Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

VIETWATER 2019 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với nhiều công nghệ xử lý nước mới

09/10/2019 00:00

Sáng ngày 8/10, tại TP.HCM, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã chủ trì họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam - VIETWATER 2019.


Sáng ngày 8/10, tại TP.HCM, Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) đã chủ trì họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam - VIETWATER 2019.

Tham dự họp báo có PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam; GS.TS Nguyễn Hữu Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam; Ngài BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty UBM Asia; Tiến sĩ Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam, cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội. Bảo trợ thông tin cho sự kiện Vietwater là Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam. 




Hình ảnh tại họp báo 

VIETWATER - NƠI KẾT NỐI NGÀNH NƯỚC VIỆT NAM VÀ THẾ GIỚI

VIETWATER 2019 tại TP. HCM sẽ quy tụ hàng loạt các sản phẩm tiên tiến được trưng bày bởi hơn 400 công ty trong và ngoài nước với không gian Triển lãm rộng 10.000 m2. Triển lãm dự kiến sẽ chào đón hơn 11.000 khách tham quan thương mại và chuyên gia ngành nước. Trong khuôn khổ VIETWATER 2019 sẽ diễn ra các hội thảo quốc tế chuyên ngành.

Phát biểu tại buổi họp báo, PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến cho biết: "Ban tổ chức Triển lãm Vietwater 2019 sẽ tổ chức hội thảo quốc tế lớn với chủ đề "Ngập úng đô thị - những thách thức và giải pháp”. Đây là chủ đề mang tính thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới đang chịu tác động của biến đổi khí hậu. 

Các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong nước và quốc tế đến từ các nước Hà Lan, Úc, Phần Lan, Nhật bản, Ngân hàng thế giới… sẽ trình bày những kinh nghiệm trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, kinh nghiệm trong việc giải quyết ngập úng đô thị, các bài học cho các đô thị của Việt Nam.

Qua Triển lãm và các Hội thảo quốc tế, các hội thảo kỹ thuật, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, đặc biệt là các doanh nghiệp hội viên Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm quý báu cũng như được tiếp cận các giải pháp, công nghệ mới tiên tiến từ bạn bè quốc tế, trong thời đại cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang phát triển trên toàn cầu. VIETWATER cũng là cơ hội để kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa ngành nước Việt Nam và các nước khác trong khu vực cũng như trên thế giới.” 

VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam (MOC). VIETWATER là sự kiện nằm trong chuỗi triển lãm ngành nước do công ty UBM Asia tổ chức với các triển lãm: Asiawater, Myanmar Water, Thai Water và Water Philippines. 
 
 
Hơn 10 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam, VIETWATER luôn là cầu nối tiềm năng giúp kết nối thị trường, quảng bá và truyền thông rộng rãi các công nghệ hiện đại và phù hợp cho các ngành công nghiệp. Sau Triển lãm VIETWATER 2019 được tổ chức thành công tại Hà Nội thàng 7 vừa qua, VIETWATER năm nay sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 6 - 8 tháng 11 năm 2019 tạiTrung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). 

Đặc biệt, VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh được đồng tổ chức cùng Triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường - Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV). Với mục tiêu hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như: công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học - cơ học - nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả,… 

CÁC HỘI THẢO QUỐC TẾ CHUYÊN NGÀNH

Hội thảo "Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”


Hội thảo quốc tế chính thức của VIETWATER tại TP. Hồ Chí Minh có chủ đề "Ngập úng đô thị - Thực trạng và giải pháp”. Hội thảo được sự chủ trì bởi Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cùng sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng. 

Thời gian: 8g30, ngày 7/11/2019

Địa điểm: Phòng hội thảo – Lầu 2, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm (SECC). 

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm đó chính là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam, điển hình là TP. Hồ Chí Minh. Góp mặt tại sự kiện là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cấp thoát nước như: PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp Thoát nước Việt Nam; GS.TS Nguyễn Việt Anh - Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật môi trường, Trường Đại học Xây dựng, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ - Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, cùng nhiều diễn giả đến từ các hiệp hội và doanh nghiệp quốc tế tại Hà Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Úc,…

Các bài tham luận sẽ đề cập đến những giải pháp thoát nước và quy hoạch chống ngập thông minh cho các đô thị cùng sự chia sẻ nhiều kinh nghiệp về giải pháp chống ngập úng tiên tiến tại các nước trên thế giới. 

Hội thảo "Quản ký chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp - Thực trạng và Giải pháp”

Viện Môi trường đô thị & công nghiệp Việt Nam và Hiệp Hội Môi trường Đô Thị & Khu Công nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo: "Quản ký chất thải rắn sinh hoạt đô thị và công nghiệp - Thực trạng và Giải pháp”.

Thời gian: 13g30 ngày 6/11/2019 

Địa điểm: Phòng hội thảo - Lầu 2, SECC. 

Các hội thảo chuyên đề của VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nội dung tham luận hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham dự.

Với những sự kiện đặc biệt trên, VIETWATER 2019 Hồ Chí Minh hy vọng sẽ là kênh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo về chất lượng nguồn nước tại Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp bắt ngồn từ chính những hoạt động của con người. 

Hãy theo dõi website của chúng tôi hoặc trang web: www.vietwater.com để biết những thông tin mới nhất về VIETWATER 2019. 

HÀ THẮM
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Quốc hội bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Quốc hội bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 21/10, Quốc hội khóa XV đã bầu ông Lương Cường làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Danh sách đề nghị xét công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư ngành Xây dựng - Kiến trúc năm 2024

Danh sách đề nghị xét công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư ngành Xây dựng - Kiến trúc năm 2024

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố Danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2024.

Vietnam Water Week 2024 hướng tới An toàn, An ninh, Hiệu quả và Hội nhập của ngành Nước

Vietnam Water Week 2024 hướng tới An toàn, An ninh, Hiệu quả và Hội nhập của ngành Nước

Lũ lụt, hạn hán ngày càng dữ dội là "tín hiệu báo động" về những gì sắp xảy ra khi biến đổi khí hậu khiến vấn đề cung cấp và sử dụng nước trên toàn cầu trở nên khó lường hơn. Do đó, "Phát triển ngành Nước Việt Nam - An toàn, An ninh, Hiệu quả và Hội nhập" sẽ là chủ đề chính của Vietnam Water Week 2024.

Thông tin báo chí công bố sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam

Thông tin báo chí công bố sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam

Ngày 08/10/2024, tại Hà Nội, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố sự kiện Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024. Tạp chí Cấp Thoát nước Việt Nam xin giới thiệu thông tin báo chí về sự kiện này.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Những ngày này, mỗi nẻo đường của Hà Nội đều rộn ràng không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Cờ hoa rực rỡ, lòng người phấn khởi nhắc nhở chúng ta về dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc.

Chia sẻ kinh nghiệm về công tác Bình đẳng giới với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về công tác Bình đẳng giới với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Để thực hiện nghiên cứu và đánh giá về công tác bình đẳng giới, VWSA cùng với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi

Kinh ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ được dự báo tăng nhẹ vào cuối năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, bà con nông dân cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao hiệu quả nuôi tôm để tìm kiếm chiếc vé “thông hành” cho tôm Việt ra thế giới.

Doanh nghiệp 30/09/2024
HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0

HueWACO vinh dự đạt TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 tại Lễ biểu dương “TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam”.

Doanh nghiệp 28/09/2024
Thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Luật Cấp, thoát nước

Thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Luật Cấp, thoát nước

Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 872/QĐ-BXD ngày 18/9/2024 về việc thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Luật Cấp, thoát nước bao gồm các ông (bà) có tên sau:

Top