Nhiệt độ
Chuyển đổi số ở Dawaco: chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo
Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đang nhanh chóng triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng, đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước qua ứng dụng Zalo.
Phương án này nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Dawaco nhằm giúp khách hàng chủ động tiếp cận thông tin nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Theo đại diện của Dawaco, đây là giải pháp tiện ích góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 và là một trong những mục tiêu chuyển đổi số trong giai đoạn bình thường mới “Thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả” của Dawaco góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong công tác Chăm sóc khách hàng đã được Ban lãnh đạo Công ty đã và đang chỉ đạo triển khai trong suốt thời gian vừa qua.
Theo đó, chỉ cần thao tác vài bước đơn giản trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, có thể chủ động nhập báo chỉ số nước hàng tháng của gia đình, doanh nghiệp, thanh toán tiền nước trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian và được tiếp cận dịch vụ cấp nước nhanh chóng…
Ngoài ra, phương án này được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp công ty giảm chi phí nhân công, nâng cao dịch vụ với khách hàng. Hàng tháng, đến ngày ghi chỉ số, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo, khách hàng tự thao tác nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi (khách hàng sẽ có dữ liệu tạm tính về sản lượng nước và số tiền cần thanh toán).
Đến ngày phát hành hóa đơn, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán.

Khách hàng hiện có thể gửi số khối nước sử dụng cũng như kiểm tra số tiền phải thanh toán qua ứng dụng Zalo.
Ông Hồ Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty, chia sẻ trên trang tin của Dawaco: “Việc thực hiện đăng ký báo chỉ số nước qua ZaloOA của Dawaco rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng".
"Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hàng tháng, đây còn là kênh để chúng tôi tiếp cận, trao đổi thông tin và tương tác 2 chiều với khách hàng, chúng tôi sẽ lắng nghe, và cải thiện các dịch vụ cấp nước ngày càng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn", ông Nam nói.
Khách hàng cũng có lợi ích khi thực hiện đăng ký thông tin đối với các yêu cầu sửa chữa, khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ ngưng cấp nước nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho khách hàng chủ động hơn trong việc sử dụng nước, đặc biệt có thể tự kiểm tra đối chiếu các chỉ số nước hàng tháng để có kế hoạch sử dụng nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn….
Đến nay, đã có hơn 2.000 khách hàng đăng thông tin trên tài khoản Zalo của Dawaco. Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển, nâng số khách hàng đăng ký sử dụng tương tác thông tin qua ứng dụng lên 300.000 khách hàng, biến ZaloOA trở thành kênh thông tin chủ lực của Dawaco trong tương lai.
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam kêu gọi hỗ trợ các đơn vị ngành Nước miền Trung -Tây Nguyên khắc phục hậu quả ngập lụt
Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ đặc biệt lớn tại khu vực Trung Bộ
Ocean City: Đại đô thị biển phồn vinh trên tâm mạch di sản Thăng Long - Phố Hiến
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của "7 kỳ quan đô thị tương lai" thế giới
Lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong ngành Nước: Giải thưởng “Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam” năm 2025
Đọc thêm
SAWACO tập huấn an toàn, vệ sinh lao động
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã phối hợp Công ty Huấn luyện an toàn khu vực phía nam tổ chức chương trình tập huấn định kỳ về an toàn, vệ sinh lao động dành cho cán bộ lãnh đạo khối tham mưu và các đơn vị thành viên.
Một ngày ở Vịnh Ngọc – Hành trình tìm lại cân bằng giữa thiên nhiên và nhịp sống hiện đại
Trong bối cảnh đô thị phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về không gian sống hài hòa giữa công việc và thiên nhiên ngày càng được nhiều người quan tâm. Vịnh Ngọc (thuộc khu đô thị Vinhomes Green Paradise, huyện Cần Giờ, TP.HCM) được quy hoạch hướng tới mô hình đô thị sinh thái – hiện đại, đáp ứng xu hướng sống bền vững và kết nối toàn cầu.
Khách hàng quan tâm dự án Vịnh Ngọc (Cần Giờ) kỳ vọng vào không gian sống xanh và kết nối giao thông thuận tiện
Những ngày gần đây, dự án Vịnh Ngọc thuộc khu đô thị Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tại cả hai miền Nam và Bắc. Một số khách hàng đã hoàn tất thủ tục ký quỹ và chia sẻ kỳ vọng về không gian sống gắn liền với thiên nhiên, hướng đến phong cách sống bền vững và cân bằng.
Nhựa Tiền Phong vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất 2024–2025
Tại Hội thảo “Quản trị công ty và con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp” do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức sáng 7/11/2025 tại Quảng Ninh, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết thực hiện tốt quản trị công ty giai đoạn 2024–2025.
Bác thông tin đường ống nước thượng nguồn ở Huế bị vỡ do mưa lũ
Ngày 03/11/2025, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết thông tin “đường ống nước ở thượng nguồn bị vỡ do mưa lũ” đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Hiện tại, hệ thống cấp nước trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường, an toàn và ổn định.
Quản trị, điều hành tại HueWACO trên nền tảng công nghệ 4.0
Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, HueWACO đã tích cực ứng dụng công nghệ số, giải pháp số vào tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty.
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ với 04 hiệp hội hàng đầu về môi trường
Chiều 21/10/2025, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với 04 hiệp hội hàng đầu về môi trường là Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam, Hội Nước và Môi trường Việt Nam, Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam.
Công ty CP Nhựa Tiền Phong vinh dự nhận giải thưởng GPEA 2025
Ngày 16/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được vinh danh với Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2025 ở cấp độ cao nhất. Thành tích này đã đánh dấu bước tiến vượt bậc của thương hiệu Việt trên hành trình hội nhập toàn cầu.
VWSA và các đơn vị trao quà ủng hộ giúp đỡ Công ty CP Cấp Thoát nước Hà Giang
Do ảnh hưởng của bão số 10 lịch sử, hầu hết các khu vực ở phường Hà Giang 1, 2 (TP Hà Giang cũ) thuộc tỉnh Tuyên Quang bị ngập lụt, Nhà máy nước của Công ty CP Cấp Thoát nước Hà Giang hư hỏng nặng, 3 trạm bơm ngập sâu khiến hoạt động cấp nước sinh hoạt bị gián đoạn, người dân rơi vào tình trạng thiếu nước sạch.