Nhiệt độ
Chuyển đổi số ở Dawaco: chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo
Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đang nhanh chóng triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng, đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước qua ứng dụng Zalo.
Phương án này nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Dawaco nhằm giúp khách hàng chủ động tiếp cận thông tin nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Theo đại diện của Dawaco, đây là giải pháp tiện ích góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 và là một trong những mục tiêu chuyển đổi số trong giai đoạn bình thường mới “Thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả” của Dawaco góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong công tác Chăm sóc khách hàng đã được Ban lãnh đạo Công ty đã và đang chỉ đạo triển khai trong suốt thời gian vừa qua.
Theo đó, chỉ cần thao tác vài bước đơn giản trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, có thể chủ động nhập báo chỉ số nước hàng tháng của gia đình, doanh nghiệp, thanh toán tiền nước trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian và được tiếp cận dịch vụ cấp nước nhanh chóng…
Ngoài ra, phương án này được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp công ty giảm chi phí nhân công, nâng cao dịch vụ với khách hàng. Hàng tháng, đến ngày ghi chỉ số, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo, khách hàng tự thao tác nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi (khách hàng sẽ có dữ liệu tạm tính về sản lượng nước và số tiền cần thanh toán).
Đến ngày phát hành hóa đơn, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán.
Ông Hồ Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty, chia sẻ trên trang tin của Dawaco: “Việc thực hiện đăng ký báo chỉ số nước qua ZaloOA của Dawaco rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng".
"Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hàng tháng, đây còn là kênh để chúng tôi tiếp cận, trao đổi thông tin và tương tác 2 chiều với khách hàng, chúng tôi sẽ lắng nghe, và cải thiện các dịch vụ cấp nước ngày càng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn", ông Nam nói.
Khách hàng cũng có lợi ích khi thực hiện đăng ký thông tin đối với các yêu cầu sửa chữa, khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ ngưng cấp nước nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho khách hàng chủ động hơn trong việc sử dụng nước, đặc biệt có thể tự kiểm tra đối chiếu các chỉ số nước hàng tháng để có kế hoạch sử dụng nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn….
Đến nay, đã có hơn 2.000 khách hàng đăng thông tin trên tài khoản Zalo của Dawaco. Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển, nâng số khách hàng đăng ký sử dụng tương tác thông tin qua ứng dụng lên 300.000 khách hàng, biến ZaloOA trở thành kênh thông tin chủ lực của Dawaco trong tương lai.
Lịch sử Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Thẩm định dự án Luật Cấp, thoát nước
SAWACO kỷ niệm 150 năm thành lập, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Hợp nhất Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải: Dự kiến giảm 35-40% tổng số đầu mối
Đại hội Chi hội Cấp Thoát nước miền Nam lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2025-2030
Đọc thêm
HueWACO: Tổng kết hoạt động năm 2024, định hướng giai đoạn 2025 - 2027
Chiều 31/12/2024, tại thành phố Huế, HueWACO đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2024 và Định hướng giai đoạn 2025 - 2027. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Lê Quang Minh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.
SAWACO kỷ niệm 150 năm thành lập, đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Tối 27/12/2024, Tổng Công ty TNHH MTV Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập (1874 - 2024) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Công ty Đức Hùng: Đối tác đáng tin cậy của ngành Nước Việt Nam
Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, Công ty Đức Hùng luôn nỗ lực mang tới các giải pháp công nghệ ngành Nước, xứng đáng là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp thông qua chất lượng hệ thống thông tin kế toán
Chuyển đổi số đang đang trở thành xu thế không thể bỏ lỡ. Do đó, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã và đang nỗ lực đổi mới các quy trình nội bộ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó có hoạt động trong lĩnh vực tài chính kế toán.
SAWACO: Nhân rộng uống nước tại vòi
Từ 14/12/2024, các trụ nước uống tại vòi do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) lắp đặt ở các điểm công cộng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân.
TPHCM: tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tăng thêm 5% trên đơn giá cấp nước từ năm 2025
Theo Quyết định số 17/2021/QĐ-UBND ngày 01/06/2021 của UBND TP về ban hành giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP.HCM lộ trình 2022 – 2025, từ 01/01/2025, tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải tại TP.HCM sẽ tăng thêm 5% so với mức hiện nay, từ 25% lên 30% tính trên đơn giá cấp nước (chưa bao gồm thuế GTGT).
SAWACO: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng dịch vụ
Xây dựng hệ thống cấp nước thông minh, ứng dụng SCADA và giám sát từ xa để quản lý tập trung là một trong những hướng đi nổi bật của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong thời gian qua.
Nhà máy nước Thủ Đức: Hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng ngành Nước
Không đơn thuần là nơi sản xuất, cung cấp nước sạch, Nhà máy nước Thủ Đức còn là biểu tượng sống động về sự bền bỉ, trách nhiệm trong hơn nửa thế kỷ tồn tại, đồng hành cùng ngành Nước tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Cấp nước Gia Định: Tiếp tục tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh cuối năm 2024
Trong những ngày cuối cùng của năm 2024, Công ty CP Cấp nước Gia Định đẩy mạnh rà soát, đôn đốc, kiểm tra nhằm đảm bảo cấp nước an toàn ổn định cho khách hàng, giảm tỉ lệ thất thoát nước, tăng cường chuyển đổi số…