
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtYerba Mate là một loại trà thảo mộc được người dân sống ở Nam Mỹ rất ưa chuộng. Đội tuyển Brazil đã mang khoảng 12 kg trà thảo mộc này đến Qatar, Uruguay mang khoảng 240 kg nhưng Argentina thậm chí mang gấp đôi con số đó, bản tin ngày 13/12 của báo The New York Times cho hay.
Yerba Mate là một thức uống ưa thích trong giới danh thủ. (Ảnh: David Ramos - FIFA/FIFA via Getty Images)
Bài báo cho biết gần như cả đội tuyển Argentina, trong đó có Messi, uống loại trà này sau mỗi trận đấu hay lúc đang di chuyển trên xe buýt như một nghi lễ, một số còn mang theo những vật dụng truyền thống để uống Yerba Mate bao gồm một chiếc cốc bầu, ống hút và một bình nước nóng.
Tiền vệ Alexis MacAllister trả lời phỏng vấn The Times cho biết: "Mặc dù trong đó có caffeine, tôi uống loại trà này nhiều hơn bất cứ món nào khác, nó giúp gắn kết các thành viên trong đội".
Phát ngôn viên Nicolás Novello của đội tuyển quốc gia Argentina cho biết đội đã mang đến nhiều loại khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mọi người: yerba mate có cuống (vị nhẹ hơn), không có cọng (vị đậm hơn, đắng hơn) và có thảo mộc (cho các hương vị khác).
Linh vật Botija của Uruguay gặp sự cố khi đi qua cửa quay trong hệ thống tàu điện ngầm ở Doha, Qatar. (Ảnh: Erin Schaff/The New York Times)
Trà Yerba Mate đặc biệt phổ biến ở các đội tuyển Nam Mỹ như Argentina và Uruguay, đến mức Uruguay đã lấy chiếc bình giữ nhiệt, được gọi là Botija trong tiếng Tây Ban Nha, làm linh vật chính thức của họ.
Trà Yerba Mate cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho các cầu thủ, giúp tăng cường sự tập trung và cải thiện tâm trạng, đồng thời giúp ngủ ngon hơn. Ngoài ra, thức uống cũng chứa vitamin B và C, quan trọng với sự trao đổi chất và hệ miễn dịch.
Vào năm 2021, thương hiệu Matéa - chuỗi đồ uống Yerba Mate đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.
Để đảm bảo nhiệm vụ cấp nước an toàn, liên tục đến hơn 10 triệu dân tại TP.HCM và nâng cao chất lượng dịch vụ, SAWACO đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát mạng lưới, chăm sóc khách hàng và vận hành hệ thống cấp nước thông minh.
Với hai trụ cột "đổi mới" và "sáng tạo", Diễn đàn và Triển lãm ngành Cấp Thoát nước Indonesia 2025 là sự kiện trọng tâm của ngành nước Indonesia trong bối cảnh đô thị hóa. Bà Hạ Thúy Hạnh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp Thoát nước và Môi trường - đại diện Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tham dự sự kiện.
Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời số 4260/BXD-KCHT về việc tổ chức sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2025. Theo đó, Bộ Xây dựng đồng ý bảo trợ sự kiện Tuần lễ ngành nước Việt Nam với chủ đề “Ngành nước Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Thách thức và cơ hội”.
Hòa chung với không khí rộn ràng từ những sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 5 lịch sử, tại nơi biên cương xa xôi của Tổ quốc, nằm tại vị trí tiếp giáp biên giới Việt - Lào, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức Lễ khánh thành Cầu nối yêu thương 117 - cầu Chà Lắn.
Sáng ngày 24/5/2025, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp với Công ty CP Cấp nước tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao hệ thống cấp nước sinh hoạt công suất 300m³/ngày đêm phục vụ khu tái định cư Làng Nủ (Lào Cai) sau thiên tai.
Tại buổi làm việc với Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) diễn ra vào sáng ngày 22/5/2025, đại diện Cơ quan Đối tác ngành Nước Hungary (HWP) đã xác nhận sẽ có phần tham luận tại buổi hội thảo khoa học diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Water Week 2025.
UBND tỉnh Long An vừa công bố kế hoạch đầu tư xây dựng 11 trạm xử lý nước thải (XLNT) sinh hoạt tập trung tại các đô thị trên địa bàn tỉnh, nhằm từng bước khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường kéo dài và thiếu hụt hạ tầng thu gom, xử lý nước thải.
Ngày 17/5/2025, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức chương trình truyền thông “SAWACO Xanh - Hành trình bảo vệ nguồn nước”, nhằm lan tỏa thông điệp về gìn giữ tài nguyên nước đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Thúc đẩy Bình đẳng giới (BĐG) trong ngành Nước hiện nay đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Tuy nhiên, song song với những với dấu hiệu tích cực này thì việc hỗ trợ nâng cao năng lưc cho nữ cán bộ, nữ lãnh đạo tại doanh nghiệp ngành Nước vẫn là một yếu tố then chốt, góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.