
Nhiệt độ
Nhiệt độ
Xin chào, User name
Tài khoản của tôi Hoạt động bình luận Tin đã lưu Tin đã xem Tin đã bình luận Đăng xuấtNhờ được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu cùng với lượng mưa hằng năm thấp, từ thế kỷ XVII, thị trấn Grasse, Pháp đã được biết đến như thủ đô nước và tinh dầu của thế giới. Grasse cũng là nơi cung cấp hoa cho nhiều thương hiệu nước hoa xa xỉ trên thế giới.
Thủ phủ nước hoa thế giới Grasse gặp nhiều khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh: Getty Images
Năm 2018, văn hóa nước hoa của thị trấn này được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.
Tuy nhiên, hiện nay, thủ đô của nước hoa đang phải chịu nhiều tác động tiêu cực do ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu diễn biến ngày một phức tạp. Hạn hán, nắng nóng kéo dài và lượng mưa lớn là nguyên nhân chính khiến sản lượng hoa mỗi năm giảm, đồng thời, đẩy giá nguyên vật liệu thô tăng cao.
Chỉ trong mùa hè năm 2022, Grasse đã phải đối mặt với nạn hạn hán nghiêm trọng, khiến nhiều nhà cung cấp thiệt hại gần một nửa sản lượng thu hoạch.
Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với ngành sản xuất nước hoa trên khắp thế giới. Cây vani, một nguyên liệu quan trọng của ngành công nghiệp nước hoa được trồng chủ yếu ở châu Phi, đã bị tác động bởi nhiều đợt nắng nóng trong những năm gần đây. Năm 2017, một cơn bão ở Madagascar đã phá hủy 30% vụ mùa, khiến giá của loại nguyên liệu này vượt mốc 600 USD/kg.
Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu có thể không ảnh hưởng đến chất lượng, nhưng sẽ tác động mạnh đến giá cả của sản phẩm. Điều này buộc những nhân vật chủ chốt trong ngành công nghiệp nước hoa phải tiến hành hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương bằng cách đầu tư vào các kỹ thuật nghiên cứu và thích ứng.
Đối với những nhà cung cấp, biến đổi khí hậu không chỉ đe dọa các hoạt động nông nghiệp của họ, mà còn cả văn hóa và lối sống do ngành công nghiệp nước hoa đã trở thành bản sắc của Grasse trong nhiều thế kỷ.
Ngày 15/9/2025, Công ty CP Cấp nước Bến Thành phối hợp cùng UBND phường Xuân Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã đưa vào sử dụng trụ uống nước tại vòi công cộng, một công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực và nhân văn.
Ngày 10/9/2025, tiếp nối Chương trình đào tạo NewIBNET và Số hóa do Hội Cấp Thoát nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới tổ chức, các doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ thực tiễn và kinh nghiệm về chuyển đổi số ngành nước. Qua đó, định hình, gợi mở thêm hướng đi cho ngành Nước Việt Nam trong hành trình số hóa.
Sáng ngày 09/9/2025 tại Hà Nội, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Chương trình đào tạo NewIBNET và Số hóa.
Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã tiếp nhận nhiều thông tin của khách hàng phản ánh về tình trạng có một số đối tượng mạo danh nhân viên công ty gọi điện thoại cho khách hàng thực hiện hành vi lừa đảo.
Ngày 5/9, phiên họp lần thứ II Giải thưởng Cán bộ trẻ ngành nước Việt Nam năm 2025 diễn ra với 3 phần trình bày là các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh nước sạch.
Sáng mùng 2 tháng 9 năm 2025, Quảng trường Ba Đình lại một lần nữa chứng kiến thời khắc lịch sử. Tám mươi năm sau mùa thu 1945, Việt Nam đã kỷ niệm Quốc khánh bằng một đại lễ choáng ngợp, vừa trang nghiêm, vừa rực rỡ, vừa thấm đẫm niềm tự hào dân tộc.
Hòa trong không khí thiêng liêng của mùa thu lịch sử, tại Triển lãm đặc biệt "80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc" chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9/2025, Nhựa Tiền Phong là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Hải Phòng được lựa chọn tham gia sự kiện.
Sáng ngày 29/8, phiên hội thảo đầu tiên của Giải thưởng Cán bộ trẻ ngành Nước Việt Nam năm 2025 đã diễn ra với phần trình bày của các doanh nghiệp đến từ ba miền đất nước.
Sau khi Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2025 diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều đại biểu là hội viên Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) đã tới thăm và tìm hiểu cơ sở sản xuất của Công ty CP Tập đoàn DEKKO.