Liên hệ quảng cáo: +84 (0) 377 089 696 (Ms. Chung Anh)
Email: quangcao@tapchinuoc.vn

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế

27/09/2024 11:37

Ngày 27/9/2007, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (Tiền Phong Nam) chính thức thành lập, bắt đầu một hành trình 17 năm phát triển với nhiều thách thức và thành công.

Giữ vững tôn chỉ hoạt động, Tiền Phong Nam đã luôn nỗ lực để cung cấp những sản phẩm ống và phụ tùng nhựa chất lượng cao, không ngừng đổi mới và tạo dựng uy tín vững chắc tới người tiêu dùng tại phía Nam. Hành trình này không chỉ đơn thuần là câu chuyện về sự phát triển kinh doanh, mà còn là hành trình của sự cống hiến, sáng tạo và trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng niềm tin và vị thế cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong trên thị trường.

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế- Ảnh 1.

Lễ khánh thành Nhà máy Tiền Phong Nam mở rộng ngày 04/10/2019

Uy tín trên từng sản phẩm

Năm 2007, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam ra đời giữa bối cảnh thị trường ống nhựa Việt Nam đầy tiềm năng nhưng cũng không thiếu sự cạnh tranh khốc liệt. Đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen, công ty đã chọn cho mình một hướng đi kiên định, luôn gắn kết sự phát triển kinh doanh với lợi ích của người lao động, đảm bảo quyền lợi của các đối tác, và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Điều này không chỉ giúp công ty giữ vững uy tín mà còn tạo ra nền tảng vững chắc để có thể phát triển xa hơn nữa trên thị trường phía Nam.

Bên cạnh đó, mang trong mình thương hiệu Nhựa Tiền Phong nên việc tập trung vào chất lượng sản phẩm ngay từ những ngày đầu đã trở thành kim chỉ nam cho các hoạt động của công ty. Với tiêu chí “Uy tín trên từng sản phẩm”, Tiền Phong Nam đã áp dụng nghiêm túc hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và ISO 50001:2018 trong quy trình quản lý cũng như đẩy mạnh đầu tư những dây chuyền sản xuất và trang thiết bị hiện đại từ Châu Âu để nâng cao năng suất và đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi đưa ra thị trường, chính vì vậy, ống nhựa PVC, HDPE, và PP-R của công ty luôn được khách hàng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2017, Tiền Phong Nam đã cán mốc doanh thu trên 1000 tỷ đồng đầu tiên. 

Cùng năm, Tiền Phong Nam cũng đã ký hợp tác toàn diện với với Tập đoàn Sekisui Chemical - một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phục vụ ngành nước và môi trường, qua đó Sekisui đã trở thành cổ đông chiến lược của Tiền Phong Nam. Sau khi đạt được những thành công ban đầu, công ty đã từng bước mở rộng thị trường, gia tăng hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp 33 tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Cà Mau. Với 7 trung tâm phân phối và hàng ngàn điểm bán hàng, thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã trở thành nhãn hiệu ống nhựa uy tín và được tin dùng cho hàng loạt công trình xây dựng trọng điểm tại thị trường phía Nam và mở rộng sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á với các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tận tâm.

Bắt đầu từ nhà máy rộng 5ha và được mở rộng lần đầu vào năm 2019, nâng diện tích lên trên 11 ha, vào tháng 5/2024, Tiền Phong Nam đã tiếp tục xây dựng thêm các phân xưởng để đáp ứng nhu cầu sản xuất, trong đó triển khai mặt hàng mới - ván sàn nhựa WPC, đánh dấu bước tiến trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm và phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường. Dự kiến toàn bộ các hạng mục sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm nay. Không những vậy trong năm 2024, nhà máy của Tiền Phong Nam đã được Chứng nhận “Nhãn Xanh” SGBC (Singapore Green Building Product Certificate), đây là tiêu chuẩn cao cấp dành cho các sản phẩm xây dựng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và an toàn cho sức khỏe con người. Việc nhận được chứng nhận này khẳng định cam kết của Tiền Phong Nam trong việc dẫn đầu xu hướng xanh hóa ngành công nghiệp xây dựng.

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế- Ảnh 2.

Lễ động thổ khởi công xây dựng nhà máy Tiền phong Nam mở rộng (GĐ2)

Phát triển đội ngũ, đẩy mạnh nội lực

Với quan điểm của Ban lãnh đạo: “Nhân viên là nguồn tài nguyên vàng của doanh nghiệp”, việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên luôn được công ty chú trọng và đầu tư hàng đầu. Các chương trình đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng và kiến thức được tổ chức thường xuyên. Sau các khóa đào tạo, mỗi nhân viên đều tự tin hơn vào năng lực của bản thân, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới trong công việc. Văn hóa doanh nghiệp tại Tiền Phong Nam được xây dựng dựa trên các giá trị cốt lõi như: sự tận tâm, sáng tạo, đoàn kết và trách nhiệm. Mỗi nhân viên của công ty đều được khuyến khích phát huy tối đa khả năng của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Tiền phong Nam: Hành trình 17 năm khẳng định vị thế- Ảnh 3.

