
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtBiwase, có trụ sở tại thành phố Thủ Dầu Một, dự kiến doanh thu năm nay ít nhất sẽ đạt 3.850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 750 tỷ đồng, và tăng tỷ lệ trả cổ tức lên 13% từ 12% thực hiện năm ngoái, công ty nêu trong bản định hướng phát triển cho 2022, dự kiến sẽ trình đại hội cổ đông vào ngày 31 tháng 3 này.
Năm 2021, doanh thu thuần tăng 3% so với năm trước lên gần 3,12 nghìn tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 755 tỷ đồng, Biwase nêu trong báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán.
Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã trao cho Biwase danh hiệu "Top 50 doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam năm 2021".
Mức lợi nhuận sau thuế năm ngoái vượt xa con số kế hoạch 550 tỷ đồng mà Biwase đặt ra cho 2021, là một bất ngờ trong bối cảnh dịch bệnh gây khó khăn cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân.
Biwase chính thức vận hành đưa vào khai thác Dự án mở rộng Nhà máy Tân Hiệp từ tháng 4 năm 2021 (Ảnh TTXVN)
Sau khi tiến hành kiểm tra, lãnh đạo công ty Biwase tiếp tục phát hiện bất ngờ mới: Ngoài tỷ lệ rác thải sinh hoạt, rác thải y tế tại các bệnh viện, khu cách ly điều trị COVID-19 tăng đột biến như đã thấy, thì ở khâu chống thất thoát nước, tỷ lệ thất thoát khoảng 5,3% tưởng chừng không thể giảm nữa. Tuy nhiên trong đợt dịch vừa qua mảng nước sạch công nghiệp giảm mạnh, đồng nghĩa với thất thoát cũng giảm.
Nhờ các nỗ lực của Biwase, cùng với ảnh hưởng từ tốc độ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh nên trong 2021 số lượng khách hàng đấu nối sử dụng nước và khối lượng nước sạch cũng như lượng rác thải sinh hoạt, rác công nghiệp và rác y tế đều tăng cao so với năm trước, dẫn đến doanh thu năm 2021 tăng, Biwase nêu trong công văn ngày 3 tháng 3 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
"Đồng thời công tác phòng chống thất thoát nước được tăng cường nên tỷ lệ thất thoát nước giảm so với năm trước, góp phần tiết giảm chi phí sản xuất và gia tăng lợi nhuận trước thuế," vẫn theo công văn nói trên được Biwase công bố trên website của công ty.
Báo cáo tổng kết năm 2021 của Biwase nêu rõ tỷ lệ thất thoát nước năm ngoái đã giảm xuống 5%, từ 5,33% năm 2020.
Thạc sĩ Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Biwase, nói: “Mảng chống thất thoát tưởng đâu đã không còn giảm, nhưng qua đây đã chỉ cho chúng ta thấy thất thoát nước sinh hoạt vẫn còn có thể tiếp tục giảm”.
Năm 2021, ông Nguyễn Văn Thiền với đề tài “chống thất thoát nước” đã được Bộ Khoa học và Công nghệ ghi tên vào sách Vàng Công nghệ Việt Nam.
Kết quả kiểm tra đã chỉ ra công tác chống thất thoát đã giúp công ty tiết kiệm số tiền gần 200 tỷ đồng.
Phát huy giá trị cốt lõi
So với những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương có tỷ lệ dân số đô thị chưa bằng 1/3. Cơn cuồng phong đại dịch vừa qua đã gây thiệt hại, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trong thời gian tới, nhưng Biwase vẫn đặt mục tiêu đưa Bình Dương đứng trong 3 thành phố hàng đầu cả nước về nước sạch và vệ sinh môi trường.
Hệ thống kiểm soát việc đổ và xử lý rác từ xa (Ảnh TTXVN)
Nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của công ty hồi tháng 2 năm nay, ông Nguyễn Văn Thiền chỉ ra rằng chỉ mảng chống thất thoát đã giúp phát sinh trên 100 tỷ đồng lợi nhuận, chưa kể công nghệ xử lý, năng lực quản lý vận hành, phục vụ khách hàng.
Giá trị cốt lõi của Biwase là Nước sạch - Vệ sinh môi trường bao gồm thu gom xử lý rác thải, chất thải, nước thải và sản xuất ra nhiều sản phẩm hữu ích sau xử lý rác như phân bón, vật liệu xây dựng, phát điện…
Trong kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh năm 2022, Biwase định hướng "duy trì tỷ lệ thất thoát nước ở mức hiện tại hoặc thấp hơn", bên cạnh việc mở rộng các nhà máy nước, tăng công suất xử lý rác thải, tìm đầu ra cho sản phẩm tái chế, nhất là phân bón, cũng như tăng cường đấu nối khách hàng sử dụng nước.
Từ một hệ thống cấp nước khiêm tốn chỉ với năm trạm bơm nước ngầm trước năm 1975, Biwase đã mở rộng sản xuất và kinh doanh, hiện vận hành 7 nhà máy nước mặt, có mạng lưới cấp nước bao phủ toàn bộ tỉnh Bình Dương và một phần TP.Hồ Chí Minh, phục vụ gần 3 triệu người dân.
Lợi dụng chương trình truyền thông khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Chăm sóc khách hàng SAWACO (SAWACO CSKH), một số đối tượng với mục đích xấu đã thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi để thực hiện hành vi phạm pháp.
Để đạt mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030, Việt Nam cần huy động hiệu quả mọi nguồn lực phát triển. Trong đó, ngành Nước với vai trò thiết yếu không chỉ phụ thuộc vào ngân sách nhà nước mà cần đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư với các doanh nghiệp hoạt động độc lập, minh bạch, bền vững về tài chính.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã triển khai sử dụng App CSKH SAWACO hướng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với người sử dụng.
Sau những mô hình hợp tác thành công trước đây, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tiếp tục là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) và Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh.
Chiều 28/4/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã chứng kiến trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng và Công ty Cấp nước Tiền Giang.
Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) luôn cam kết phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần đáng kể vào việc đảm bảo an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bảo đảm cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và đại lễ Vesak năm 2025.
Sáng ngày 18/4/2025, Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (UDC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của mình .
Với mục tiêu đem lại nhiều tiện ích, phục vụ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị quản lý cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nhiều giải pháp số hóa, qua đó tạo nền tảng hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp số.