
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtThị trưởng Carlo Gubellini cho biết hàng nghìn lít nước đã bị lãng phí do thợ làm tóc ở đây tin rằng việc gội đầu hai lần có lợi cho tóc của khách hàng và đã chủ động làm như vậy, theo bản tin đăng hôm 28/6 trên tờ The Guardian.
Castenaso là một thị trấn gần Bologna, thủ phủ vùng Emilia-Romagna phía Bắc nước Ý, có 10 tiệm làm tóc phục vụ dân số 16.000 người. Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn hán kéo dài tại sông Po, con sông dài nhất nước Ý.
Ông Gubellini nói với Corriere della Sera, một tờ nhật báo của Ý: "Castenaso có quy mô nhỏ, song thử tưởng tượng lượng nước tiêu thụ ở đây nếu áp vào các thành phố lớn sẽ ra sao".
Các địa phương khắp nước Ý đã áp dụng biện pháp phân bổ lượng nước, kể cả hạn chế sử dụng nước tại các tiệm làm tóc như không cho phép gội đầu 2 lần. (Ảnh: Roberto Finizio/Getty Images)
Thị trấn đã ban hành lệnh hạn chế sử dụng nước có hiệu lực tới tháng 9, đồng thời kiểm tra và phạt tiền lên tới 500 Euro (khoảng 12 triệu VNĐ) đối với các tiệm vi phạm nguyên tắc. Lệnh có hiệu lực vào thứ Bảy 25/6, còn các hiệu làm đầu thường nghỉ hai ngày Chủ Nhật và thứ Hai.
Lệnh này ra đời nhằm kiểm soát tối đa sự lãng phí nước và không hề có ý định gây khó dễ cho người dân, bởi tình hình hiện tại của vùng này. "Emilia-Romagna có đủ nước dự trữ cần thiết cho canh tác đến 29/6, sau đó từ tháng 7 tình hình có thể xấu đi", ông thị trưởng công bố.
Ông cho rằng đa số phản hồi với lệnh trên là tích cực, song khi các hiệu làm tóc mở cửa lại vào thứ Ba 28/6, một số thợ tóc không đồng tình, cho rằng việc gội và xả (tổng là hai lần) không thể thay thế được bởi đặc thù của sản phẩm làm tóc, cũng như tính chất các loại tóc và nhu cầu làm sạch tóc của khách.
Nhiều thị trấn và thành phố khác của Ý cũng đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm nước, như ở Milan, nơi đã tắt các đài phun nước công cộng.
Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.
Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.
Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.
Chiều 23/4/2025, Lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng Kinh tế & Thương mại Israel tại Việt Nam. Tại cuộc họp, phía Israel bày tỏ mong muốn tìm hiểu thị trường và kết nối với các doanh nghiệp cấp thoát nước của Việt Nam.
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Từ ngày 7 đến 14/4/2025, thay mặt Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA), Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp đã có chuyến công tác ra thăm, động viên, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Diễn ra tại Thanh Hóa, Hội nghị BCH Chi hội Cấp thoát nước miền Bắc lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2025 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động chuyên môn và phát triển bền vững của ngành Cấp Thoát nước (CTN) khu vực miền Bắc.
Mới đây, Công ty CP Cấp nước Trung An đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) trao tặng. Đây là minh chứng cho thấy nỗ lực của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản lý nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.