc hồ sơ cũng như thông tin thay đồng hồ nước không được cập nhật liên tục ảnh hưởng trực tiếp đến việc đo đếm lượng nước qua đồng hồ và tính tiêu thụ nước của khách hàng. Do đó, năm 2024, Công ty CP Cấp nước Bến Thành đã có sáng kiến xây dựng và triển khai ứng dụng GIS trong công tác thay đồng hồ nước. Ứng dụng được xây dựng chạy trên nền tảng web và thiết bị điện thoại di động.
Việc áp dụng “Ứng dụng GIS trong công tác thay đồng hồ nước” giúp công ty tiết kiệm được chi phí giấy tờ, rút ngắn thời gian, thông tin thay đổi được cập nhật tức thời, có cơ sở tính tiêu thụ nước chính xác, hạn chế được các trường hợp tạm tính và khiếu nại của khách hàng. Bên cạnh đó, hỗ trợ công tác tiết kiệm nhân lực, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, góp phần tốt hơn trong công tác giảm thất thoát nước.
Là một trong những đơn vị tích cực ứng dụng công nghệ, hiện đại hóa dịch vụ phục vụ khách hàng, Công ty CP Cấp nước Bến Thành cho biết đã lắp đặt các thiết bị quan trắc về chất lượng nước để đánh giá chất lượng nước hằng ngày trước khi cấp nước cho khách hàng; lắp đặt các thiết bị quan trắc về áp lực nước để kiểm soát và điều tiết áp lực nước tự động vào giờ cao điểm cũng như thấp điểm để áp lực nước ở mức luôn ổn định.
Đơn vị đã triển khai thí điểm đồng hồ nước thông minh, qua đó giúp khách hàng có thể kiểm soát được lượng nước tiêu thụ 24/7, đồng thời sẽ được cảnh báo nếu có tình trạng thất thoát nước. Bên cạnh đó, Cấp nước Bến Thành cũng đã triển khai dịch vụ miễn phí để hỗ trợ khách hàng trong việc dò tìm phát hiện vị trí rò rỉ hệ thống ống nước trong nhà khách hàng.
PV
Sáng ngày 26/6/2025, Công ty Nước sạch Hà Nội kết hợp với Trung tâm Khoa học công nghệ y sinh và môi trường đã tổ chức khóa tập huấn về Thông tư số 52/2024/TT-BYT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quy đinh kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt có hiệu lực từ 01/7/2025.
Ngày 27/6/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) Bùi Xuân Cường đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Ngày 26/6/2025 Công ty CP - Tổng công ty Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) đã long trọng khởi động dự án Nhà máy điện rác BIWASE công suất 24MW, giai đoạn 1 công suất 12MW tại Khu liên hợp xử lý chất thải BIWASE E.T.S phường Chánh Phú Hoà, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Mới đây, tổ chức Singapore Green Building Product (SGBP) đã trao tặng Chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh 4 Tick (Người dẫn đầu) cho cả ba dòng sản phẩm: PVC, HDPE và PP-R của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án để vận hành liên tục, đảm bảo cung cấp nước sạch cho hơn 10 triệu người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mùa mưa bão.
Với chủ đề “Thành phố chống chịu lũ lụt: Thích ứng với biến đổi khí hậu”, Tuần lễ Nước Singapore (SIWW) 2025 đã diễn ra từ ngày 23 đến 25/6/2025. Đại diện Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Phó Chủ tịch Hạ Thanh Hằng tham dự sự kiện.
Ngày 19/6/2025, Công ty CP Nước BIWASE Cần Thơ cho biết đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy nước Cần Thơ 3 với công suất 50.000 m³/ngày đêm. Dự án đánh dấu bước tiến trong việc nâng cao năng lực cấp nước đô thị, đáp ứng nhu cầu dân sinh và phát triển kinh tế xã hội của TP Cần Thơ và vùng phụ cận.
Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (19/5/1960 - 19/5/2025) đã diễn ra long trọng và thành công tốt đẹp. Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam xin gửi tới các độc giả trên cả nước Thư cảm ơn của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.
Để đảm bảo nhiệm vụ cấp nước an toàn, liên tục đến hơn 10 triệu dân tại TP.HCM và nâng cao chất lượng dịch vụ, SAWACO đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát mạng lưới, chăm sóc khách hàng và vận hành hệ thống cấp nước thông minh.