Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Chuyển đổi số ở Dawaco: chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo

20/04/2022 17:10

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đang nhanh chóng triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng, đăng ký nhận thông tin và báo chỉ số đồng hồ nước qua ứng dụng Zalo.

Phương án này nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Dawaco nhằm giúp khách hàng chủ động tiếp cận thông tin nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Theo đại diện của Dawaco, đây là giải pháp tiện ích góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 và là một trong những mục tiêu chuyển đổi số trong giai đoạn bình thường mới “Thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả” của Dawaco góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong công tác Chăm sóc khách hàng đã được Ban lãnh đạo Công ty đã và đang chỉ đạo triển khai trong suốt thời gian vừa qua.

Theo đó, chỉ cần thao tác vài bước đơn giản trên ứng dụng Zalo, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, có thể chủ động nhập báo chỉ số nước hàng tháng của gia đình, doanh nghiệp, thanh toán tiền nước trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian và được tiếp cận dịch vụ cấp nước nhanh chóng…

Ngoài ra, phương án này được đánh giá là giải pháp hữu ích, giúp công ty giảm chi phí nhân công, nâng cao dịch vụ với khách hàng. Hàng tháng, đến ngày ghi chỉ số, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo, khách hàng tự thao tác nhập chỉ số và chụp hình ảnh mặt số đồng hồ, nhấn nút gửi (khách hàng sẽ có dữ liệu tạm tính về sản lượng nước và số tiền cần thanh toán).

Đến ngày phát hành hóa đơn, Dawaco sẽ có tin nhắn thông báo đến khách hàng chi tiết chỉ số, khối lượng nước sử dụng và số tiền phải thanh toán.

DAWACO chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo trong công cuộc chuyển đổi số - Ảnh 1.

Khách hàng hiện có thể gửi số khối nước sử dụng cũng như kiểm tra số tiền phải thanh toán qua ứng dụng Zalo.

Ông Hồ Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty, chia sẻ trên trang tin của Dawaco: “Việc thực hiện đăng ký báo chỉ số nước qua ZaloOA của Dawaco rất đơn giản, kể cả những người không rành công nghệ cũng có thể thao tác dễ dàng".

"Ngoài việc báo số nước, tra cứu tiền nước hàng tháng, đây còn là kênh để chúng tôi tiếp cận, trao đổi thông tin và tương tác 2 chiều với khách hàng, chúng tôi sẽ lắng nghe, và cải thiện các dịch vụ cấp nước ngày càng nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn", ông Nam nói. 

Khách hàng cũng có lợi ích khi thực hiện đăng ký thông tin đối với các yêu cầu sửa chữa, khi có sự cố về nước, nhận các thông báo về dịch vụ ngưng cấp nước nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho khách hàng chủ động hơn trong việc sử dụng nước, đặc biệt có thể tự kiểm tra đối chiếu các chỉ số nước hàng tháng để có kế hoạch sử dụng nước an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn….

Đến nay, đã có hơn 2.000 khách hàng đăng thông tin trên tài khoản Zalo của Dawaco. Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển, nâng số khách hàng đăng ký sử dụng tương tác thông tin qua ứng dụng lên 300.000 khách hàng, biến ZaloOA trở thành kênh thông tin chủ lực của Dawaco trong tương lai.

Nguồn: DAWACO
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty Nước sạch Hà Nội: Tập huấn Thông tư số 52/2024/TT-BYT về kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch

Công ty Nước sạch Hà Nội: Tập huấn Thông tư số 52/2024/TT-BYT về kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch

Sáng ngày 26/6/2025, Công ty Nước sạch Hà Nội kết hợp với Trung tâm Khoa học công nghệ y sinh và môi trường đã tổ chức khóa tập huấn về Thông tư số 52/2024/TT-BYT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quy đinh kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt có hiệu lực từ 01/7/2025.

Doanh nghiệp 30/06/2025
Nhựa Tiền Phong: kiến tạo giá trị xanh bền vững

Nhựa Tiền Phong: kiến tạo giá trị xanh bền vững

Mới đây, tổ chức Singapore Green Building Product (SGBP) đã trao tặng Chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh 4 Tick (Người dẫn đầu) cho cả ba dòng sản phẩm: PVC, HDPE và PP-R của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong.

Doanh nghiệp 25/06/2025
SAWACO chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cấp nước sạch cho người dân TP.HCM

SAWACO chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cấp nước sạch cho người dân TP.HCM

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng và triển khai nhiều phương án để vận hành liên tục, đảm bảo cung cấp nước sạch cho hơn 10 triệu người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mùa mưa bão.

Doanh nghiệp 25/06/2025
Thành phố chống chịu lũ lụt: Việt Nam góp tiếng nói tại Tuần lễ Nước Singapore 2025

Thành phố chống chịu lũ lụt: Việt Nam góp tiếng nói tại Tuần lễ Nước Singapore 2025

Với chủ đề “Thành phố chống chịu lũ lụt: Thích ứng với biến đổi khí hậu”, Tuần lễ Nước Singapore (SIWW) 2025 đã diễn ra từ ngày 23 đến 25/6/2025. Đại diện Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, Phó Chủ tịch Hạ Thanh Hằng tham dự sự kiện.

Quốc tế 25/06/2025
Diễn đàn và Triển lãm ngành Cấp Thoát nước Indonesia 2025: Hướng tới tương lai bền vững

Diễn đàn và Triển lãm ngành Cấp Thoát nước Indonesia 2025: Hướng tới tương lai bền vững

Với hai trụ cột "đổi mới" và "sáng tạo", Diễn đàn và Triển lãm ngành Cấp Thoát nước Indonesia 2025 là sự kiện trọng tâm của ngành nước Indonesia trong bối cảnh đô thị hóa. Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường - đại diện Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tham dự sự kiện.

Quốc tế 12/06/2025
SAWACO và K-Water ký kết biên bản ghi nhớ

SAWACO và K-Water ký kết biên bản ghi nhớ

Ngày 30/5/2025, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), các đơn vị thành viên gồm: Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn, Công ty CP Đầu tư Nước Tân Hiệp, Công ty CP Cấp nước Kênh Đông và Tổng Công ty Tài nguyên Nước Hàn Quốc (K-Water) đã được ký kết.

Doanh nghiệp 04/06/2025
Công ty CP Cấp nước Phú Thọ: 60 năm khơi nguồn và gìn giữ dòng nước sạch

Công ty CP Cấp nước Phú Thọ: 60 năm khơi nguồn và gìn giữ dòng nước sạch

Ngày 21/5/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Thọ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (21/5/1965 - 21/5/2025) đồng thời nhận đón nhận cờ thi đua, bằng khen của lãnh đạo các cấp.

Doanh nghiệp 23/05/2025
SAWACO khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước & Trung tâm Dữ liệu

SAWACO khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước & Trung tâm Dữ liệu

Sáng ngày 20/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Vận hành hệ thống cấp nước (SWOC) và Trung tâm Dữ liệu (Data Center).

Doanh nghiệp 21/05/2025
Nhựa Tiền phong tổ chức Hội nghị khách hàng 2025

Nhựa Tiền phong tổ chức Hội nghị khách hàng 2025

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công ty (19/5/1960 – 19/5/2025), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng từ ngày 14 - 17/5/2025 tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.

Doanh nghiệp 21/05/2025
Top