Công nhân đứng máy sản xuất ống tại Tiền Phong Nam

Song hành với đó, Tiền Phong Nam đặc biệt quan tâm đến các hoạt động xã hội vì cộng đồng và khuyến khích người lao động tích cực tham gia để lan tỏa thêm những điều tốt đẹp cho xã hội. Một trong những hoạt động đồng hành xuyên suốt cùng quá trình phát triển của công ty là chương trình “Cầu Nối Yêu Thương” do Nhựa Tiền Phong khởi xướng từ 2017 và qua hơn 6 năm, với sự kết nối của Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, sự đồng hành của các đơn vị đối tác, gần 100 cây cầu đã được triển khai tại khu vực phía Nam, mang tới cuộc sống tươi sáng hơn cho hàng chục nghìn hộ dân nơi đây. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, quyên góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng và tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường. Điều này không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh công ty mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

Vươn xa cùng khát vọng lớn

Nhìn lại hành trình gần 2 thập kỷ, Tiền Phong Nam đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành sản xuất ống nhựa và củng cố thêm hình ảnh cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong xuyên suốt 3 miền.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn thông qua việc đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á và chắc chắn sẽ tiếp tục duy trì các chương trình trách nhiệm xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Với tầm nhìn chiến lược và sự cam kết của toàn thể đội ngũ, Tiền Phong Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng, phát huy những thành tựu đã đạt được và đối mặt với những thách thức mới để hướng tới mục tiêu thương hiệu “xanh”, chung tay vào “cuộc đua” phát thải bằng “0” - Netzero vào năm 2050, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành nhựa, của xã hội và của mục tiêu “phát triển bền vững” của Nhựa Tiền Phong.

PV

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

BWACO lan tỏa yêu thương, chia sẻ trách nhiệm vì cộng đồng

BWACO lan tỏa yêu thương, chia sẻ trách nhiệm vì cộng đồng

Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã nhanh chóng chung tay đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần "tương thân tương ái".

Doanh nghiệp 14/10/2025
Trải nghiệm VF 9: Không gian rộng rãi, tiện nghi cho gia đình trong hành trình xuyên Việt

Trải nghiệm VF 9: Không gian rộng rãi, tiện nghi cho gia đình trong hành trình xuyên Việt

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải có mức giá trên trời” khi sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Nghe nhìn 10/10/2025
Nạo vét rạch Đá Đỏ, gỡ “nút thắt” thoát nước cho khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh

Nạo vét rạch Đá Đỏ, gỡ “nút thắt” thoát nước cho khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 10/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khởi công dự án nạo vét, cải tạo rạch Đá Đỏ, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến sông Sài Gòn, thuộc Khu đô thị phía Đông TP.HCM (địa bàn phường An Khánh và Bình Trưng cũ).

“Thương nguồn nước, yêu tương lai” -  Kiến tạo hạnh phúc từ dòng nước sạch

“Thương nguồn nước, yêu tương lai” - Kiến tạo hạnh phúc từ dòng nước sạch

Mang thông điệp “Thương nguồn nước, yêu tương lai”, Công ty CP Nhựa Bình Minh (BM PLASCO) cùng Tập đoàn SCG (Thái Lan) tiếp tục hành trình mang nước sạch đến cộng đồng.

Doanh nghiệp 08/10/2025
Cổ phiếu ngành Nước kỳ vọng “bứt tốc xanh” trong quý IV

Cổ phiếu ngành Nước kỳ vọng “bứt tốc xanh” trong quý IV

Giữa bức tranh thị trường chứng khoán đầy biến động, nhóm cổ phiếu ngành Nước vẫn là “kênh trú ẩn” an toàn nhờ sự ổn định và chính sách cổ tức đều đặn. Bước sang quý IV/2025, câu chuyện “xanh hóa” đầu tư theo Quyết định 21/2025/QĐ-TTg đang mở ra kỳ vọng mới cho nhóm cổ phiếu vốn được xem là "bền mà chậm".

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão, lũ

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào vùng bão, lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào chịu thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Doanh nghiệp 07/10/2025
Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong ứng phó ngập lụt

Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong ứng phó ngập lụt

Sáng ngày 03/10/2025, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi làm việc với Cục Cấp Thoát nước TP Kitakyushu và Công ty Tư vấn Nihon Suido Consultants (NSC) của Nhật Bản. Cuộc họp được tổ chức trong bối cảnh Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc vừa trải qua đợt ngập lụt nghiêm trọng do ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Quốc tế 04/10/2025
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Nước bị thiệt hại bởi cơn bão số 10

Hội Cấp Thoát nước Việt Nam kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Nước bị thiệt hại bởi cơn bão số 10

Các tỉnh miền Bắc vừa phải hứng chịu liên tiếp hai cơn bão số 9 và số 10. Mưa bão gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phố, khiến nhiều nhà máy cấp nước chịu thiệt hại nặng nề. Ngày 3/10 Hội Cấp Thoát nước Việt Nam đã gửi thư kêu gọi hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

Xử lý nước bằng màng gốm siêu lọc (UF): Công nghệ thế mạnh của Tập đoàn Thiên Kiện trong xử lý nước cấp sinh hoạt

Xử lý nước bằng màng gốm siêu lọc (UF): Công nghệ thế mạnh của Tập đoàn Thiên Kiện trong xử lý nước cấp sinh hoạt

Được ví như “công nghệ xử lý nước của thế kỷ 21”, công nghệ màng đang mở ra bước tiến mới cho ngành cấp thoát nước. Tại Trung Quốc, màng gốm do Tập đoàn Thiên Kiện sản xuất với thiết kế độc đáo, độ bền cao và khả năng làm sạch vượt trội đang hứa hẹn tạo ra cú bứt phá trong xử lý nước.

Top