Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Cấp nước Bến Thành diễn tập cấp nước an toàn, ứng phó sự cố

03/12/2024 10:34

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 4251/KH-CNBT-KT ngày 06/11/2024 giữa UBND Phường 1, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh, vào sáng ngày 15/11/2024, Công ty CP Cấp nước Bến Thành đã thực hiện diễn tập cấp nước an toàn tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật với tình huống “Bể tuyến ống Ø200DI hẻm 251 Nguyễn Thiện Thuật (đoạn từ số 22 Lô G đến số 26 Lô G)”.

Cấp nước Bến Thành diễn tập cấp nước an toàn, ứng phó sự cố

Cấp nước Bến Thành diễn tập cấp nước an toàn, ứng phó sự cố

Tình huống giả định được thực hiện vào sáng ngày 15/11/2024. Theo đó, qua theo dõi phần mềm quản lý mạng lưới WaterNet, Ban Quản lý Giảm nước không doanh thu phát hiện thiết bị quan trắc tại vị trí đồng hồ tổng DMA 3A-02 bị giảm áp lực và lưu lượng tăng, nghi ngờ sự cố bể ống nước trong khu vực; đồng thời bộ phận chăm sóc khách hàng (Call Center) thuộc Phòng Kinh doanh Dịch vụ Khách hàng nhận được thông tin từ nhiều khách hàng lầu 3 và lầu 4 của Lô A, Lô B, Lô C, Lô F1, Lô F2 thuộc chung cư Nguyễn Thiện Thuật thông báo nước yếu không đủ nước sử dụng làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Công ty triển khai cử nhân viên quản lý khu vực tiếp cận hiện trường xác nhận thông tin và nghi ngờ điểm bể trên tuyến ống Ø200DI trước địa chỉ số 24 Lô G chung cư Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3.

Sau đó, Đội Thi công – Xây lắp xử lý sự cố khoảng 10 phút thì phát hiện nơi sự cố ống cấp nước Ø200CI nằm dưới cáp điện ngầm không sửa bể được nên xin ý kiến Ban chỉ đạo cấp nước an toàn tạm ngưng sửa bể và điện thoại cho Công ty Điện lực để phối hợp.

Lúc này, ông Trương Tấn Quốc – Phó Trưởng ban chỉ đạo cấp nước an toàn đã chỉ đạo chuyển sang phương án cấp nước thông qua thuỷ đài Lô A và vận hành trạm bơm Lô A để cấp nước cho các Lô bị gián đoạn nước.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương án cấp nước thông qua thuỷ đài Lô A khoảng hơn 10 phút thì bị cúp điện (do diện lực ngắt điện để phối hợp xử lý sự cố) ông Trương Tấn Quốc chỉ đạo chuyển sang phương án cấp nước bằng xe bồn, sử dụng túi nước di động 5 lít để cấp cho người dân tại chổ và cung cấp đến tận nhà khách hàng (nơi có các khách hàng là người gia, người bệnh …). Sau khoảng 45 phút thực hiện cấp túi nước di động 5 lít thì Đội Thi công – Xây lắp báo cáo cho ông Trương Tấn Quốc xử lý xong điểm bể ống Ø200CI và nhận được chỉ đạo chuyển sang cấp nước liên tục qua mạng cấp 3.

Trong quá trình diễn tập, Công ty đã nhận được sự chỉ đạo từ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV và chính quyền địa phương, lực lượng Công an, Quân sự tại quận 3.

Cấp nước Bến Thành diễn tập cấp nước an toàn, ứng phó sự cố- Ảnh 1.

Cán bộ công nhân viên và người dân tích cực tham gia công tác diễn tập

Buổi diễn tập đã đạt được số mục tiêu đã đề ra như đảm bảo cấp nước được ổn định và liên tục, hạn chế tình trạng áp lực nước yếu, gián đoạn việc cung cấp nước trên diện rộng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng nước; ưu tiên cung cấp nước cho các cơ sở và địa bàn trọng yếu: bệnh viện, trường học, cơ quan hình chính, chung cư…; 

Đồng thời, kiểm soát, hạn chế tối đa tình trạng chất lượng nước xấu do ảnh hưởng từ việc xáo trộn thuỷ lực do đóng mở van gây ra…; đảm bảo tình trạng hoạt động của xe bồn cung cấp nước bổ sung trong trường hợp cần thiết; giúp chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố trên mạng lưới cấp nước do Công ty quản lý.

PV

Nguồn: sawaco.com.vn
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .

Doanh nghiệp 18/04/2025
Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Khách hàng và đơn vị cấp nước đẩy mạnh tương tác qua ứng dụng số

Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.

Doanh nghiệp 11/04/2025
Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân: Tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025

Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân: Tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025

Ngày 03/4/2025, Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân tổ chức Hội nghị tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025. Qua đó đánh giá phong trào thi đua trong 5 năm qua, đồng thời vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty.

Doanh nghiệp 10/04/2025
Hưởng giá nước ưu đãi khi cập nhật số định danh cá nhân

Hưởng giá nước ưu đãi khi cập nhật số định danh cá nhân

Để thuận tiện hơn cho khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thực hiện cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia.

Doanh nghiệp 08/04/2025
Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước

Tối ưu hóa thủ tục gắn đồng hồ và cấp định mức nước

Để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) và các đơn vị cấp nước thành viên đã không ngừng đổi mới công nghệ, tối ưu hóa, rút ngắn thời gian gắn đồng hồ nước và cấp định mức nước cho khách hàng

Doanh nghiệp 08/04/2025
Công ty CP Cấp nước Trung An: Đạt chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng

Công ty CP Cấp nước Trung An: Đạt chứng nhận ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng

Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Doanh nghiệp 08/04/2025
10 sự kiện nổi bật của ngành Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh

10 sự kiện nổi bật của ngành Cấp nước Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 2024, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) không chỉ tập trung đảm bảo cấp nước an toàn, mà còn chú trọng phát triển hệ thống cấp nước hiện đại, góp phần vào sự phát triển bền vững của Thành phố. Điều này được thể hiện thông qua 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây.

Doanh nghiệp 07/04/2025
Cấp nước Nhà Bè: Tuyên truyền cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên thu tiền nước

Cấp nước Nhà Bè: Tuyên truyền cảnh báo lừa đảo, giả mạo nhân viên thu tiền nước

Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), ngày 22/03/2025 Đoàn Thanh niên Công ty CP Cấp nước Nhà Bè đã tổ chức ra quân thực hiện tuyên truyền cảnh báo tới đoàn viên, cán bộ, công nhân viên của Công ty và khách hàng về các thủ đoạn lừa đảo, giả mạo nhân viên.

Doanh nghiệp 03/04/2025
SAWACO tham gia đón tiếp đoàn đại biểu các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang thăm Thành phố Hồ Chí Minh

SAWACO tham gia đón tiếp đoàn đại biểu các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn do ông Đinh Hữu Học, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Văn hóa nước 03/04/2025
Top