Chuyển đổi số ở Dawaco: chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo

20/04/2022 17:10

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đang nhanh chóng triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng, đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước qua ứng dụng Zalo.

Phương án này nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Dawaco nhằm giúp khách hàng chủ động tiếp cận thông tin nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Theo đại diện của Dawaco, đây là giải pháp tiện ích góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 và là một trong những mục tiêu chuyển đổi số trong giai đoạn bình thường mới “Thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả” của Dawaco góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong công tác Chăm sóc khách hàng đã được Ban lãnh đạo Công ty đã và đang chỉ đạo triển khai trong suốt thời gian vừa qua.

Theo đó, chỉ cần thao tác vài bước đơn giản trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, có thể chủ động nhập báo chỉ số nước hàng tháng của gia đình, doanh nghiệp, thanh toán tiền nước trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian và được tiếp cận dịch vụ cấp nước nhanh chóng…

Ngoài ra, phương án này được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp công ty giảm chi phí nhân công, nâng cao dịch vụ với khách hàng. Hàng tháng, đến ngày ghi chỉ số, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo, khách hàng tự thao tác nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi (khách hàng sẽ có dữ liệu tạm tính về sản lượng nước và số tiền cần thanh toán).

Đến ngày phát hành hóa đơn, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán.

DAWACO chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo trong công cuộc chuyển đổi số - Ảnh 1.

Khách hàng hiện có thể gửi số khối nước sử dụng cũng như kiểm tra số tiền phải thanh toán qua ứng dụng Zalo.

Ông Hồ Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty, chia sẻ trên trang tin của Dawaco: “Việc thực hiện đăng ký báo chỉ số nước qua ZaloOA của Dawaco rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng".

"Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hàng tháng, đây còn là kênh để chúng tôi tiếp cận, trao đổi thông tin và tương tác 2 chiều với khách hàng, chúng tôi sẽ lắng nghe, và cải thiện các dịch vụ cấp nước ngày càng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn", ông Nam nói. 

Khách hàng cũng có lợi ích khi thực hiện đăng ký thông tin đối với các yêu cầu sửa chữa, khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ ngưng cấp nước nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho khách hàng chủ động hơn trong việc sử dụng nước, đặc biệt có thể tự kiểm tra đối chiếu các chỉ số nước hàng tháng để có kế hoạch sử dụng nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn….

Đến nay, đã có hơn 2.000 khách hàng đăng thông tin trên tài khoản Zalo của Dawaco. Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển, nâng số khách hàng đăng ký sử dụng tương tác thông tin qua ứng dụng lên 300.000 khách hàng, biến ZaloOA trở thành kênh thông tin chủ lực của Dawaco trong tương lai.

Nguồn: DAWACO
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững

Nước và tương lai xanh: Chuyển đổi số thúc đẩy ngành nước phát triển an toàn, thông minh và bền vững

Hội thảo “Nước và tương lai xanh” do Chi hội Cấp Thoát nước miền Bắc vừa tổ chức đã làm rõ yêu cầu đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại và hoàn thiện mô hình quản lý vận hành, nhằm bảo đảm cấp nước an toàn, giảm thất thoát, hướng tới phát triển ngành nước bền vững trong giai đoạn mới.

Đề xuất khung pháp lý mới cho ngành Cấp Thoát nước: Tăng liên kết vùng, giảm ngập úng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Đề xuất khung pháp lý mới cho ngành Cấp Thoát nước: Tăng liên kết vùng, giảm ngập úng, nâng cao chất lượng dịch vụ

Nghị định số 117/2007/NĐ-CP và Nghị định số 80/2014/NĐ-CP sau gần hai thập kỷ tồn tại đã để lại nhiều khoảng trống. Do đó, Bộ Xây dựng đã đề xuất Dự thảo Nghị định về quản lý cấp, thoát nước nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm tính thống nhất và đáp ứng yêu cầu quản lý trong điều kiện tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.

Diễn đàn 05/12/2025
Kịp thời ứng phó với mưa lũ tại miền Trung

Kịp thời ứng phó với mưa lũ tại miền Trung

Bộ Xây dựng yêu cầu theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên, liên tục, sát diễn biến tình hình, chủ động chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập, sạt lở đất, lũ quét bảo đảm kịp thời, hiệu quả, với phương châm chủ động phòng ngừa "từ sớm, từ xa" ứng phó ở mức cao nhất.

Biệt thự trên mặt hồ 800ha với tầm nhìn 8km mặt nước

Biệt thự trên mặt hồ 800ha với tầm nhìn 8km mặt nước

Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc biệt hiếm có trên thế giới.

SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch

SAWACO đảm bảo 100% dân cư được cung cấp và tiếp cận nước sạch

Năm 2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã đảm bảo tỷ lệ 100% dân cư trên địa bàn quản lý được cung cấp và tiếp cận nước sạch, với tổng công suất cấp nước đạt 2,35 triệu m³ mỗi ngày đêm.

Doanh nghiệp 02/12/2025
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống cấp nước tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống cấp nước tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Bài viết giới thiệu tổng quan về các kỹ thuật AI phổ biến đã được thực hiện trong các tác vụ khác nhau và tiềm năng ứng dụng trong quản lý nguồn nước cấp tại Việt Nam, cũng như thảo luận về những thách thức và giải pháp để triển khai công nghệ này một cách hiệu quả.

Bổ cập nước cho Hồ Tây từ nguồn Nhà máy Xử lý nước thải Hồ Tây qua bãi lọc ngập nước

Bổ cập nước cho Hồ Tây từ nguồn Nhà máy Xử lý nước thải Hồ Tây qua bãi lọc ngập nước

Qua nhiều năm, chất lượng nước Hồ Tây có dấu hiệu suy giảm, một số chỉ số môi trường vượt giới hạn cho phép, đặc biệt trong mùa khô. Do đó, nhu cầu bổ cập nước cho Hồ Tây vào mùa khô nhằm cải thiện chất lượng nước là cần thiết và cấp bách.

Hoàn thiện Nghị định Quản lý cấp, thoát nước: Yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn

Hoàn thiện Nghị định Quản lý cấp, thoát nước: Yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn

Bài viết dưới đây phản ánh quan điểm và đề xuất của TS. Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, nhằm đóng góp cho quá trình xây dựng Dự thảo Nghị định về Quản lý cấp, thoát nước, sửa đổi và thay thế Nghị định số 117/2007/NĐ-CP và Nghị định số 80/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Chính sách 02/12/2025
Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"

Tiêu chuẩn ESG++ đưa đô thị biển Vinhomes Green Paradise trở thành ứng viên sáng giá của “7 Kỳ quan Đô thị Tương lai"

Giữa hàng chục hồ sơ từ khắp thế giới, “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise tỏa sáng khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của “7 Kỳ quan Đô thị Tương Lai” nhờ hội tụ trọn vẹn ba tiêu chí cốt lõi: hài hòa thiên nhiên - vận hành thông minh - con người làm trung tâm.

Top