Nhiệt độ
Chương trình đào tạo kỹ năng quản lý hiệu quả trong thế giới VUCA
Trong hai ngày 05-06/09 vừa qua, tại Sơn La đã diễn ra khóa đào tạo kỹ năng quản lý hiệu quả trong thế giới VUCA. Khóa học do Trung tâm đào tạo bồi dưỡng ngành nước Việt Nam (VWTC) phối hợp với Công ty CP Cấp nước Sơn La tổ chức.
Không khí học tập tập trung, hiệu quả trong khóa học
VUCA được biết đến là thuật ngữ chỉ về sự hỗn loạn trong thế giới hiện nay. VUCA được miêu tả với 4 đặc trưng chính: Biến động (Volatility); Không chắc chắn (Uncertainty); Phức hợp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity). Đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn thế giới đã đẩy thế giới vào tình thế VUCA. Bên cạnh đối mặt với “bình thường mới” phù hợp với từng giai đoạn, linh hoạt chính là nền tảng để thiết lập trạng thái ổn định trở lại và vươn lên trong một thế giới mới.
Với tư cách là những người đóng vai trò trụ cột và điều hành tổ chức, các nhà quản lý chủ động đổi mới cách tiếp cận với phong cách và tư duy mới để vận hành tổ chức một cách hiệu quả trong thế giới mà cái cũ chưa mất đi nhưng cái mới chưa đủ rõ ràng. Do đó, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng ngành Nước Việt Nam (VWTC) phối hợp với Công ty CP Cấp nước Sơn La tổ chức khóa học đào tạo kỹ năng quản lý hiệu quả trong thế giới VUCA.
PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị - Kinh doanh, Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội; Cố vấn cấp cao của Tập đoàn Đèo Cả trực tiếp giảng dạy.
Mục tiêu của khóa học nhằm cung cấp kiến thức vững chắc về quản lý đúng và quản lý hiệu quả; nâng cao năng lực thực hành quản lý hiệu quả với các nhiệm vụ, nguyên tắc và công cụ cốt lõi; đổi mới cách tiếp cận và cách thức giải quyết vấn đề và thách thức của tổ chức trong môi trường phức hợp dành cho đối tượng là các cán bộ cấp trung như trưởng/ phó phòng ban muốn trở thành lãnh đạo.
Chương trình đào tạo được xây dựng với 2 hình thức đào tạo là đào tạo trực tiếp và gián tiếp. Điều này cho thấy sự linh hoạt và chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức khóa học. Hình thức đào tạo linh hoạt kết hợp với phân bổ thời gian hợp lý với từng phương pháp giảng dạy đã giúp các học viên tiếp cận và học hỏi được tối đa kiến thức được giảng dạy
Phương pháp giảng dạy trực tiếp áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp nhiều hình thức, tình huống thực tiễn, hoạt động để tạo ra sự say mê, hứng khởi cho học viên. Phương pháp đào tạo Hollywood Teaching Plan lấy lợi ích của người học làm trọng tâm với các hình thức cụ thể sau: Kích thích trí não (Brainstorming) Học bằng việc thực hành (Learning by doing); Thảo luận tình huống theo nhóm (Group discussion); Thuyết trình theo nhóm (Group presentation); Chia sẻ kinh nghiệm thực tế (Experience sharing)
Sau khi thực hiện đào tạo trực tiếp, giảng viên sẽ tiến hành tương tác với học viên trong vòng 02 tuần với các hoạt động chính bao gồm: Đánh giá khả năng áp dụng lý thuyết vào thực tiễn tại doanh nghiệp của từng học viên thông qua các bài tập mỗi chuyên đề; Giải đáp các vấn đề vướng mắc của học viên dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Trong thời gian sau đào tạo này, Giảng viên sẽ theo sát các học viên để giải đáp các vướng mắc của từng học viên. Trong quá trình đó, sẽ đồng thời cung cấp thêm kiến thức thực tiễn cho học viên về các chủ đề có liên quan.
Việc đánh giá kết quả và chất lượng khóa học sẽ được thực hiện từ 2 phía: Đánh giá của giảng viên: giảng viên sẽ đánh giá học viên trong suốt quá trình đào tạo dựa trên sự tham gia của các học viên vào bài giảng. Kết thúc mỗi chuyên đề sẽ có phần kiểm tra ngắn để đánh giá tổng quát nhận thức và thu hoạch của học viên. Đánh giá của học viên: kết thúc khóa học, thông qua bảng câu hỏi đánh giá, học viên sẽ đánh giá nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy của giảng viên, tính hữu ích của nội dung đào tạo nhằm đánh giá hiệu quả mục tiêu của khóa học. Đây là cơ hội giúp trung tâm cải tiến chất lượng đào tạo nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học.
Tường Thư
Lịch sử Hội Cấp thoát nước Việt Nam
Biến đổi nước dưới đất theo mùa ở bờ biển Bình Thuận dưới tác động của nông nghiệp và thời tiết khô hạn
Chia sẻ kinh nghiệm về công tác Bình đẳng giới với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Đọc thêm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Những ngày này, mỗi nẻo đường của Hà Nội đều rộn ràng không khí chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Cờ hoa rực rỡ, lòng người phấn khởi nhắc nhở chúng ta về dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc.
Chia sẻ kinh nghiệm về công tác Bình đẳng giới với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Để thực hiện nghiên cứu và đánh giá về công tác bình đẳng giới, VWSA cùng với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)
Nâng cao hiệu quả nuôi tôm thông qua việc xử lý nguồn nước ao nuôi
Kinh ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ được dự báo tăng nhẹ vào cuối năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, bà con nông dân cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao hiệu quả nuôi tôm để tìm kiếm chiếc vé “thông hành” cho tôm Việt ra thế giới.
HueWACO vinh dự nhận giải TOP Công nghiệp Việt Nam 4.0
HueWACO vinh dự đạt TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 tại Lễ biểu dương “TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam”.
Thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Luật Cấp, thoát nước
Bộ Xây dựng vừa có Quyết định 872/QĐ-BXD ngày 18/9/2024 về việc thành lập Ban soạn thảo, Tổ biên tập Luật Cấp, thoát nước bao gồm các ông (bà) có tên sau:
Hội Cấp Thoát nước Việt Nam ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão số 3
Sáng 23/9/2024, tại Văn phòng Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA), Chủ tịch Nguyễn Ngọc Điệp đã phát động quyên góp ủng hộ nhằm chia sẻ và giúp đỡ đồng bào vùng bị bão lũ do cơn bão số 3 gây ra nhằm sớm ổn định lại cuộc sống.
Nhà máy nước sạch Sơn Thạnh chính thức đi vào vận hành
Ngày 20/09/2024, Nhà máy xử lý nước sạch Sơn Thạnh - một trong những dự án trọng điểm của DNP Water - đã chính thức đi vào vận hành sau 12 tháng thi công, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng cấp nước của tỉnh Khánh Hòa.
Bảo đảm cấp nước an toàn, số hoá quản lý, phát triển khách hàng
Một trong những thành quả đạt được của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) qua thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026” là công tác bảo đảm cấp nước an toàn, phát triển khách hàng và giảm thất thoát nước.
Doanh nghiệp ngành Nước chung tay hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi Bão số 3
Trước những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, các doanh nghiệp, hội viên Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã chung tay quyên góp, ủng hộ chính quyền và người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ.