
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtĐến 23h ngày 15/10, nhiều hộ dân ở các tòa nhà trong Khu đô thị Thanh Hà vẫn chuẩn bị xô, chậu, can nhựa... xếp dưới các dãy nhà để chờ xe bồn, hoặc xin nước từ các dãy nhà kế bên để về dùng. Theo người dân, nước bị cắt từ trưa 14/10 nhưng chưa có trở lại, cả khu chỉ còn hai tòa nhà có nước.
Khu đô thị này hiện có 23 tòa nhà với khoảng 16.000 cư dân. Từ đầu tháng 10, nhiều người tại đây phản ánh nước sạch có mùi thuốc tẩy và bị dị ứng da khi dùng. Hôm 10/10, Viện Công nghệ môi trường thông báo kết quả xét nghiệm hàm lượng Amoni trong nước 11,46 mg/l, gấp 38 lần ngưỡng cho phép, hàm lượng clo cũng vượt ngưỡng hàng chục lần.
Lãnh đạo Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà giải thích nguồn cung không đủ, bình thường cấp khoảng 2.000 m3, giờ chỉ được 700 m3 một ngày đêm. Do vậy, công ty đã tăng sản lượng nước từ nguồn giếng khoan 1.000 lên 3.000 m3 một ngày đêm. Vì lưu lượng thay đổi, đồng thời phải bổ sung nước sạch quá gấp nên chưa kịp xử lý các vấn đề vi sinh.
Theo Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà sau buổi làm việc ngày 14/10 với chủ đầu tư khu đô thị, đơn vị đã dừng cấp nước từ nguồn khai thác ngầm tại nhà máy để đảm bảo chất lượng. Vì vậy, nước cấp cho khu đô thị này chỉ sử dụng từ nguồn nước mặt sông Đuống. Tuy nhiên, nguồn cung trên đang bị thiếu hụt và không ổn định dẫn đến việc cư dân không có nước dùng.
Chị Nguyễn Thị Thơm, sống ở tòa nhà HH03A cho biết cả ngày gia đình phải ăn xôi để hạn chế sử dụng nước. "Đây là lần thứ hai trong ngày tôi đi chở nước. Muốn có nước phải ra khỏi khu đô thị, sang khu khác cách gần 500 m để xin. Mất nước, cả nhà cũng không dám tắm", chị nói.
Cách đó hơn 600 m, ở tòa nhà HH03E cũng tập trung đông hộ dân tới xin nước. Hầu hết gia đình phải đợi từ 30 phút đến một tiếng.
Người dân xếp hàng dài trước cửa nhà vệ sinh phía sau tòa nhà HH03E, nơi còn hai vòi cung cấp nước.
Trong nhà vệ sinh, một vòi nước ở bồn rửa tay được người dân gỡ bỏ đoạn ống dưới đáy chậu để hứng nước. Trung bình khoảng 3 đến 5 phút lấy được 20 lít nước qua vòi này.
Nhóm anh Minh chế thùng xe bán tải bằng cách bọc nylon, sau đó đi xin nước về cho các hộ dân ở tòa nhà HH03A lấy miễn phí.
Các vật dụng được người dân huy động tối đa để chứa nước như thùng, chậu, can nhựa...
Một gia đình ở tòa HH03D sử dụng thùng rác có bánh xe để vận chuyển nước về nhà.
Gia đình anh Quảng ở tòa nhà HH03D cho biết, từ ngày 5/10, phát hiện nước có mùi khi thay nước cho bể kính có cá chết. "Nước có mùi clo rất nồng, khi tắm xong trên da có hiện tượng nhớt. Từ bữa đó tới nay, gia đình không dám dùng nước để ăn uống mà chỉ để vệ sinh", anh nói.
Chậu, bát xếp ngổn ngang chờ nước ở một gia đình tòa nhà HH03C.
Về giải pháp trước mắt, trong cuộc họp với các bên, đại diện Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội phối hợp Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà để điều tiết, bổ sung nguồn cấp nước ổn định cho khu đô thị, công suất tối đa khoảng 2.000 m3 một ngày đêm. Ngoài ra, Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư khu đô thị Thanh Hà nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình xử lý nguồn nước ngầm tại chỗ, đảm bảo quy chuẩn và nguồn cung ổn định cho cư dân, thời hạn hoàn thành trong 3 tháng.
Người dân xuyên đêm xếp hàng lấy nước sinh hoạt.
Ngọc Thành - Võ Hải
Trong bối cảnh thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành, Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã nhanh chóng chung tay đồng hành cùng cả nước vượt qua khó khăn, thể hiện rõ nét tinh thần "tương thân tương ái".
Do ảnh hưởng của bão số 10 lịch sử, hầu hết các khu vực ở phường Hà Giang 1, 2 (TP Hà Giang cũ) thuộc tỉnh Tuyên Quang bị ngập lụt, Nhà máy nước của Công ty CP Cấp Thoát nước Hà Giang hư hỏng nặng, 3 trạm bơm ngập sâu khiến hoạt động cấp nước sinh hoạt bị gián đoạn, người dân rơi vào tình trạng thiếu nước sạch.
VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải có mức giá trên trời” khi sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.
Hứng chịu ảnh hưởng của những cơn mưa lớn bất thường do hoàn lưu bão số 10 và 11, tình trạng ngập úng những ngày qua đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của hàng triệu nười dân Hà Nội. Tạp chí xin giới thiệu một trong những ý kiến góp ý của bạn đọc về hệ thống thoát nước của Hà Nội để tham khảo.
Mang thông điệp “Thương nguồn nước, yêu tương lai”, Công ty CP Nhựa Bình Minh (BM PLASCO) cùng Tập đoàn SCG (Thái Lan) tiếp tục hành trình mang nước sạch đến cộng đồng.
Đông Nam Á là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Nhiệt độ tăng cao, mưa bão cực đoan và nước biển dâng,... đang gây ra sức ép khổng lồ đối với các quốc gia. Trước thực tế này, nước vừa là yếu tố cốt lõi của những thách thức, vừa là chìa khóa cho các giải pháp thích ứng.
Hoàn lưu bão số 11 (Matmo) gây mưa lớn sáng 7/10 khiến Hà Nội ngập 122 điểm, gần 30 tuyến đường tê liệt, nhiều khu vực nước dâng tràn vào nhà dân và trường học, làm đảo lộn sinh hoạt đầu tuần.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho đồng bào chịu thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế.